Thứ Bảy, 05/10/2024 14:25 CH
Bóng đá châu Âu:
Arsenal thành cựu vương FA Cup, Real bị Barca bỏ xa
Thứ Hai, 08/01/2018 11:19 SA

Nottingham Forest tạo nên bất ngờ lớn.

Rạng sáng 8/1, đội bóng đang chơi tại giải Championship (hạng Nhất nước Anh) Nottingham Forest bất ngờ đánh bại nhà vô địch Arsenal với tỉ số 4-2 ở vòng 3 FA Cup.

 

Eric Lichaj (cú đúp), Ben Brereton và Kieran Dowell là những người lập công mang về chiến thắng cho Nottingham Forest.​ Màn trình diễn ấn tượng của đội bóng hạng Nhất cũng sớm biến Arsenal của HLV Arsene Wenger thành cựu vương của giải đấu này.

 

Kỷ lục mà HLV Wenger lập được tại FA Cup bị chặn đứng.

 

Đáng chú ý, thất bại này khiến kỷ lục 21 năm liên tiếp vượt qua vòng 3 FA Cup của vị "Giáo sư" người Pháp bị chặn đứng.​ Chia sẻ sau trận đấu, HLV Wenger cho biết: "Chúng tôi đã giành danh hiệu này 3 lần trong 4 năm qua, nhưng giờ chúng tôi không phải câu lạc bộ vô địch FA Cup hàng năm. Đó là một giải đấu khó khăn để giành chiến thắng và rất đau đớn khi bị loại ngay vòng 3"​.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, tiền đạo tuyển Anh Harry Kane tỏa sáng với cú đúp giúp Tottenham đánh bại Wimbledon với tỉ số đậm 3-0.

 

Ngoài Arsenal, các đội bóng mạnh khác như Liverpool, Manchester United, Manchester City hay Tottenham đều giành vé đi tiếp. Trong khi đó, Chelsea phải đá lại sau khi để cho Norwich City cầm hòa ở trận cầu không bàn thắng.

 

* Tại vòng 18 La Liga (Tây Ban Nha), Real Madrid bị kình địch Barcelona nới rộng khoảng cách lên 16 điểm khi thầy trò HLV Zinedine Zidane bị chủ nhà Celta Vigo cầm chân 2-2.

 

Lợi thế sân nhà cùng sự hưng phấn sau khi cầm chân Barca ở Cup Nhà vua cách đây ít ngày giúp Celta Vigo tự tin chơi đôi công với Real. Phút 33, đội chủ nhà có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Daniel Wass sau pha bấm bóng tinh tế.

 

Lập cú đúp bàn thắng như Bale không thể giúp Real giành trọn 3 điểm - Ảnh: Reuters

 

Tuy nhiên, Real nhanh chóng giành lại thế trận khi ghi liền hai bàn thắng trước khi hiệp 1 khép lại, đều do công của ngôi sao Gareth Bale. Những tưởng cú đúp của Bale sẽ giúp Real dễ chơi hơn trong hiệp 2 nhưng điều ngược lại đã xảy ra. Đội khách chơi chùng xuống và may mắn thoát thua khi Iago Aspas (Celta Vigo) sút không thành công quả phạt đền phút 71.

 

Nhưng đội chủ nhà cũng không phải chờ lâu, khi đến phút 82, từ quả tạt bên cánh phải của Wass, trong tư thế không người kèm, Maxi Gomez đánh đầu chính xác gỡ hòa 2-2 cho Celta Vigo.

 

Chia điểm trong trận này khiến đội bóng Hoàng gia tiếp tục bị đội đầu bảng Barca nới rộng khoảng cách đến 16 điểm trên bảng xếp hạng sau 18 vòng đấu.

 

Ở trận đấu trước đó, “gã khổng lồ” xứ Catalan dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà Nou Camp trước Levante trong trận đấu hoàn toàn áp đảo. Lionel Messi (phút 12), Luis Suarez (phút 38) và Paulinho (phút 90+3) là những người đã ghi bàn mang về 3 điểm cho Barca.

 

Với bàn thắng vào lưới Levante, Messi có pha lập công thứ 365 cho Barca ở La Liga, qua đó cân bằng kỷ lục ghi bàn ở một trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu với huyền thoại Gerd Muller, người làm được điều tương tự khi khoác áo Bayern Munich ở Bundesliga (Giải vô địch Đức).

 

* Tại Cup quốc gia Pháp, Paris Saint-Germain dễ dàng đè bẹp chủ nhà Rennes 6-1 để giành quyền vào vòng 32 đội.

 

Kylian Mbappe (phút 9, 75), Angel Di Maria (phút 23 và 74) và Neymar (phút 17 và 43) mỗi người lập cú đúp bàn thắng mang về tấm vé đi tiếp cho “gã khổng lồ” nước Pháp.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek