Thứ Bảy, 05/10/2024 16:18 CH
Điểm sáng phong trào thể dục thể thao học đường
Thứ Hai, 08/01/2018 09:05 SA

Một trận đấu được tổ chức tại sân bóng chuyền đạt tiêu chuẩn của Trường THCS Lương Thế Vinh - Ảnh: NHẬT HUY

Tại Giải Thể thao học đường năm học 2017-2018 TP Tuy Hòa mới đây, Trường THCS Lương Thế Vinh xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn (22 HCV, 10 HCB, 9 HCĐ). Đây là kết quả xứng đáng với sự quan tâm đầu tư của tập thể thầy, cô giáo của ngôi trường có hơn 900 học sinh này.

 

Thay đổi mạnh mẽ

 

Cách đây vài năm, nói đến phong trào TDTT trong trường học trên địa bàn TP Tuy Hòa, nhiều người thường nhắc đến Trường THCS Hùng Vương hay Trường THCS Trần Quốc Toản. Đây là 2 ngôi trường thay phiên nhau thống trị các nội dung thi đấu và thường xuyên giành ngôi quán quân ở nội dung toàn đoàn tại các Giải thể thao học đường hay Hội khỏe Phù Đổng của thành phố. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây, Trường THCS Lương Thế Vinh đã xuất sắc đánh bại 2 ngôi trường giàu truyền thống TDTT này để giành giải quán quân một cách thuyết phục. Tại Giải Thể thao học đường năm học 2017-2018 mới đây, tập thể Trường THCS Lương Thế Vinh đã giành 22 HCV, 10 HCB, 9 HCĐ, bỏ xa đơn vị xếp thứ 2 là Trường THCS Hùng Vương (16 HCV, 12 HCB, 7 HCĐ) và đơn vị xếp thứ ba là Trường THCS Trần Quốc Toản (9 HCV, 15 HCB, 15 HCĐ). Đây là năm thứ 2 liên tiếp Trường THCS Lương Thế Vinh giành ngôi vị danh giá này.

 

Có những nội dung Trường THCS Lương Thế Vinh thể hiện sự vượt trội so với các đối thủ còn lại là bóng bàn 7 HCV/8 nội dung thi đấu, bóng rổ đạt cả hai HCV nội dung nam và nữ, bóng chuyền đạt HCV nội dung nam và HCB nội dung nữ… Đây đều là những môn thể thao cơ bản và thu hút nhiều học sinh tham gia tập luyện và thi đấu. Riêng đội tuyển Aerobic của trường đã được Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa chọn đại diện cho thành phố thi đấu tại Giải Thể thao học đường tỉnh Phú Yên năm học 2017-2018 do Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên tổ chức.

 

Ông Lê Tấn Thịnh, chuyên viên Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa nói: “Trường THCS Lương Thế Vinh đã có sự bứt phá mạnh mẽ trong phong trào TDTT thời gian qua. Ban giám hiệu, tập thể giáo viên và học sinh đều quan tâm đến thể thao và xây dựng kế hoạch tập luyện một cách khoa học. Có thể đơn vị này sẽ tiếp tục thể hiện sự xuất sắc trong thời gian tới”.

 

Phát triển toàn diện

 

Trường THCS Lương Thế Vinh không phải là trường có số lượng học sinh đông nhất của TP Tuy Hòa. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định đây là một trong những trường phát triển toàn diện bậc nhất. Về phong trào học tập, trường có tỉ lệ học sinh giỏi cấp thành phố đạt cao (91,2%). Trường cũng sở hữu 5 thủ khoa cấp thành phố ở các môn: Toán, Ngữ văn, Anh văn, Sinh học và Lịch sử. Về phong trào TDTT, Trường THCS Lương Thế Vinh cũng thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ. Theo anh Nguyễn Văn Phong (giáo viên Tổ Thể dục - Nhạc họa), có nhiều yếu tố tạo nên sự thành công cho phong trào TDTT tại Trường THCS Lương Thế Vinh.

 

Đầu tiên là sự quan tâm của Ban giám hiệu, tạo điều kiện tốt nhất để các VĐV phát huy hết khả năng. Tiếp đến là việc xây dựng kế hoạch một cách khoa học. Sau khi kết thúc năm học 2016-2017, các giáo viên đã có sự chuẩn bị về công tác tuyển chọn và tập luyện. Những học sinh có tố chất được quan tâm tạo điều kiện tập luyện và tập huấn. Cụ thể như môn bóng bàn, các VĐV của trường được gởi tập luyện tại CLB Bóng bàn Phù Đổng hay CLB 1 Tháng 4; môn cờ vua thì được tập luyện tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên. Các môn như bóng rổ, bóng chuyền thì nhà trường phối hợp với Hội Phụ huynh học sinh dẫn đội thi đấu giao lưu tại các trường ở các huyện, qua đó tạo cơ hội cọ xát, nâng cao trình độ và tạo thêm động lực và sự đam mê thể thao cho các em học sinh. Về cơ sở vật chất, Trường THCS Lương Thế Vinh cũng có sự đầu tư mạnh mẽ. Hiện tại, trường đã có sân bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá và bóng bàn đủ điều kiện để tập luyện và thi đấu.

 

Ông Phạm Văn Khoa, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh, cho biết: “Kết quả thi đấu ấn tượng tại Giải Thể thao học đường TP Tuy Hòa năm học 2017-2018 là kết quả nỗ lực và đồng lòng của tập thể giáo viên và học sinh. Chúng tôi quan niệm phong trào học tập phải song hành với phong trào TDTT phát triển. Hai phong trào này hỗ trợ cho nhau rất tốt. Việc phát triển phong trào TDTT sẽ giúp cho học sinh rèn luyện sức khỏe, phát triển thể trạng để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập. Ngoài ra, các hoạt động TDTT cũng hạn chế được những thú vui không lành mạnh. Chúng tôi đang đi đúng hướng và sẽ nỗ lực để “giữ lửa” các hoạt động phong trào tại trường”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek