Thứ Sáu, 04/10/2024 18:28 CH
Thắng U23 Qatar, U23 Việt Nam có mặt trong trận chung kết U23 châu Á:
Chiến thắng phi thường
Thứ Tư, 24/01/2018 08:00 SA

U23 Việt Nam thắng U23 Qatar đầy kịch tính - Ảnh: Internet

Việt Nam chính thức có mặt trong trận chung kết U23 châu Á khi vượt qua U23 Qatar. Đây được xem là một chiến thắng vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại. Không còn từ gì ý nghĩa hơn dành tặng cho các học trò của HLV Park Hang Seo ngoài sự tuyệt vời mà họ đã mang lại cho hàng triệu con tim hâm mộ bóng đá.

 

Có thể xem màn trình diễn của đội bóng được mệnh danh là “Ngôi sao vàng” trước các cầu thủ sẽ đại diện cho Qatar thi đấu tại World Cup 2022 là một bản hùng ca thật sự. Ở đó có đầy đủ các cung bậc của cảm xúc. Những người mang lại cảm giác ấy không ai khác chính là các cầu thủ U23 Việt Nam. Bị bất lợi từ bàn thua không thật rõ ràng từ trọng tài Singapore Muhammah Taqi ở phút 38, nhiều người nghĩ thầy trò HLV Park Hang Seo không thể gượng dậy. Nên nhớ rằng U23 Qatar được đào tạo từ nhỏ ở môi trường bóng đá Tây Ban Nha. Mục đích cuối cùng của lứa cầu thủ này là thi thố tại ngày hội lớn nhất của bóng đá hành tinh năm 2022. Nhưng trong lúc khó khăn nhất, U23 Việt Nam đã chứng minh rằng việc họ có mặt trong trận bán kết không phải là sự may mắn, đó là sự nỗ lực hết mình để viết tiếp lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

 

Tiền vệ Quang Hải là người gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam ở phút 69 từ đường chuyền bên phía cánh trái. Đây là kết quả của một sự dàn xếp ấn tượng của các học trò HLV Park Hang Seo. Cầu thủ của CLB Hà Nội đã có giải đấu thành công ngoài mong đợi và xứng đáng là điểm sáng nhất trong hành trình của U23 Việt Nam trên đất Trung Quốc. Sau bàn thắng này, U23 Việt Nam chơi lên tinh thần và có nhiều tình huống uy hiếp khung thành Qatar. Nhưng khi niềm tin của người hâm mộ bóng đá Việt Nam lên cao, U23 Qatar tiếp tục có bàn dẫn trước khi trận đấu trôi về phút 88. Thêm một lần nữa, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếp tục bị thử thách và chỉ có những người tin tưởng vào năng lực của thầy trò HLV Park Hang Seo mới nghĩ rằng U23 Việt Nam đủ khả năng đưa trận đấu vào hiệp phụ. Và họ đã đúng khi Quang Hải tỏa sáng với cú cứa lòng chân trái đầy đẳng cấp khiến toàn bộ cầu thủ của đội bóng vùng Vịnh ngỡ ngàng.

 

2-2 cũng là tỉ số sau 2 hiệp phụ và trận đấu phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 11m. Quang Hải tiếp tục được nhiều người nhắc đến, nhưng anh lại là người thực hiện không thành công ngay ở loạt sút đầu tiên, gây áp lực tâm lý rất lớn cho các đồng đội. Tuy nhiên, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã đưa loạt sút cân não về điểm xuất phát ở loạt sút thứ 2 khi cản phá thành công cú sút của Moein. Thủ môn này cũng đã cản phá thành công loạt sút thứ 5 của Al-Brake, trước khi Văn Thanh kết thúc hành trình của niềm hy vọng bóng đá Qatar trên đất Trung Quốc. Một chiến thắng nghẹt thở, kịch tính, phi thường và đầy giá trị lịch sử của bóng đá Việt Nam.

 

Các cổ động viên Việt Nam xuống đường ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam - Ảnh: Internet

 

Điều giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Qatar là tinh thần thi đấu quật cường và quả cảm của các cầu thủ. Nếu không có được điều đó, U23 Việt Nam đã gục ngã khi liên tục bị đội bóng vùng Vịnh dẫn bàn trong 2 hiệp thi đấu chính thức, thậm chí Quang Hải thất bại ngay quả luân lưu đầu tiên. Trên sân Quang Hải lập cú đúp giúp U23 Việt Nam cầm hòa 2-2. Đây cũng là giải đấu rất thành công của cầu thủ CLB Hà Nội. 2 bàn thắng trong trận bán kết giúp Hải nâng số bàn thắng lên con số 4 tại Vòng chung kết U23 châu Á. Tuy nhiên, điểm nhấn lớn nhất chính là sự hiện diện của HLV Park Hang Seo trên băng ghế huấn luyện.

 

Điều thần kỳ gì giúp cho các cầu thủ bóng đá Việt Nam chơi 2 trận liên tục với 220 phút và giành chiến thắng 2 lần trên chấm luân lưu? Chỉ HLV người Hàn Quốc mới trả lời được câu hỏi này. Một điều phải thừa nhận, HLV Park Hang Seo đọc trận đấu quá tốt và có những sự thay đổi quá ấn tượng. Trận tứ kết, ông thầy người Hàn Quốc làm người Iraq ngạc nhiên với sự có mặt của Văn Đức. Trận bán kết, HLV U23 Qatar không biết Hồng Duy là ai. Từ cánh trái, cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai liên tục gây ra áp lực. Bàn thắng gỡ hòa của Quang Hải có sự đóng góp không nhỏ của Hồng Duy sau cú tạt bóng từ cánh trái.

 

Các cầu thủ là những người làm nên kỳ tích cho bóng đá Việt Nam. Nhưng người tạo cho họ bệ phóng là HLV Park Hang Seo. U23 Việt Nam quá tuyệt vời. Họ đã tạo nên bức tranh giàu cảm xúc mà rất lâu rồi không người hâm mộ bóng đá Việt Nam nào có thể được cảm nhận. Chắc chắn U23 Việt Nam đã là những nhà á quân sân chơi châu lục. Và biết đâu chúng ta là những nhà vô địch, khi mà sự phi thường giờ không phải là cụm từ xa lạ đối với thầy trò HLV Park Hang Seo.

 

Hòa cùng không khí với người dân cả nước xuống đường cổ vũ cho thành tích U23 Việt Nam có mặt tại trận chung kết U23 châu Á, người hâm mộ bóng đá TP Tuy Hòa cũng xuống đường ăn mừng cho thành tích phi thường của thầy trò HLV Park Hang Seo. Tối 23/1, tại các tuyến đường chính của TP Tuy Hòa như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Huệ, Hùng Vương, Lê Duẩn…, hàng trăm người với cờ đỏ sao vàng và các vật dụng như kèn, trống đã hát vang bài ca “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” để chúc mừng cho thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek