Thứ Sáu, 04/10/2024 20:28 CH
Bán kết U23 châu Á 2018:
Chiến thắng lịch sử thứ 2 liên tiếp, Việt Nam hiên ngang vào chung kết
Thứ Ba, 23/01/2018 18:44 CH

Người hùng Quang Hải tỏa sáng trong chiến thắng của U23 Việt Nam

Chiều 23/1, U23 Việt Nam đã lập kỳ tích mà chưa từng đội bóng Đông Nam Á nào làm được, đó là tiến thắng vào chung kết U23 châu Á 2018 sau khi đánh bại U23 Qatar 4-3 trên chấm luân lưu 11m (hòa 2-2 trong 120 phút thi đấu).

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân HLV Park Hang Seo thi đấu tự tin và sẵn sàng chơi đôi công với Qatar, đội được đánh giá cao hơn nhiều so với U23 Việt Nam.

 

Sau những phút đầu chơi chậm, Qatar gia tăng sức ép lên khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng. Và sức ép của đội bóng Trung Á được cụ thể hóa ở gần cuối hiệp 1. Tuy nhiên, bàn thắng của U23 Qatar gây nhiều tranh cãi khi Việt Nam bị thổi phạt trong tình huống mà vị trọng tài người Singapore cho rằng trung vệ Tiến Dũng kéo ngã Almoez trong vòng cấm ở phút 38. Trên chấm penalty, tiền đạo Akram Afif thực hiện thành công quả 11m, mở tỉ số 1-0 cho U23 Qatar.

 

Ngay sau đó, U23 Việt Nam dồn lên tấn công, tìm kiếm bàn gỡ. Hai cơ hội liên tiếp đến với Công Phượng nhưng cầu thủ của U23 Việt Nam lại bỏ lỡ, khiến thầy trò Park Hang Seo chấp nhận rời sân với bàn thua trong hiệp đầu tiên.

 

Một pha tranh bóng giữa Văn Thanh và cầu thủ của Qatar - Ảnh: TTO

 

Sau giờ nghỉ, HLV Park Hang Seo quyết định thay đổi người khi rút Công Phượng và Duy Mạnh ra sân, trao cơ hội cho Đức Chinh và Hồng Duy. Và sự thay đổi này đã phát huy tác dụng với thế trận tấn công khởi sắc hơn. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, trong đó có cả cú sút trúng xà ngang của Quang Hải, cuối cùng U23 Việt Nam cũng có bàn gỡ hòa. Người hùng của U23 Việt Nam chính là Nguyễn Quang Hải với cú ra chân cực nhanh ngay sát khung thành, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

 

Sau đó, hai đội chơi ăn miếng trả miếng đến những phút cuối cùng. U23 Qatar với nền tảng thể lực tốt hơn, vẫn là người chiếm thế chủ động. Và sau một loạt pha hãm thành, khung thành Tiến Dũng bị chọc thủng lần thứ hai vào phút 87 với pha chớp thời cơ sau tình huống lộn xộn của Ali. Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau, Quang Hải tiếp tục sắm vai “người hùng” của U23 Việt Nam với tuyệt phẩm cứa lòng bằng chân trái, đưa bóng về góc xa không cho thủ môn Qatar có cơ hội cản phá, ấn định tỉ số hòa 2-2 sau 90 thi đấu chính thức.

 

Tình thế trong hiệp phụ không có nhiều khác biệt so với 2 hiệp chính, khi U23 Qatar làm chủ thế trận và nỗ lực dứt điểm trận đấu, nhưng cơ hội nguy hiểm nhất lại thuộc về U23 Việt Nam. Nếu Tiến Dũng thực hiện cú đánh đầu tốt hơn ở phút 115, có thể trận đấu không cần đến loạt penalty “cân não”.

 

CĐV Việt Nam bật khóc sau chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước Qatar để hiên ngang vào chung kết - Ảnh: TTO

 

Trong loạt đấu súng “may rủi”, Quang Hải nhận trách nhiệm đá đầu tiên nhưng áp lực tâm lý khiến anh không thực hiện thành công quả penalty. Thế nhưng thủ thành Tiến Dũng đã sửa sai cho đồng đội với hai pha cản phá xuất thần của của Ahmad Moein và Sultan Al Brake. Trong khi đó, các cầu thủ còn lại của Việt Nam là Xuân Trường, Đức Chinh, Văn Đức và Văn Thanh đều thực hiện thành công lượt sút penalty của mình.

 

Thắng đội bóng mạnh Qatar trên chấm phạt đền, U23 Việt nam lại viết tiếp câu chuyện kỳ tích - lọt vào trận chung kết giải bóng đá U23 châu Á 2018. Đây là chiến thắng lịch sử thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo, sau khi đánh bại “ông lớn” Iraq ở tứ kết cũng với kịch bản tương tự.

 

Sau trận đấu, HLV trưởng U23 Qatar Felix Sanchez hết lời khen ngợi U23 Việt Nam: "Trước trận, tôi đoán đây là trận đấu khó khăn. Hôm nay chúng tôi thua nhưng tôi rất hài lòng với các cầu thủ của mình. Chúng tôi đã thua và không thể vào được trận chung kết, nhưng đây là kinh nghiệm quý cho các cầu thủ của tôi. Chúng tôi đã chơi rất nỗ lực trong 5 trận cho tới khi bị thua.

 

U23 Việt Nam xứng đáng vào chung kết, họ cho thấy trình độ cao, đã làm mọi thứ để giành chiến thắng. Trong bóng đá thì có lúc bạn thắng, có lúc bạn thua nên chúng tôi phải chấp nhận thất bại này. Sau thất bại này, các cầu thủ của tôi sẽ cố gắng hơn cho tương lai".

 

Về phía U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo tỏ ra xúc động và nghẹn ngào trong suốt buổi họp báo. Ông cho biết: "Trước trận đấu này các cầu thủ của tôi đã rất mệt vì phải thi đấu 4 trận khó khăn. Tuy nhiên, tất cả đã cho thấy sự nỗ lực của mình. Họ đã thi đấu như những chiến binh. Trước trận đấu này, chúng tôi đã hứa sẽ không làm người hâm mộ thất vọng. Và hôm nay U23 Việt Nam đã làm được. Tôi nghĩ rằng hôm nay chúng tôi vẫn đang tiếp tục làm điều đặc biệt chúng tôi muốn làm ở giải đấu này".

 

MẠNH HÙNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek