Thứ Sáu, 04/10/2024 14:29 CH
Sẵn sàng phấn khích cho trận đấu lịch sử
Thứ Bảy, 27/01/2018 08:32 SA

Chiến thắng tưng bừng của U23 Việt Nam tại đấu trường châu lục khiến người dân cả nước vui mừng, phấn khích. Tại Phú Yên, niềm vui chiến thắng lan tỏa khắp mọi ngõ ngách của cuộc sống người dân. Chuẩn bị cổ vũ trận chung kết, đó đây đều tất bật trên tinh thần chiến thắng.

 

Nhân viên Công ty CP Vé máy bay Phú Yên chuẩn bị phụ kiện cổ vũ cho trận chung kết U23 Châu Á - Ảnh: THIÊN LÝ

 

Cung cấp phụ kiện kịp thời

 

Ngay sau khi trận bán kết U23 châu Á giữa Việt Nam và Qatar kết thúc, chị Nguyễn Thị Bé Na, chủ cửa hàng đồng phục và quà tặng in hình PGP Phú Yên nhận số lượng lớn đơn đặt hàng. Chỉ trong 3 ngày, chị Na thiết kế và làm 500 cờ cầm tay; 5.000 băng rôn đầu (dây đội đầu) và 200 áo đỏ sao vàng “Tôi yêu Việt Nam”... Chị Na nói: “Tôi làm không kịp thở, vất vả nhưng rất vui”.

 

Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên bố trí màn hình 300inch, mở cửa miễn phí để phục vụ tất cả người xem trận chung kết. Tại Trường đại học Xây dựng Miền Trung, một màn hình lớn 200inch được lắp đặt trong sân trường để giáo viên, sinh viên và người dân xem trận đấu lịch sử. Anh Lê Nguyễn Công Tín, Bí thư Đoàn trường đại học Xây dựng Miền Trung, nói: “Mọi người đang rất háo hức chờ đợi những giây phút ngồi bên bạn bè cổ vũ tinh thần cho đội tuyển Việt Nam”.

Tại TP Tuy Hòa, nhiều cửa hàng đồ phụ kiện cổ vũ bóng đá như cờ, băng rôn, decal dán mặt, trống kèn... tiêu thụ mạnh trước trận chung kết U23 châu Á. Anh Biện Ngọc Vàng, chủ cửa hàng Vàng Sport, cho biết: “Sau khi Việt Nam thắng ở trận bán kết, các món đồ cổ vũ được nhiều cổ động viên săn lùng, nhất là áo in hình cờ đỏ sao vàng”. Còn chị Nguyễn Thị Hằng, chủ cửa hàng đồ thể dục thể thao trên đường Duy Tân nói: “Tôi không lường được sức mua các mặt hàng ủng hộ đội tuyển U23 Việt Nam. Để phục vụ người hâm mộ xem và cổ vũ trận chung kết, tôi tiếp tục nhập hàng về với số lượng lớn. Tất cả đều hy vọng U23 Việt Nam chiến thắng”.

 

Để cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam, HĐQT Công ty CP Vé máy bay Phú Yên đã đặt nhiều đồ phụ kiện như: Cup vô địch U23 châu Á sao theo hình ảnh AFC đã công bố, hình ảnh HLV Park Hang Seo, ảnh các cầu thủ chủ chốt Lương Xuân Trường, Nguyễn Quang Hải, Bùi Tiến Dũng... kèm theo 1.000 lá cờ Tổ quốc cầm tay loại vải và 1.000 băng đeo “Việt Nam vô địch”, “Việt Nam chiến thắng”. “Ngay sau khi các phụ kiện cổ vũ được đưa về, chúng tôi bố trí Cup AFC U23 Championship 2018 trang trọng tại văn phòng và tặng cờ đỏ sao vàng cầm tay, băng đeo cho khách hàng có nhu cầu. Dự kiến, nếu U23 Việt Nam lên ngôi vô địch, làm nên kỳ tích vàng cho lịch sử bóng đá Việt Nam thì công ty sẽ tặng toàn bộ cờ và băng đeo vô địch cho tất cả cổ động viên tại văn phòng giao dịch; tổ chức đoàn xe diễu hành rước cúp vòng quanh các tuyến phố chính tại TP Tuy Hòa để hòa chung không khí ăn mừng chiến thắng với hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam”, ông Nguyễn Tường Thuật, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vé máy bay Phú Yên, cho biết.

 

Các quán “tung chiêu” khuyến mãi

 

Nhiều quán cà phê, nhà hàng đã tất bật lên chương trình khuyến mãi, trang hoàng để thu hút khách đến xem trận chung kết bóng đá U23 châu Á giữa Việt Nam và Uzbekistan.

 

Chị Nguyễn Thị Út Diệu, nhân viên khách sạn Kaya, cho biết: “Tại khuôn viên Café Palm Garden (Khách sạn Kaya) đã lắp đặt màn hình máy chiếu rộng 300inch để phục vụ người xem trận chung kết. Đặc biệt, khách sạn sẽ giảm 23% giá cà phê các loại như cà phê đen, sữa, latte, capuchino...”. Anh Hiển, chủ nhà hàng hải sản Canary Tuy Hòa, nói: “Để ủng hộ đội tuyển Việt Nam, chúng tôi quyết định lắp đặt màn hình máy chiếu khuếch đại cùng âm thanh công suất lớn để phục vụ khán giả đến quán xem trận chung kết. Ngoài ra, quán tặng mỗi bàn 5 lon bia cùng đĩa trái cây để cổ vũ đội nhà giành ngôi vô địch. Hàng trăm lá cờ, trống đã được chuẩn bị để phát cho người hâm mộ”. Còn anh Nguyễn Thái Yên, quán 6 Sài Gòn (bờ kè Bạch Đằng), chia sẻ: “Ngay trận bán kết, quán chúng tôi đã đầu tư thêm 2 tivi màn hình 55inch phục vụ khách và người xem. Để phục vụ trận chung kết, chúng tôi cho sửa sang quán, lắp đặt hệ thống âm thanh công suất lớn. Hiện đã có gần 100 người đăng ký tham gia”.

 

Với diện tích hơn 200m2, màn hình 220inch, kèm theo dịch vụ chuyên phục vụ thức ăn, nước uống..., Co.opMart Tuy Hòa chắc chắn là địa điểm lý tưởng để người hâm mộ thỏa sức cổ vũ cho đội nhà. Chương trình sẽ diễn ra từ 14 giờ ngày 27/1 tại sân trước siêu thị. “Nếu bạn còn loay hoay tìm mua cho mình những lá cờ đỏ sao vàng, áo thun Việt Nam hay vẽ mặt... thì bạn đừng lo, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy ngay tại Co.opMart Tuy Hòa”, thông tin cực hấp dẫn này đang lan tỏa để cùng tập trung lại “những trái tim cùng một nhịp đập” vì một Việt Nam rạng rỡ.

 

Ở tuyến huyện, không khí chuẩn bị cũng không thua kém. Anh Dương Văn Thảo (thị trấn La Hai, Đồng Xuân), chủ quán cà phê Cây Me trên đường Trần Phú, cho biết: “Quán có sức chứa khoảng 200 người. Chúng tôi phải sắp xếp, dọn dẹp lại những thứ không cần thiết; thay ghế dựa bằng ghế súp; sử dụng các loại ly nhựa để tránh đổ vỡ. Quán phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện phát cờ, áo cho cổ động viên; trang bị màn hình lớn, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự. Đội tuyển Việt Nam vào chung kết coi như thắng rồi. Mà nếu vô địch thì càng tuyệt vời”. Ở Tuy An, Trung tâm tiệc cưới Hoài Duyên (xã An Mỹ) cũng mừng Việt Nam vào chung kết bằng việc tổ chức chiếu miễn phí bằng màn hình led cho bà con địa phương xem.

 

Anh Y Hố (52 tuổi), một nông dân ở xã Ea Chà Rang (huyện Sơn Hòa) chân chất nói: “Tôi sẽ sắp xếp công việc ruộng rẫy để chiều ra ngã tư buôn Kiến Thiết (Ea Chà Rang) xem bóng đá. Ở đó, quán cà phê có ti vi màn ảnh rộng, tôi cùng anh em cổ vũ U23 Việt Nam “rinh” cúp về cho bà con mừng. Tôi cầu mong thần núi, thần sông tiếp sức cho U23 Việt Nam đá thắng trận này”.

 

Nhóm PV-CTV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek