Thứ Bảy, 05/10/2024 08:22 SA
Hội Thể thao Trường đại học Xây dựng Miền Trung:
Thắp sáng đam mê thể thao cho sinh viên
Thứ Hai, 15/01/2018 09:08 SA

Bóng chuyền là môn thể thao được nhiều sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung tập luyện và thi đấu - Ảnh: NHẬT HUY

Hơn 10 năm qua, Hi Th thao Trường đại hc Xây dng Min Trung là nơi khi ngun cho các hot động TDTT ti trường. S quan tâm ca lãnh đạo Hi đã giúp sinh viên có thêm sân chơi ý nghĩa, t đó tuyn chn nhng VĐV tt đại din cho trường thi đấu và đạt gii ti các sân chơi th thao dành cho sinh viên.

 

Trong các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh, Trường đại học Xây dựng Miền Trung là một trong những trường có phong trào TDTT phát triển mạnh và ổn định. Điều này có được nhờ sự hoạt động hiệu quả của Hội Thể thao Trường đại học Xây dựng Miền Trung. Ra đời từ cách đây hơn 10 năm, Hội Thể thao Trường đại học Xây dựng Miền Trung là nơi khởi nguồn cho các hoạt động TDTT dành cho sinh viên và giảng viên của trường.

 

Từ sự định hướng này, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên của trường triển khai thực hiện, tạo bức tranh nhiều màu sắc cho phong trào tập luyện TDTT. Hiện Trường đại học Xây dựng Miền Trung phát triển khá mạnh các môn: bóng đá, bóng chuyền, cờ tướng, quần vợt và bóng bàn. Hàng năm, các giải thi đấu những môn thể thao này đều diễn ra, thu hút hàng trăm sinh viên của trường tham gia.

 

Giải bóng chuyền truyền thống Trường đại học Xây dựng Miền Trung mới đây thu hút 48 đội tham gia tranh tài. Các VĐV đều tập luyện và thi đấu sôi nổi. Trước đó, Giải bóng đá truyền thống của trường cũng thu hút hơn 50 đội. Ngoại trừ sân quần vợt đang có kế hoạch xây dựng, hiện cơ sở vật của trường đảm bảo tiêu chuẩn tổ chức giải đấu của các môn thể thao còn lại và tạo môi trường tập luyện thường xuyên cho sinh viên tại trường.

 

Anh Nguyễn Lê Công Tín, Bí thư Đoàn Trường đại học Xây dựng Miền Trung, cho biết: “Các giải bóng đá, bóng chuyền truyền thống của trường thu hút nhiều sinh viên tham gia thi đấu. Đây là sân chơi thể thao ý nghĩa, không những giúp sinh viên rèn luyện sức khỏe, mà còn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu”.

 

Việc tổ chức tốt các giải thể thao truyền thống giúp cho đội tuyển thể thao của trường tuyển chọn được những VĐV tốt nhất thi đấu tại các giải thể thao ở cấp độ khu vực và toàn quốc. Tại Giải bóng đá sinh viên khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2016, Trường đại học Xây dựng Miền Trung đoạt giải nhất. Trước đó, tại Giải bóng chuyền sinh viên khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2015, trường đạt giải nhì.

 

Tại sân chơi này, Trường đại học Xây dựng Miền Trung thuộc tốp 3 trong số 12 trường đại học, cao đẳng ở khu vực. Ngoài việc hoàn thành tốt công tác giảng dạy, có thể nói việc phát triển phong trào TDTT của Trường đại học Xây dựng Miền Trung giúp cho các hoạt động phong trào của trường phát triển, được nhiều người biết đến.

 

Ông Phạm Văn Tâm, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội Thể thao Trường đại học Xây dựng Miền Trung, nói: “Hội Thể thao của trường ra đời với mục đích hướng giảng viên và sinh viên đến các sân chơi thể thao bổ ích. Chúng tôi quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để các giải thể thao của trường phát triển một cách bền vững.

 

Trải qua một thời gian dài, các giải thể thao của trường ngày càng được sinh viên quan tâm, tập luyện thi đấu. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục truyền “lửa” đam mê thể thao cho sinh viên. Đây là việc làm thiết thực, giúp sinh viên có ý thức rèn luyện sức khỏe, phục vụ tốt việc học tập của mình”. 

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek