Thứ Sáu, 04/10/2024 16:20 CH
Thể thao thành tích cao Phú Yên năm 2018: Vovinam sẽ là điểm nhấn
Thứ Sáu, 26/01/2018 09:16 SA

Các VĐV Vovinam sẽ có cơ hội thể hiện tại Giải vô địch trẻ toàn quốc 2018 tại Phú Yên - Ảnh: NHẬT HUY

Năm 2018, một trong những sự kiện thể thao quan trọng của tỉnh nhà là Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc năm 2018 diễn ra vào tháng 6 tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa), với gần 40 đoàn Vovinam trong cả nước về dự. Cuối năm, đoàn VĐV Phú Yên sẽ thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018. Các môn võ tiếp tục là niềm hy vọng huy chương cho thể thao Phú Yên ở đấu trường quốc gia.

 

Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc năm 2018 là ngày hội của những người yêu mến môn võ giàu bản sắc dân tộc. Là đơn vị chủ nhà, đội tuyển Vovinam Phú Yên sẽ thi đấu hết mình để đạt kết quả tốt nhất. Theo HLV Trần Thanh Phong, đội tuyển Vovinam Phú Yên dự kiến có 17 VĐV tham gia thi đấu. Các VĐV Phú Yên sẽ tham gia 3 nội dung biểu diễn quyền và 15 nội dung đối kháng. Mục tiêu đăng ký là giành ít nhất 1 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ. Để chuẩn bị cho giải, theo kế hoạch, sau Tết Nguyên đán, toàn đội bước vào giai đoạn tập luyện nước rút với quyết tâm gặt hái thành công cho thể thao Phú Yên.

 

Không chỉ đảm bảo thành tích của đơn vị chủ nhà, Ban tổ chức tại địa phương còn cố gắng đưa giải về đích thành công tốt đẹp. Ngoài ra, việc đăng cai Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc năm 2018 được xem là cơ hội để quảng bá hình ảnh Phú Yên đến với các đoàn thể thao cả nước. Ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, cho biết: “Đây không phải là lần đầu Phú Yên tổ chức Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc. Năm 2015, Nhà thi đấu Lê Trung Kiên cũng là điểm đến của các đoàn thể thao trên cả nước. Giải đấu năm đó cũng thành công tốt đẹp về công tác tổ chức, lẫn thành tích của đội tuyển Vovinam Phú Yên. Với kinh nghiệm có được, chúng tôi nỗ lực để giải đấu thành công tốt đẹp. Ngoài thành tích thể thao, đây còn được xem là một kênh để quảng bá hình ảnh đất và người Phú Yên”.

 

Ngoài việc đăng cai Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc, trong năm 2018, thầy trò HLV Trần Thanh Phong còn thi đấu Giải cúp các CLB Vovinam toàn quốc năm 2018 được tổ chức tại Đồng Nai vào tháng 4. Đây được xem là giải đấu quan trọng giúp đội tuyển Vovinam Phú Yên rà soát lực lượng trước khi vào Giải trẻ toàn quốc và nhận nhiệm vụ thay đổi huy chương cho thể thao Phú Yên tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018. “Trong thể thao rất khó nói trước kết quả khi các trận đấu chưa diễn ra. Tuy nhiên, điều chắc chắn là toàn đội quyết tâm cao để giúp thể thao Phú Yên đổi màu huy chương tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018. Hiện chúng tôi có một số VĐV đủ khả năng để giành huy chương, nhưng vẫn còn quá sớm để khẳng định bất cứ điều gì, bởi Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018 sẽ là sự cạnh tranh khốc liệt giữa các đoàn trên toàn quốc”.

 

Như đã biết, thể thao Phú Yên vẫn đang trên đường tìm kiếm HCV, phấn đấu nằm ở tốp giữa trong số các đoàn thể thao tại Đại hội TDTT toàn quốc. Với điều kiện như hiện nay, các môn thể thao thành tích cao của Phú Yên khó có thể “so găng” sòng phẳng với các đoàn mạnh. Tuy nhiên, những người làm thể thao Phú Yên xác định sẽ nỗ lực hết sức. So với các kỳ đại hội trước, hiện nay các môn võ thế mạnh của Phú Yên đã được quan tâm tốt nhất để có thể tranh tài tại Đại hội TDTT toàn quốc. Trong đó, Vovinam là môn thể thao mũi nhọn giúp thể thao thành tích cao Phú Yên có huy chương tại giải đấu 4 năm được tổ chức một lần.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek