Thứ Bảy, 05/10/2024 14:26 CH
Bom “tấn” hay bom “xịt”?
Thứ Ba, 09/01/2018 07:00 SA

Mới đây, CLB TP Hồ Chí Minh chiêu mộ thành công cầu thủ từng khoác áo M.U mùa giải 2008 Rodrigo Possebon. Đây từng được xem là cầu thủ tài năng cùng thế hệ với Ronaldo tại đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh. Tuy nhiên, sau chấn thương kinh hoàng ở mùa giải năm đó, Rodrigo Possebon không còn là chính mình. Rời M.U, cựu tuyển thủ U20 Brazil cập bến CLB của Bồ Đào Nha, Braga. Nhưng ở đây, Possebon thi đấu không hiệu quả và nhanh chóng bị đẩy về đội bóng quê nhà FC Santos. Tại đây, dù anh giành được chức vô địch Copa Libertadores và Campeonato Paulista 2011 cùng đội bóng của Brazil, nhưng thi đấu 30 trận và không ghi được bàn thắng nào. Đó cũng là lý do khiến anh một lần nữa bị bán cho Vicenza, một đội bóng của Ý. Mặc dù vậy, thời gian của cầu thủ sinh năm 1989 này ở đây là không lâu. Anh không được ra sân trận nào và nhanh chóng bị đẩy sang Criciúma, Mirassol, Juventude, Náutico, URT và Passo Fundo của Brazil. Đầu năm 2017, Rodrigo Possebon được xem là cầu thủ thất nghiệp.

 

Với một bản lý lịch như vậy, liệu Rodrigo Possebon là bom “tấn” thật sự hay chỉ là bom “xịt”? Theo truyền thông, Quyền Chủ tịch CLB TP Hồ Chí Minh đã ký hợp đồng trực tiếp với Rodrigo Possebon mà không cần thử việc. Về tác động truyền thông, Công Vinh đã ghi điểm mạnh mẽ, nhưng ở góc độ chuyên môn, anh bị nhiều người đánh giá là đang chơi canh bạc “được ăn cả, ngã về không”.

 

Trước đây, V-League đã chứng kiến các cầu thủ đẳng cấp thế giới thi đấu, nhưng mức độ thành công rất thấp. CLB Hải Phòng từng chấp nhận ký ngay hợp đồng với Denilson khi chỉ nghe danh tiếng cầu thủ này. Và như ai cũng biết đó được xem là một trong những bản hợp đồng “hớ” nhất trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, khi Denilson hầu như không thể chạy với chấn thương đầu gối của mình.

 

Gần nhất, CLB Sài Gòn cũng có bài học khá tương tự với Jean Eudes Maurice. Tiền đạo được giới thiệu từng 7 năm chơi cho CLB danh tiếng nhất nước Pháp Paris Saint Germain chỉ chơi cho đội bóng Sài Gòn đúng nửa mùa giải. Tuyển thủ Haiti từng dự Copa America Centenatio 2016 không thể hiện được nhiều trong màu áo Sài Gòn trước khi bị thanh lý. Theo nhiều người kể lại, Jean Eudes Maurice tỏ ra chán nản khi các đồng đội của anh không thể chơi bóng cùng đẳng cấp với mình.

 

Biết rằng, Công Vinh và CLB TP Hồ Chí Minh đang tạo ra bầu không khí sôi động tại V-League, nhưng dư luận đánh giá “nước cờ” mang tên Rodrigo Possebon của Công Vinh là rất mạo hiểm và không cần thiết với một đội bóng cần những cầu thủ chất lượng thật sự để gây dựng tên tuổi tại V-League.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek