Thứ Sáu, 04/10/2024 02:28 SA
Đừng “giết chết” một thế hệ tài năng
Chủ Nhật, 04/02/2018 11:23 SA

Sau kỳ tích tại Vòng chung kết U23 châu Á, U23 Việt Nam trở về với vòng tay người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Các học trò của HLV Park Hang Seo xứng đáng được tôn vinh sau những gì đã làm trên đất Trung Quốc.

 

Tuy nhiên, dõi theo những sự việc liên quan đến U23 Việt Nam từ ngày về nước đến nay, nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam có phần lo lắng. Sự hâm mộ thái quá và những động thái “ăn theo” khiến dư luận cảm thấy bất an. Mới nhất là việc thủ môn Bùi Tiến Dũng tự ý ký hợp đồng quảng cáo hình ảnh mà không xin phép đơn vị chủ quản là CLB FLC Thanh Hóa và VFF.

 

Cùng với Quang Hải, thủ thành Bùi Tiến Dũng là cái tên được nhiều người quan tâm. Ngoài tài năng, ngoại hình của thủ thành đang thuộc biên chế FLC Thanh Hóa cho phép các công ty truyền thông khai thác một cách triệt để nhằm hưởng lợi tối đa.

 

Công ty OrionFootballTotal (Orion Media) đã xây dựng “Bảng báo giá booking Bùi Tiến Dũng” áp dụng từ ngày 1/2/2018 đưa ra các mức giá rất chi tiết. Theo đó, một bài đăng (status) trên facebook cá nhân của Dũng sẽ được trả 2.500 USD (gần 60 triệu đồng), một lần livestream (video) 5.500 USD, một lần Dũng dự sự kiện lấy cát xê 10.000 USD, chụp ảnh check in với Dũng 5.000 USD, một lần ghi hình quảng cáo 50.000 USD, không nhận booking lẻ hay viết status quảng bá cho các nhãn hàng không phù hợp... Nói dễ hiểu, ai muốn quảng bá sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình qua facebook của Dũng, phải chấp nhận các mức giá như trên, thông qua sự dàn xếp của Orion. Và tất nhiên, Orion cũng có phần.

 

Trước hết có thể khẳng định, việc Bùi Tiến Dũng muốn có thêm thu nhập là quyền chính đáng và người hâm mộ tất nhiên là rất ủng hộ. Tuy nhiên, việc tự ý phối hợp với Công ty OrionFootballTotal là việc làm không đúng và thiếu chuyên nghiệp. Bùi Tiến Dũng thuộc biên chế CLB FLC Thanh Hóa. Hình ảnh của Dũng trong màu áo U23 thuộc bản quyền của VFF. Đây là quy định rất rõ ràng không chỉ ở Việt Nam mà ở rất nhiều nền bóng đá phát triển.

 

Trong thông báo mới nhất, cả CLB FLC Thanh Hóa và VFF đều thể hiện sự ủng hộ với Bùi Tiến Dũng, nhưng nếu muốn quảng bá hình ảnh, thủ thành U23 Việt Nam phải thông qua đơn vị chủ quản và VFF. Đây là việc cần làm để tạo hình ảnh chuyên nghiệp cho bóng đá Việt Nam.

 

Nhiều ngày qua, Bùi Tiến Dũng không lên tiếng giải thích việc ký kết với Công ty OrionFootballTotal, nhưng ai cũng hiểu thủ thành của U23 Việt Nam đã sai khi đồng ý với các điều kiện của Công ty OrionFootballTotal. Sau sự việc, hy vọng rằng các bên có cách nhìn khách quan và hướng đến mục tiêu chung của bóng đá Việt Nam.

 

 

Bóng đá Việt Nam từng sở hữu một thế hệ tài năng như Quốc Vượng, Văn Quyến, Quốc Anh… Nhưng ai cũng biết thế hệ ấy đã “chết” vì những lý do bên ngoài sân cỏ. Bùi Tiến Dũng xuất sắc tại U23 châu Á, nhưng anh vẫn phải nỗ lực để tìm chỗ đứng tại CLB FLC Thanh Hóa và trở về đời sống bóng đá đúng nghĩa để rèn luyện và phát triển trong tương lai.

 

Nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng rằng sự việc của Bùi Tiến Dũng nhanh chóng khép lại. Đó là bài học cho các trường hợp khác của U23. Quan trọng hơn, các cầu thủ cần quay lại với bóng đá để hướng đến sự thành công của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek