Thứ Bảy, 05/10/2024 14:27 CH
Real rơi vào cuộc khủng hoảng: “Nhà vua” không ngai vàng
Thứ Ba, 09/01/2018 10:20 SA

HLV Zidane và Chủ tịch Real Petez không cùng nhìn một hướng trong chính sách chuyển nhượng

Vòng 22 La Liga, Real một lần nữa mất điểm khi bị đối thủ dưới cơ là Celta Vigo cầm chân với tỉ số 2-2, qua đó bị Barca bỏ xa đến 16 điểm trên bảng xếp hạng La Liga. Điều gì đã khiến đội bóng cách đây 1 năm còn được xem là bất khả chiến bại rơi vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng đến vậy?

 

Mối quan hệ giữa Zidane và Perez có vấn đề?

 

Người quan tâm đến bóng đá không ai là không biết Perez. Ông “trùm” ngành xây dựng Tây Ban Nha xây dựng đế chế bóng đá của mình bằng quyền lực tuyệt đối. Perez chứ không phải Ronaldo hay Zidane mới là ông chủ thật sự tại Bernabeu. Cách đây không lâu, Perez khiến nhiều người sửng sốt khi đưa huyền thoại Zidane lên nắm đội 1 Real, dù trong sự nghiệp huấn luyện của mình, số 10 huyền thoại của nước Pháp chưa để lại nhiều dấu ấn. Tuy nhiên, Real đã khiến nhiều người khiếp sợ dưới sự dẫn dắt của Zidane. Thành tích vô địch La Liga và Champions League mùa trước đã nói lên tất cả sự thành công ấy.

 

Nhưng quyền lực tuyệt đối ấy của Perez đã khiến Zidane rơi vào trạng thái khủng hoảng như hiện nay. HLV người Pháp được cho là đã yêu cầu vị chủ tịch đáng kính của CLB tăng cường cầu thủ. Nhưng chính sách của Real đã không còn như trước. Kết quả, lực lượng của Real tỏ ra hụt hơi so với Barca, thậm chí là Attletico trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

 

“Tôi không quan tâm đến thị trường chuyển nhượng mùa đông. Nó không còn ý nghĩa gì với tôi nữa. Lúc này, đội bóng không cần bổ sung thủ môn”, Zidane thể hiện sự khó chịu ra mặt khi ông không được tham khảo ý kiến về việc ký hợp đồng với thủ thành Kepa từ Athletic Bilbao. Không chỉ riêng HLV người Pháp, nhiều người có thể thấy Real cần tăng cường nhiều vị trí để thực hiện các mục tiêu trong mùa bóng mới. Nhưng tại Real, như đã nói, Perez là người quyết định tất cả. Zidane có thể là huyền thoại của sân Bernabeu. Ông cũng là người vừa giúp cho Real có mùa giải đi vào lịch sử Champions League mùa trước (đội đầu tiên bảo vệ thành công Cúp C1/Champions League). Nhưng những yếu tố ấy chỉ là một phần của cuộc chơi mà Perez luôn là người khởi xướng tại Real.

 

Real tự thua ngay vạch xuất phát

 

Bóng đá hiện đại đòi hỏi một đội bóng phải có sự vận động và làm mới mình, nếu muốn giữ được phong độ và chiến thắng. Nhiều người sẽ nói, Real có quá nhiều cầu thủ giỏi, họ không cần tăng cường vẫn có thể chiến thắng tất cả như đã làm ở mùa giải trước, nhưng đó là quan niệm sai lầm. Con người mới sẽ giúp các HLV xây dựng chiến thuật mới, tránh khả năng bắt bài của các đối thủ. Con người mới cũng cho phép đội bóng tái tạo được động lực thi đấu của các cầu thủ vừa trải qua mùa giải thành công. Tất nhiên, để hòa nhập, những con người mới ấy phải đạt trình độ tương đương để hòa nhập với lối chơi chung của toàn đội. Tuy nhiên, hãy xem Real đã làm gì khi bán James Rodriguez hay Al­varo Morata; và đưa về những cầu thủ tiềm năng như Dani Ceballos, Theo Hernandez hoặc Borja Mayora. Trong khi Barca gây chấn động với thương vụ Coutinho hay Atletico gây chú ý với sự trở về của Costa, thì tại Bernabeu, người hâm mộ không ai quan tâm thủ thành Kepa đến từ Athletic Bilbao sẽ đóng góp gì cho đội bóng.

 

Có thể thấy, Perez đã thay đổi chính sách chuyển nhượng một cách chóng mặt. Từ chính sách “Dải ngân hà” như trước đây, ông hướng đến việc chiêu mộ các cầu thủ nội địa và được xếp vào diện tiềm năng. Không rõ ý định của Perez là gì, nhưng kết quả là Real liên tục bị hụt hơi hồi đầu mùa giải. Với nhiều người hâm mộ Real, việc bị đối thủ Barca bỏ xa trên bảng xếp hạng La Liga đến 16 điểm là một kỷ lục chưa bao giờ có trong lịch sử cạnh tranh khốc liệt giữa 2 đội bóng tại Tây Ban Nha. Đó không khác gì một nỗi đau của những người yêu mến đội bóng Hoàng gia.

 

La Liga xem như đã bị Barca lấy mất, Real chỉ còn sân chơi Champions League để níu lấy những gì còn sót lại trong ánh hào quang. Nhưng với tâm lý thiếu ổn định, nội bộ bất ổn, cầu thủ thiếu động lực, nhiều người tin rằng Real sẽ khó đạt được mục đích. Nếu đúng thế, Real với chính sách của Perez đã tự vứt đi cả mùa giải.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek