Thứ Sáu, 04/10/2024 20:26 CH
15 giờ hôm nay (23/1), U23 Việt Nam - U23 Qatar: Hiên ngang mà đá!
Thứ Ba, 23/01/2018 09:40 SA

Nhiều người chờ đợi U23 Việt Nam sẽ viết tiếp giấc mơ châu lục

Thầy trò HLV Park Hang Seo tất nhiên ở “cơ dưới” so với U23 Qatar trong trận bán kết Vòng chung kết U23 châu Á. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trên đất Trung Quốc, mọi so sánh gần như không có giá trị với các cầu thủ U23 Việt Nam. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng các cầu thủ áo đỏ tiếp tục thể hiện khí phách trên sân cỏ như họ đã từng làm.

 

“Núi cao” U23 Qatar

 

Đối thủ của U23 Việt Nam trong trận bán kết sân chơi châu lục mạnh đến mức nào? Đó là câu hỏi của hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam hiện nay. Trên đất Trung Quốc, U23 Qatar đã vượt qua vòng bảng ấn tượng. Họ giành vị trí nhất bảng A (9 điểm) sau khi toàn thắng 3 trận (đánh bại Uzbekistan 1-0, Oman 1-0, và Trung Quốc 2-1).

 

Tại tứ kết, U23 Qatar đã vượt qua U23 Palestine với tỉ số 3-2. Qatar đang sở hữu cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Vòng chung kết U23 châu Á 2018 là Almoez Ali (5 bàn). Trong đội hình của U23 Qatar hiện tại có nhiều cầu thủ đang chơi ở châu Âu. Các tiền vệ như Tarek Salman, Khalid Muneer đều đang chơi cho CLB của giải hạng ba Tây Ban Nha, Atletico Astorga. Ahmed Moein, tiền vệ phòng ngự của U23 Qatar đang chơi cho CLB Leonesa ở giải hạng 2 của Tây Ban Nha. Trong khi đó, tiền vệ Assim Madibo và cầu thủ chạy cánh trái của U23 Qatar là Akram Afif đều đang chơi cho CLB K.A.S. Eupen ở giải vô địch quốc gia của Bỉ.

 

Theo truyền thông Qatar, lứa cầu thủ do HLV Felix Sanchez dẫn dắt được đầu tư dài hạn để phục vụ mục tiêu World Cup 2022 ngay trên sân nhà. Đội bóng do HLV người Tây Ban Nha dẫn dắt cũng là những nhà vô địch U19 châu Á cách đây 2 năm. Về lối chơi, U23 Qatar bị ảnh hưởng nhiều từ nền bóng đá Tây Ban Nha. Ngoài thể hình, thể lực ấn tượng, các học trò của HLV Felix Sanchez có sự tinh tế hơn hẳn U23 Iraq, Syria hay Australia. Ngoài ra, U23 Qatar còn có những miếng tấn công biên và “xẻ nách” nguy hiểm. Đó là tất cả những gì mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam biết về đối thủ của U23 Việt Nam trong trận bán kết chiều nay.

 

Vững tin mà đá

 

U23 Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Văn Hậu trong trận bán kết, thậm chí là hết giải. Đây được xem là thiệt thòi của thầy trò HLV Park Hang Seo ở hành lang trái. Tuy nhiên, với HLV người Hàn Quốc mỗi vị trí trên sân đều có sự thay thế hợp lý. Với những gì thể hiện trong trận gặp U23 Iraq, Xuân Mạnh nhiều khả năng được tiếp tục tin tưởng thay thế vị trí của Văn Hậu để lại.

 

Về lối chơi, đây thực sự là cuộc đấu trí của 2 HLV Park Hang Seo và Felix Sanchez. Truyền thông Qatar tiết lộ, HLV người Tây Ban Nha không muốn đội bóng chọn phương án rót bóng bổng vào vòng cấm địa. Cách chơi này đã bị U23 Việt Nam vô hiệu hóa thuyết phục khi giáp mặt với người Australia, Syria và Iraq. Nhiều khả năng, U23 Qatar với dàn cầu thủ có chất lượng kỹ thuật đẳng cấp châu Âu sẽ ưu tiên những pha đánh trực diện trước vòng cấm để tạo ra sự khác biệt.

 

Về phía U23 Việt Nam, đến thời điểm này có thể khẳng định HLV Park Hang Seo là người nhạy bén trong việc xây dựng chiến thuật trước mỗi trận đấu. Về con người có thể không có nhiều thay đổi, nhưng nhiều khả năng ông thầy người Hàn Quốc chỉ đạo các học trò mạnh dạn tổ chức tấn công như đã từng thể hiện trước U23 Iraq. Nên nhớ rằng trong trận tứ kết, nhiều thời điểm U23 Việt Nam chơi với 2 tiền đạo và giữ thế trận ngang ngửa với ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch giải.

 

Ở hàng thủ, các học trò của HLV Park Hang Seo sẽ cần phải phòng ngự chặt chẽ với số đông trước khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng, ngăn không cho các chân sút U23 Qatar có khoảng trống dứt điểm. Đây là điều mà U23 Việt Nam đã làm được ở trận đấu với U23 Australia và U23 Syria.

 

Rất nhiều người chờ đợi U23 Việt Nam tiếp tục viết nên câu chuyện thần tiên tại Vòng chung kết U23 châu Á. Nhưng đó không phải là áp lực mà U23 Việt Nam phải thực hiện bằng mọi giá. Thầy trò HLV Park Hang Seo có thể không thắng đội bóng vùng Vịnh, nhưng họ đã là những nhà vô địch trong lòng người hâm mộ. Điều mà nhiều người muốn thấy lúc này là U23 Việt Nam tiếp tục thể hiện khí phách như đã từng thể hiện. Có được điều đó, câu chuyện thần tiên trên đất Trung Quốc sẽ tiếp tục được thầy trò HLV Park Hang Seo viết nên.

 

Trên trang chủ AFC, rất đông cổ động viên châu Á mong muốn U23 Việt Nam sẽ vô địch ở giải đấu năm nay. Theo đó, không ít người tin rằng, đây là thời điểm thích hợp để bóng đá châu Á có những sự mới mẻ thực sự, sau khi đã phải chứng kiến Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia và một số đội bóng châu Á liên tục thống trị các giải đấu.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek