Thứ Sáu, 04/10/2024 14:38 CH
Úc mở rộng 2018: Thắng dễ Edmund, Marin Cilic vào chung kết
Thứ Sáu, 26/01/2018 11:39 SA

Cilic ăn mừng chiến thắng trước Edmund - Ảnh: Reuters

* “Đại chiến mỹ nhân” Halep - Wozniacki: Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp

 

Hạt giống số 6 Marin Cilic (Croatia) có chiến thắng dễ dàng trước tay vợt người Anh Kyle Edmund với tỉ số 6-2, 7-6, 6-2 để đoạt vé vào chung kết Giải quần vợt Úc mở rộng 2018.

 

Trận đấu diễn ra với ưu thế hoàn toàn áp đảo thuộc về Cilic. Set 1, tay vợt người Croatia chỉ mất 35 phút để đánh bại Edmund với cách biệt 6-2.

 

Sang set 2, Edmund thi đấu nỗ lực hơn và kéo set đấu đến loạt tie-break. Tuy nhiên, với phong độ ổn định hơn, cùng những pha đánh hiểm hóc ở cuối sân, Cilic vượt qua Edmund 7-4 ở loạt “đấu súng” để thắng tiếp với tỉ số 7-6, vươn lên dẫn 2-0.

 

Thất bại ở set 2 ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của Edmund. Sang set 3, tay vợt Anh chơi không tốt khi để mất break ở game thứ 3, tạo cơ hội cho Cilic vươn lên dẫn 2-1, rồi sau đó tiếp tục nâng tỉ số lên thành 3-1. Tay vợt người Croatia giữ vững lợi thế này và thắng luôn set 3 với tỉ số 6-2, qua đó kết thúc trận đấu sau 2 giờ 18 phút.

 

Phát biểu sau trận đấu, Edmund cho biết: “Tôi rất buồn khi không thể có mặt ở trận chung kết, nhưng tôi rất hãnh diện vì những gì mình đã thể hiện ở giải năm nay. Tôi đã thắng một số trận đấu khó khăn khi vượt qua những tay vợt giỏi. Đây là một giải đấu tuyệt vời của tôi”.

 

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Cilic có mặt trong trận chung kết Giải quần vợt Úc mở rộng. Đối thủ của Cilic trong trận đấu cuối cùng vào ngày 28/1 tới là tay vợt giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Roger Federer (hạt giống số 2) và Hyeon Chung (Hàn Quốc) diễn ra chiều nay (26/1).

 

Ở nội dung đơn nữ, hai hạt giống đứng đầu là Simona Halep (Romania, 1) và Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 2) giành quyền vào chơi trận chung kết.

 

Halep ăn mừng sau trận thắng kịch tính - Ảnh: Reuters

 

Trận bán kết giữa đương kim số 1 thế giới Halep và cựu số 1 thế giới Angelique Kerber (Đức, hạt giống số 21) diễn ra gay cấn khi trận đấu kéo dài đến 2 giờ 20 phút. Việc cả 2 tay vợt đều sở trường phòng thủ khiến các game đấu diễn ra căng thẳng.

 

Trong set 1, Kerber mắc khá nhiều lỗi giao bóng, tạo cơ hội cho Halep liên tục bẻ break. Tay vợt số 1 thế giới có 4 lần bẻ giao bóng thành công để giành chiến thắng set đầu tiên với tỉ số 6-3. Sang set 2, đến lượt Halep là người mắc lỗi đánh bóng hỏng nhiều hơn khiến cô gác vợt trước tay vợt người Đức với tỉ số 4-6, qua đó trận đấu bước vào set 3 quyết định để phân thắng bại.

 

Halep và Kerber tiếp tục tỏ ra cân tài cân sức ở set 3, cả 2 tay vợt đều đứng trước cơ hội để kết thúc trận đấu nhưng đều bỏ lỡ. Tuy nhiên, lợi thế về sức trẻ giúp tay vợt số 1 thế giới Halep duy trì những cú đánh mạnh mẽ vào thời điểm cuối trận. Cô hoàn toàn vượt trội so với Kerber về số điểm chiến thắng (28 so với 14) ở set quyết định và giành chiến thắng ngoạn mục với tỉ số 9-7.

 

Wozniacki (trái) và Mertens sau trận bán kết đầu tiên - Ảnh: Reuters

 

Trong trận bán kết trước đó, hạt giống số 2 Caroline Wozniacki dễ dàng giành chiến thắng trước tay vợt người Bỉ Elise Mertens sau hai set với tỉ số 6-3, 7-6.

 

Với kết quả này, “ngôi hậu” Úc mở rộng năm nay sẽ chào đón một cái tên mới, bởi cả Halep lẫn Wozniacki đều chưa từng đăng quang giải đấu này.

 

Hai tay vợt này thậm chí còn chưa giành được Grand Slam nào trong sự nghiệp. Với Wozniacki, thành tích tốt nhất của cô là vị trí á quân Mỹ mở rộng 2009, còn Halep từng 2 lần vào chung kết Roland Garros nhưng đều thất bại.  

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek