Thứ Sáu, 04/10/2024 20:24 CH
Úc mở rộng 2018: Hạ Djokovic, tay vợt người Hàn Quốc đi vào lịch sử
Thứ Ba, 23/01/2018 14:21 CH

Hyeon Chung tạo nên cú sốc lớn nhất Úc mở rộng 2018 khi đánh bại Novak Djokovic

* Báo chí Hàn Quốc "dậy sóng" khi Chung Hyeon lập kỳ tích

 

Tay vợt Hàn Quốc Chung Hyeon tạo nên “địa chấn” tại Úc mở rộng 2018 khi đánh bại cựu số 1 thế giới Novak Djokovic sau 3 set tại vòng 4.


Tại vòng 4, Novak Djokovic chỉ phải gặp Hyeon Chung, tay vợt người Hàn Quốc xếp hạng 58 thế giới, vì vậy không nhiều người nghi ngờ khả năng giành chiến thắng dễ dàng của Nole. Thế nhưng, với lối chơi lỳ lợm cùng những khoảnh khắc xuất thần, Hyeon Chung tạo nên cú sốc lớn nhất giải đấu năm nay khi đánh bại cựu số 1 thế giới với tỉ số 7-6, 7-5, 7-6.

 

Chiến thắng này giúp tay vợt 21 tuổi người Hàn Quốc lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết Úc mở rộng và cũng là tứ kết đầu tiên trong các giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam danh giá.​ Đáng chú ý, Chung Hyeon đi vào lịch sử với tư cách là tay vợt Hàn Quốc đầu tiên giành vé vào tứ kết Grand Slam.​

 

Đối thủ của Chung Hyeon tại tứ kết là “hiện tượng” người Mỹ Tennys Sandgren, tay vợt cũng gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 5 Dominic Thiem sau 5 set đấu căng thẳng.​

 

Còn với Novak Djokovic, đây là mùa giải thứ hai liên tiếp anh sớm chia tay giải đấu từng 6 lần đăng quang (ở mùa trước Nole bị loại từ vòng 2).​

 

Trái ngược với Djokovic, hai ứng viên sáng giá cho chức vô địch là Rafael Nadal và Roger Federer vẫn đang thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng.​ Ở tứ kết, tay vợt số 1 thế giới Nadal đối đầu với hạt giống số 5 Marin Cilic, trong khi ĐKVĐ Federer chạm trán Tomas Berdych.

 

Cặp tứ kết còn lại là cuộc chạm trán giữa hạt giống số 3 Grigor Dimitrov và tay vợt người Anh Kyle Edmund.

 

Ở nội dung đơn nữ, cựu vô địch Úc mở rộng 2016 Angelique Kerber (Đức, hạt giống số 21) suýt phải nhận thất bại trước đối thủ Su Wei Hsieh (Đài Loan) ở vòng 4.

 

Kerber ăn mừng chiến thắng trước Hsieh - Ảnh: Reuters

 

Tay vợt 32 tuổi người Đài Loan Hsieh xếp hạng 88 thế giới, sự nghiệp của cô cũng không có nhiều dấu ấn khi lần duy nhất lọt vào vòng 4 một giải Grand Slam đã cách đây đúng 10 năm (Úc mở rộng 2008). Nhưng ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm nay, Su Wei Hsieh liên tục làm nên các “cơn địa chấn”. Ở vòng 2, Hsieh quật ngã hạt giống số 3 Garbine Muguruza với tỉ số 7-6, 6-4, trước khi thắng dễ hạt giống số 26 Agnieszka Radwanska sau 99 phút ở vòng 3 với tỉ số 6-2, 7-5.

 

Trước Kerber, Hsieh vẫn chơi rất tốt để giành chiến thắng ở set 1 với tỉ số 6-4. Sang set 2, tay vợt Đài Loan đứng trước cơ hội giành chiến thắng khi dẫn lên 5-4, nhưng sau đó Kerber với bản lĩnh và kinh nghiệm vượt trội đã lật ngược thế cờ để giành chiến thắng 7-5.

 

Đến set 3 quyết định, Hsieh tỏ ra đuối sức, không còn duy trì được lối chơi tấn công quyết liệt cũng như mắc khá nhiều lỗi đánh hỏng, tạo cơ hội cho tay vợt Đức thắng dễ 6-2.

 

Ngược dòng đánh bại Hsieh sau 3 set với tỉ số 4-6, 7-5, 6-2, Kerber tiến vào tứ kết chạm trán với hạt giống số 17 Madison Keys. Ở trận đấu trước đó, tay vợt Mỹ Madison Keys làm nên bất ngờ khi dễ dàng đánh bại hạt giống số 8 Caroline Garcia (Pháp) với tỉ số 6-3, 6-2.

 

* Báo giới Hàn Quốc "dậy sóng" sau khi tay vợt “con cưng” Hyeon Chung đánh bại Novak Djokovic để trở thành tay vợt Hàn Quốc đầu tiên lọt vào tứ kết Úc mở rộng. Và không ngạc nhiên khi cái tên Hyeon Chung tràn ngập trên các mặt báo lớn của "đất nước nhân sâm". Những mỹ từ như "Hyeon Chung làm nên lịch sử", "quần vợt Hàn Quốc bước sang trang mới" đều được dùng một cách trang trọng nhất để ca ngợi chiến tích của tay vợt mới bước sang tuổi 21.

 

Giới truyền thông Hàn Quốc" phát cuồng"  Hyeon Chung với những dòng tít ấn tượng

 

Nhật báo Korea Times giật tít khá ấn tượng: "Hyeon Chung viết lại lịch sử tennis Hàn Quốc bằng chiến thắng 3-0 trước Djokovic" kèm dòng chú thích: "Tại sân thi đấu Rod Laver, Hyeon Chung, 21 tuổi, xếp hạng 58 ATP đã tạo ra cú sốc lớn khi đánh bại Djokovic và trở thành tay vợt Hàn Quốc đầu tiên lọt tới tứ kết Úc mở rộng”.

 

"Tay vợt trẻ người Hàn Quốc làm rung chuyển làng tennis thế giới", dòng tít trên tờ Kimb.

 

Trong khi đó, tờ Hankooki nhấn mạnh vào thành tích cũng như số tiền thưởng 109 triệu đô la (xấp xỉ 117,3 tỉ won Hàn Quốc) suốt sự nghiệp của Djokovic để thấy, chiến thắng này ý nghĩa hơn cả chiến thắng trước hạt giống số 4, Alexander Zverev ở vòng 3 cách đây vài ngày.

 

"Djokovic chỉ xếp hạng hạt giống số 14, nhưng đã từng đứng trên đỉnh cao làng quần vợt với 6 chức vô địch Úc mở rộng, 39 chiến thắng tại Grand Slam và 117,3 tỉ won tiền thưởng trong suốt sự nghiệp. Chính vì vậy, chiến thắng này của Hyeon Chung còn ý nghĩa hơn chiến thắng trước Alexander Zverev gấp bội", tờ Hankooki viết.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek