Thứ Bảy, 05/10/2024 16:18 CH
FA Cup: Chelsea hòa thất vọng, Man City thắng ngược
Chủ Nhật, 07/01/2018 15:40 CH

Chelsea không thể thắng được Norwich dù tung ra sân khá nhiều ngôi sao - Ảnh: Reuters

* Juventus bám sát Napoli tại Serie A

 

Rạng sáng 7/1, Chelsea gây thất vọng khi bị đội bóng ở Giải hạng nhất Norwich City cầm hòa không bàn thắng trên sân khách ở vòng 3 FA Cup.

 

HLV Antonio Conte tung ra sân đội hình khá mạnh ở trận này với một loạt các trụ cột như Gary Cahill, David Luiz, Davide Zappacosta, Willian, Pedro… Nhưng đội khách vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng dù tung ra đến 16 cú dứt điểm. Trận hòa này khiến Chelsea phải đá lại với Norwich trong trận đấu diễn ra vào ngày 16/1 tới.

 

Ở trận đấu trước đó, tiền đạo Sergio Aguero tỏa sáng với cú đúp giúp Man City lội ngược dòng đánh bại Burnley 4-1 trên sân nhà Etihad.

 

Aguero lừa bóng qua thủ thành Pope nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City - Ảnh: Reuters

 

Trận này, “Man xanh” vẫn thể hiện sự vượt trội bằng lối chơi áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, khi hàng công chưa tìm được đường vào khung thành thủ môn Nick Pope thì đội chủ nhà bất ngờ phải vào lưới nhặt bóng ở phút 25 sau một sai lầm của hàng phòng ngự.

 

Bị thủng lưới, Man City gia tăng sức ép lên phần sân của Burnley, nhưng phải đến đầu hiệp 2, đội chủ nhà mới cụ thể hóa được ưu thế bằng bàn thắng của Aguero ở phút 56. Tiếp đà hưng phấn, lần lượt Aguero, Leroy Sane, rồi Bernardo Silva dễ dàng ghi thêm ba bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng đậm 4-1 cho Man “xanh”.

 

Thắng trận này, Man City giành vé lọt tiếp vào vòng 4 và tiếp tục nuôi hy vọng giành ngôi vô địch ở cả bốn mặt trận: Premier League, Champions League, League Cup và FA Cup.   

 

* Tại vòng 20 Giải vô địch Ý (Serie A), Juventus giành trọn 3 điểm với chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân của Cagliari.

 

Bernandeschi ăn mừng bàn thắng duy nhất cho Juventus - Ảnh: Reuters

 

Các cầu thủ Juventus chơi áp đảo từ đầu trận và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng khung gỗ liên tục từ chối các tình huống ghi bàn của Paulo Dybala rồi Federico Bernandeschi. Đến phút 74, Juventus cuối cùng cũng có bàn thắng khi Douglas Costa kiến tạo cho Bernandeschi xuyên thủng mảnh lưới Cagliari.

 

Chiến thắng này giúp Juventus tiếp tục đeo bám đội đầu bảng Napoli (51 điểm) với chỉ 1 điểm kém hơn. Bởi trận đấu trước đó, bộ đôi Kalidou Koulibaly và Jose Maria Callejon cùng nhau ghi bàn, giúp Napoli đánh bại Hellas Verona 2-0 trên sân nhà.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Lazio gây ấn tượng khi vượt qua SPAL 2013 với tỉ số đậm 5-2 trên sân khách. Người hùng của Lazio trong chiến thắng này là tiền đạo Ciro Immobile với 4 bàn thắng ở các phút 19, 26, 41 và 51. Bàn còn lại được ghi do công Luis Alberto ở phút thứ 5.

 

Thắng trận này, Lazio có trong tay 40 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ ba Inter Milan còn 2 điểm nhưng vẫn còn trong tay một trận chưa đá.

 

Diego Costa ghi bàn và nhận thẻ đỏ trong ngày trở lại La Liga

 

Diego Costa đánh dấu sự trở lại La Liga khá ấn tượng khi ghi lập công giúp Atletico Madrid đánh bại Getafe 2-0 ở trận đấu sớm nhất vòng 18. Đây là pha lập công thứ 2 liên tiếp mà chân sút 29 tuổi này có được kể từ khi trở lại "mái nhà xưa" sau 3 năm rưỡi gắn bó với Chelsea.

 

Tuy nhiên, ngày trở lại La Liga của Costa không trọn vẹn do bị trọng tài Jose Munuera rút tấm thẻ vàng thứ 2 đầy khó hiểu sau khi ăn mừng bàn thắng cùng khán giả.

 

Với kết quả này, Atletico Madrid củng cố vững chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 39 điểm, chỉ còn ít hơn Barcelona 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek