Thứ Bảy, 05/10/2024 06:20 SA
Người Đồng Xuân tại Giải vô địch bóng chuyền quốc gia
Thứ Ba, 16/01/2018 08:00 SA

Cầu thủ Trần Đình Quý đang là tay đập chủ lực của CLB Vật liệu Xây dựng Bình Dương thi đấu tại Giải vô địch bóng chuyền quốc gia. Cầu thủ người xã Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân) một lần nữa chứng minh Phú Yên không thiếu tài năng môn bóng chuyền tại đấu trường toàn quốc.

 

Huyện Đồng Xuân là một trong những địa phương có phong trào bóng chuyền phát triển mạnh trên địa bàn tỉnh. Đó là nền tảng để tạo ra những tài năng thi đấu tại đấu trường quốc gia. Trần Đình Quý là một trong những niềm tự hào như vậy của người dân phố núi La Hai.

 

Quý sinh ra và lớn lên trong gia đình có 5 anh em tại xã Xuân Sơn Nam. Quý đến với bóng chuyền như môn thể thao giải trí hàng ngày tại vùng quê được bao quanh bởi cây mía, cây sắn. Tuy nhiên, với thể hình cao lớn và khả năng thiên bẩm, VĐV sinh năm 1992 này tỏ ra vượt trội trong đám bạn cùng trang lứa. Tại các giải bóng chuyền do huyện Đồng Xuân tổ chức, Quý đều thể hiện dấu ấn bằng tài năng của mình. Ở giải đấu cấp tỉnh, Quý đã từng vô địch trong màu áo đội bóng VNPT Phú Yên năm 2011. Với khả năng và sự đam mê ấy, tay đập người Đồng Xuân thi đậu Trường đại học TDTT TP Hồ Chí Minh năm 2011. Đây được xem là bước ngoặt trong sự nghiệp của Trần Đình Quý.

 

Ngoài thời gian lên lớp, Trần Đình Quý thường xuyên thi đấu tại các giải bóng chuyền phong trào tại TP Hồ Chí Minh. Quý xem đó là cách tốt nhất để tích lũy kinh nghiệm và tiếp cận bóng chuyền đỉnh cao. Tuy nhiên, đây cũng là cách để VĐV người Phú Yên kiếm thu nhập, phụ gia đình trang trải cuộc sống. Những nỗ lực của Quý đã được đền đáp khi anh lọt vào “mắt xanh” của các tuyển trạch viên CLB Vật liệu Xây dựng Bình Dương thi đấu tại Giải bóng chuyền A1 toàn quốc vào năm 2012. Từ thời điểm đó, VĐV người Đồng Xuân được xem là trụ cột của đội bóng đất Thủ. Những điểm số của Quý ghi được cho CLB Vật liệu Xây dựng Bình Dương giúp đội bóng này thi đấu thăng hoa tại Giải Bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2016 tại TP Thái Nguyên. Với danh hiệu á quân chung cuộc, đội bóng của Trần Đình Quý chính thức góp mặt tại Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia năm 2017 với sự tham gia của 12 đội bóng chuyền xuất sắc nhất của quốc gia. Đây được xem là thành tích ấn tượng của CLB Vật liệu Xây dựng Bình Dương, bởi đội bóng đất Thủ là cái tên mới trong làng bóng chuyền Việt Nam, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của VĐV huyện Đồng Xuân.

 

HLV CLB Vật liệu Xây dựng Bình Dương Nguyễn Phúc Hiếu đánh giá: “Trần Đình Quý là một trong những tài năng của đội. Sự đóng góp của VĐV người Phú Yên đã giúp cho đội phát triển như ngày hôm nay. Dù trong hoàn cảnh nào, Trần Đình Quý vẫn luôn nỗ lực thể hiện hết khả năng của mình. Đó là một trong những điểm nổi bật của Quý”.

 

Trần Đình Quý không phải là VĐV người Phú Yên duy nhất tham gia thi đấu tại Giải vô địch bóng chuyền quốc gia. Tuy nhiên, việc VĐV người Đồng Xuân đóng vai trò chủ công của một đội bóng chuyên nghiệp như CLB Vật liệu Xây dựng Bình Dương là điều đáng ghi nhận.

 

Sau khi tốt nghiệp Trường đại học TDTT TP Hồ Chí Minh năm 2014, với kinh nghiệm và năng lực được đào tạo bài bản, Trần Đình Quý rất muốn trở về quê hương để cống hiến, giúp cho phong trào bóng chuyền tại huyện Đồng Xuân và tỉnh Phú Yên phát triển. Tuy nhiên, mong ước đó không hề đơn giản. Trong khi chờ đợi thời cơ, VĐV sinh năm 1992 này vẫn miệt mài tập luyện tại CLB Vật liệu Xây dựng Bình Dương để theo đuổi đam mê và có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống hàng ngày.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek