Thứ Sáu, 04/10/2024 14:30 CH
Đâu chỉ nam giới mới cuồng bóng đá
Thứ Bảy, 27/01/2018 08:06 SA

Các cổ động viên nữ sẵn sàng cổ vũ U23 Việt Nam - Ảnh: TRẦN QUỚI

Bóng đá thường được gắn liền với phái nam hoặc giới trẻ. Giờ đây, trước những trận đấu lớn, chúng ta có thể thấy tình yêu ấy không bị giới hạn bởi độ tuổi hay giới tính. Nữ giới, trẻ em và các thành phần đặc biệt khác đang làm cho không khí bóng đá có tên Việt Nam nóng lên từng giờ.

 

Không chỉ những cổ động viên đang theo dõi trực tiếp tại sân vận động, mà ngay những người hâm mộ theo dõi qua màn ảnh cũng có vô vàn cách biểu lộ cảm xúc khác nhau. Trong suốt các trận đấu có Việt Nam, nhiều chị em cũng đã không ít lần “đau tim” trước những pha tranh chấp bóng, những phút giây căng thẳng nghẹt thở hay loạt đá luân lưu cân não.

 

Dạo quanh chợ Tuy Hòa và các chợ trong thành phố, cụm từ U23 Việt Nam đang được nhắc đến với tần số nhiều hơn bao giờ hết. Nhiều chị em không biết Việt Nam đang đá giải nào nhưng vẫn tham gia bàn tán rất nhiệt tình. Chị Lê Thị Hân, tiểu thương bán bánh kẹo tại chợ Tuy Hòa, cho biết: Hàng của tôi bán cả ngày, nhưng hôm nay tôi sẽ nghỉ vào buổi chiều. Mấy chị em hàng dép, quần áo trong chợ cũng đang hẹn nhau mở máy tính cầm tay để theo dõi trận đấu.

 

Tại các cơ quan, đơn vị hay điểm tập thể thao, quán cà phê, nhiều chị em bàn tán xôn xao chuyện bóng đá, góp phần bình luận cùng các anh. Có thể họ không am hiểu nhiều về các đường bóng, chân sút, nhưng điều họ quan tâm nhất là kết quả. Họ quan tâm Việt Nam thắng hay thua và có những cách ủng hộ đầy khác biệt. Ngoài phụ nữ, trẻ em, người già cũng tham gia cổ vũ nhiệt tình. Chị Trần Hạnh Nguyên gác lại giờ học Tiếng Anh cho các bé cùng reo hò cổ vũ trước màn ảnh nhỏ. Có những em không hiểu gì bóng đá thì hôm nay cũng hiểu một phần, vui và phấn khích khi U23 Việt Nam vào chung kết.

 

Chị Nguyễn Thị Hồng Thủy ở TP Tuy Hòa, từ buổi xem xong trận bán kết, đến giờ giọng vẫn còn khàn. Chị Thủy bảo: “Lâu nay, tôi hiếm khi xem bóng đá, mà có xem thì cũng chỉ khi nào có đội Việt Nam thi đấu. Phấn khích từ hôm đó, tôi rủ các cặp vợ chồng thân thiết chiều nay đến nhà cùng cổ vũ trận chung kết”.

 

Trên mạng xã hội, khá nhiều chị em cổ vũ theo sự phấn khích của mình. Các fan nữ phần lớn thay ảnh đại diện là đội tuyển Việt Nam, hay thủ môn yêu thích Bùi Tiến Dũng. Sau các dòng trạng thái mượt mà, khí thế, động viên dành cho U23 Việt Nam, nhiều bạn bè của các chủ facebook trên đã hưởng ứng nhiệt tình. Khi vừa kết thúc trận bán kết mà Việt Nam chiến thắng, chị Minh Tâm (165 Lê Lợi, TP Tuy Hòa) vui mừng rao liền trên facebook tặng cờ miễn phí tại cửa hàng. Thấy mọi người đến nhận cờ và tung hô trên phố, chị rất vui.

 

“Cố lên nào, các chàng trai của tôi. Nhìn các em vui cười trong tuyết lạnh, làm tôi nhớ đến trận đấu vừa rồi. Trong lúc chờ đá luân lưu, em nào cũng đứng co ro vì giá rét. Các em phải xoa tay vào nhau hoặc nhảy lên để làm ấm cơ thể. Vậy mà các em vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Tổ quốc giao. Thương các em nhiều lắm”, chị Ngô Xuân, một cổ động viên tích cực đã chia sẻ tình cảm của mình và mong đội tuyển vượt qua khó khăn để đạt đến đỉnh cao chiến thắng.

 

VŨ HOÀNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek