Thứ Sáu, 04/10/2024 14:35 CH
15 giờ hôm nay (27/1), chung kết U23 châu Á, Việt Nam - Uzbekistan:
Lịch sử gọi tên
Thứ Bảy, 27/01/2018 08:37 SA

Hình ảnh ăn mừng chiến thắng này sẽ lại xuất hiện trong trận chung kết? - Ảnh: INTERNET

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận đấu lịch sử trước U23 Uzbekistan tại sân Thường Châu (Trung Quốc). Mặc dù được đánh giá thấp hơn đối thủ, nhưng đã đến được trận chung kết, không những các cầu thủ mà hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam đều tin U23 Việt Nam vô địch.

 

U23 Uzbekistan là “chướng ngại vật” cuối cùng và cũng là khó khăn lớn nhất của U23 Việt Nam trên con đường ghi tên vào lịch sử bóng đá nước nhà và cả châu Á. Với những gì đã biết về đội bóng Trung Á, đây là đội bóng gây ra nhiều khó khăn nhất cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Họp báo trước trận chung kết, HLV Park Hang Seo không hề khách sáo: “Theo quan điểm của tôi, U23 Uzbekistan rất mạnh. Chúng tôi từng đối đầu họ ở M-150 Cup, nhưng hiện tại họ đã thay đổi nhiều. Họ phải mạnh mới đi tới trận đấu cuối cùng. Các cầu thủ U23 Uzbekistan có kỹ thuật cá nhân tuyệt vời, cảm nhận chiến thuật tốt và rất khỏe. Bên cạnh đó, họ được tổ chức tốt và tất cả các cầu thủ có thể đá ở tốc độ cao. Ngoài ra, họ dứt điểm từ xa rất tốt. Tóm lại, họ có lối chơi toàn năng và tôi sẽ phải đau đầu trong trận đấu tới”. Những gì HLV người Hàn Quốc nhận định cũng tương tự với đánh giá của giới chuyên môn. U23 Việt Nam sẽ có một trận đấu được dự báo là khó khăn trong trận đấu chiều nay.

 

Tuy nhiên, U23 Việt Nam có vũ khí mà không phải đội bóng nào cũng có, kể cả U23 Uzbekistan: sự thoải mái và sự ủng hộ cuồng nhiệt của các cổ động viên. Các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ thi đấu với tâm thế chẳng có gì để mất. Giành chiến thắng, đoạt chức vô địch lịch sử sẽ gọi tên bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, nếu điều đó không xảy ra, U23 Việt Nam vẫn có chiếc cúp vô địch trong lòng người hâm mộ, sau những gì họ đã thể hiện trên đất Trung Quốc.

 

Sự thoải mái trong tâm lý thi đấu sẽ là lợi thế lớn. U23 Việt Nam càng đá, càng hay. Cái hay của thầy trò HLV Park Hang Seo là họ không hề nao núng, hoảng sợ trước các đội bóng được đánh giá cao hơn. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, các cầu thủ Việt Nam vẫn giữ vững cự ly đội hình, tuân thủ chiến thuật của HLV Park Hang Seo một cách tuyệt đối. Từ đó tung ra những cú sút đánh bại U23 Iraq và U23 Qatar.

 

Trở lại với sự chuẩn bị của học trò HLV Park Hang Seo cho trận đấu chiều nay. Ngoài Văn Hậu, không một cầu thủ nào của U23 Việt Nam gặp chấn thương nghiêm trọng. Điều này cho phép HLV Park Hang Seo có nhiều đấu pháp chiến thuật.

 

“Đối thủ của chúng tôi rất mạnh. Nhưng đã vào trận chung kết, cơ hội chiến thắng cho hai đội là 50-50. Chúng tôi sẽ đá trận cuối cùng của giải, nhưng tôi không nghĩ rằng đây là trận chung kết, nên U23 Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị đặc biệt nào đó. Chúng tôi muốn có sự chuẩn bị một cách điềm tĩnh”, HLV Park Hang Seo cho biết.

 

Trận chung kết U23 châu Á hứa hẹn mang đến nhiều thú vị, bởi trước giải không ai tin rằng U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan góp mặt trong trận đấu cuối cùng trên đất Trung Quốc. HLV Park Hang Seo sẽ làm gì để ngăn chặn bộ tứ “hủy diệt” Zabikhillo Urinboev, Dostonbek Khamdamov, Akramjon Komilov, Javokhir Sidikov. Còn với HLV Ravshan Khaydarov, ông phải đau đầu tìm cách phá vỡ hệ thống phòng ngự được tổ chức rất ấn tượng của U23 Việt Nam. Một cuộc đấu trí thật sự giữa hai HLV Park Hang Seo và Ravshan Khaydarov.

 

* HLV Ravshan Khaydarov: “Tôi nghĩ rằng trận đấu với U23 Việt Nam sẽ là một trận đấu khó khăn với các học trò của tôi. Họ là đội bóng mạnh, cầu thủ có kỹ thuật cùng lối chơi phòng ngự phản công nguy hiểm. Chúng tôi phải tập trung tối đa để phá vỡ lối chơi này. Mỗi trận đấu là một câu chuyện khác nhau. Có lúc chúng tôi mắc sai lầm, có khi đá tốt nhưng các cầu thủ đã quên vì phía trước họ là trận chung kết”.

 

* Đội trưởng U23 Việt Nam Lương Xuân Trường: “Nếu trận đấu phải giải quyết trên chấm 11m thì chúng tôi cũng đã sẵn sàng làm điều đó một lần nữa. HLV bảo chúng tôi phải bình tĩnh, gạt bỏ lo lắng bởi U23 Việt Nam chỉ còn cách lịch sử một trận đấu nữa. Tôi nghĩ chúng tôi biết mình phải làm gì để khiến cổ động viên cảm thấy hạnh phúc”.

 

ÔNG ĐẶNG THIÊN VĂN, PHÓ GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM HUẤN LUYỆN VÀ THI ĐẤU THỂ THAO PHÚ YÊN: Trận đấu khó khăn nhất của U23 Việt Nam

 

Giống như hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam, con tim tôi chắc chắn thuộc về U23 Việt Nam trong trận đấu lịch sử chiều nay. Tuy nhiên, ở góc độ chuyên môn, tôi cho rằng đây là trận đấu khó khăn nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo. Qua theo dõi, tôi cho rằng U23 Uzbekistan có lối chơi rất linh hoạt. Họ không chơi bóng như Hàn Quốc hay Nhật Bản, không giống với các đội bóng Tây Á mà U23 Việt Nam từng đánh bại. Họ mạnh về thể lực, lại có khả năng xử lý bóng rất tốt. Ngoài bóng bổng, cầu thủ của họ còn giỏi sút xa và đi bóng qua người. Nếu HLV Park Hang Seo thành công trong đấu pháp, đưa trận đấu về loạt đá luân lưu, tôi nghĩ đó là thành công lớn. Khi đó, khả năng đoạt cúp của U23 Việt Nam sẽ cao hơn, bởi thầy trò HLV Park Hang Seo khá thoải mái về tâm lý.

 

Về tổng quan, khả năng chiến thắng của U23 Việt Nam là 40% so với 60% của U23 Uzbekistan.

 

ÔNG NGUYỄN TIẾN LONG, PHÓ GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM VĂN HÓA - THỂ THAO HUYỆN SÔNG HINH: Đặt niềm tin vào thầy trò HLV Park Hang Seo

 

Tôi đồng tình với nhận định U23 Uzbekistan mạnh hơn U23 Việt Nam. Đội bóng này được dự báo sẽ tạo nhiều sóng gió cho khung thành Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, tôi nghĩ HLV Park Hang Seo sẽ có cách khắc chế lối chơi này. Tôi cho rằng HLV người Hàn Quốc vẫn sẽ chọn lối chơi phòng ngự - phản công như đã thể hiện xuyên suốt giải đấu. Tùy vào tình hình thực tế, ông thầy người Hàn Quốc sẽ có sự điều chỉnh. Tôi ấn tượng với thể lực và khả năng tuân thủ đấu pháp chiến thuật của các cầu thủ dưới thời HLV Park Hang Seo. Đó sẽ là nền tảng để đảm bảo rằng U23 Việt Nam sẽ không thua trong 120 phút thi đấu. Nếu trận đấu trôi về những loạt đá luân lưu, bóng đá Việt Nam nhiều khả năng sẽ viết nên lịch sử.

 

NHẬT HUY (ghi)

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek