Thứ Sáu, 04/10/2024 20:18 CH
Sanchez sẽ nâng tầm thương hiệu M.U
Thứ Tư, 24/01/2018 07:30 SA

Sanchez chính thức cập bến sân Old Trafford. Mức lương cầu thủ này nhận được tại M.U là gần 600.000 bảng/ tuần. Đây là mức cao kỷ lục tại sân Old Trafford cũng như tại Giải Ngoại hạng. Có nhiều ý kiến liên quan đến bảng hợp đồng đáng chú ý này. Về chuyên môn, nhiều người nghi ngờ Sanchez, bởi anh chuẩn bị bước sang tuổi 30. Vẫn biết đẳng cấp của cầu thủ người Chile, nhưng mức độ đóng góp của cầu thủ này cho M.U là không nhiều. Tuy nhiên, với HLV Mourinho, sự có mặt của cựu cầu thủ Arsenal sẽ giúp cho đội bóng đủ sức theo đuổi chức vô địch với Man City.

 

Phát biểu với giới truyền thông nước Anh, HLV Mourinho đánh giá về cậu học trò mới: “Sanchez sở hữu tham vọng, quyết tâm và cá tính mạnh mẽ - những phẩm chất làm nên một cầu thủ M.U. Cầu thủ người Chile giúp đội bóng trở nên mạnh mẽ, một cầu thủ nâng tầm vóc lẫn uy tín của đội bóng khiến người hâm mộ tự hào".

 

Thời gian sẽ trả lời về khả năng đóng góp của Sanchez cho M.U, nhưng có một chiến thắng ngoài chuyên môn mà người hâm mộ M.U nên tự hào. M.U là đội bóng sở hữu lượng người hâm mộ số 1 thế giới hiện nay. Nói rộng ra, ngoài chuyên môn sân cỏ, CLB hoạt động như một công ty kinh doanh thực thụ trong lĩnh vực bóng đá.

 

Đã là một công ty, ban lãnh đạo M.U chắc chắn quan tâm đến giá trị thương hiệu song song với thành tích chuyên môn trên sân cỏ. Để có được thương hiệu thì phải chiến thắng trong việc thu hút những ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới. Việc chiến thắng Man City lẫn Chelsea trên thị trường chuyển nhượng trong vụ Sanchez có giá trị về mặt thương hiệu lớn gấp nhiều lần so với số tiền lương mà M.U phải trả cho cầu thủ người Chile mỗi tuần, nếu nhìn nhận ở góc độ lợi ích kinh tế.

 

Bóng đá hiện đại cho thấy ngoài thành tích, chiến thắng trên thị trường chuyển nhượng là nhiệm vụ quan trọng để thu hút các siêu sao bóng đá đến với CLB. Đó là đẳng cấp tài chính trong thế giới bóng đá. Chính những điều này đã khiến Liverpool không thể giữ Luis Suarez hoặc Philippe Coutinho. Ngược lại, PSG là điểm đến của Neymar, Kylian Mbappe.

 

Hợp đồng của Sanchez là một trong những thương vụ mà ban lãnh đạo M.U và HLV Mourinho đồng lòng nhất trong các bản hợp đồng, bởi họ nhìn thấy được lợi ích từ chuyên môn lẫn kinh tế nếu cầu thủ người Chile thi đấu trên sân Old Trafford. Chuyên môn thì phải chờ, nhưng với việc cái tên Sanchez xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông có thể xem là chiến thắng của M.U trong việc phát triển thương hiệu.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek