Thứ Bảy, 05/10/2024 16:23 CH
Giá trị của Coutinho
Thứ Hai, 08/01/2018 09:03 SA

Sau nhiều đồn đoán, “nhạc trưởng” của Liverpool chính thức cập bến sân Nou Camp với bảng hợp đồng trị giá 142 triệu bảng (160 triệu euro), trong đó 120 triệu euro trả trước và 40 triệu euro trả sau. Coutinho ký hợp đồng có thời hạn 5 năm rưỡi với Barcelona, phí giải phóng hợp đồng là 400 triệu euro. Như vậy, Coutinho trở thành cầu thủ đắt thứ ba thế giới, sau Neymar và Kylian Mbappe (tuy nhiên hết mùa này PSG mới chính thức mua đứt, còn hiện tại vẫn đang mượn từ Monaco). Ở góc độ chuyên môn, dư luận có những phản ứng trái chiều về giá trị của cầu thủ người Brazil. Vì sao Barca bỏ số tiền lớn để chiêu mộ cầu thủ của Liverpool. Liệu cầu thủ này có thành công tại Barca hay không đang là vấn đề bàn cãi của bóng đá thế giới.

 

Trả lời câu hỏi vì sao Barca quyết chiêu mộ Coutinho? Barca đang thăng hoa dưới triều đại HLV Ernesto Valverde. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là đội bóng Catalan không bổ sung nhân sự mà chính HLV Ernesto Valverde là người ủng hộ mạnh mẽ để có sự phục vụ của tiền vệ người Brazil.

 

Tại Barca, HLV Ernesto Valverde không giữ khung một sơ đồ chiến thuật nào cả. HLV người Tây Ban Nha thay đổi liên tục từ 4-3-3, 4-2-3-1, 3-5-2 và 4-4-2. Nhưng có một điểm chung là Coutinho có thể đáp ứng được tất cả các yếu tố để phù hợp với các sơ đồ nói trên, sau những gì cầu thủ này thể hiện tại đội bóng thành phố Cảng nước Anh.

 

Nếu được chọn để đá vị trí tiền đạo trái mà Neymar để lại, Coutinho sẽ đá cùng với Luis Suarez và Lionel Messi tạo nên bộ ba tấn công đáng sợ. Điều mà Neymar đã làm tương tự trước đây và tạo nên thương hiệu “MSN” nổi tiếng. Coutinho không ít lần tỏa sáng cùng Liverpool khi đá ở vị trí tiền vệ con thoi, và sẽ không ai bất ngờ, nếu anh trở thành sự thay thế hợp lý cho lão tướng Andres Iniesta, người đã sang tuổi xế chiều của sự nghiệp. Đây cũng là tính toán của ban lãnh đạo Barca và HLV Ernesto Valverde. “Coutinho chơi tốt cả hai chân, ghi bàn và kết hợp rất tốt với các đồng đội. Cậu ấy sẽ là cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. Tôi không nghĩ cậu ấy sẽ cạnh tranh với tôi, mà sẽ là một sự tăng cường chất lượng cho cả đội trong tương lai”, Andres Iniesta nhận xét về người đồng đội mới của mình.

 

Liệu Coutinho sẽ thích ứng với lối chơi của Barca? Theo dự đoán của giới chuyên môn, cựu cầu thủ của Liverpool sẽ sớm thích nghi. Về cơ bản Coutinho là mẫu tiền vệ kỹ thuật. Tại nước Anh, nơi có môi trường bóng đá khắc nghiệt, đòi hỏi về sức mạnh và thể lực, Coutinho đã tỏa sáng rực rỡ. Vì thế không có lý do gì khi chơi bên cạnh các chuyên gia kỹ thuật của Barca, Coutinho trở nên lạc lõng. La Liga về lý thuyết là phù hợp hơn với những mẫu cầu thủ như Coutinho và đó là cơ sở để nhiều người tin rằng Coutinho sẽ tỏa sáng trong màu áo Barca.

 

Cựu danh thủ Rivaldo khẳng định rằng Coutinho sẽ tỏa sáng ở Nou Camp. “Tôi nghĩ anh ấy có cá tính cần thiết để thành công ở Barcelona. Phong cách chơi ở Nou Camp phù hợp với Coutinho. Tôi cho rằng đây là thương vụ thành công của Barca, bất chấp họ bỏ ra số tiền lớn để chiêu mộ cầu thủ này”, Rivaldo nhận xét.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek