Thứ Bảy, 05/10/2024 22:22 CH
Chờ đợi ngày hội lớn nhất của bóng đá hành tinh
Chủ Nhật, 31/12/2017 11:00 SA

Cuộc đối đầu giữa Ronaldo và các cầu thủ Tây Ban Nha gây sự chú ý cho người hâm mộ tại World Cup 2018

World Cup 2018 sẽ diễn ra trên đất Nga từ ngày 14/6-15/7/2018. Đây là sự kiện thể thao đáng chú ý nhất trong năm 2018. Nước Nga đã chuẩn bị sẵn sàng tiếp đón 32 đại diện ưu tú nhất hành tinh. Đây hứa hẹn là một kỳ World Cup đầy ý nghĩa và có chất lượng chuyên môn cao.

 

Nước Nga sẵn sàng

 

Ngay từ thời điểm này, nước Nga đã chìm ngập trong không khí của World Cup 2018. Người Nga đã chờ đợi quá lâu để được đăng cai sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh và họ làm tất cả để thông qua sự kiện thể thao này giới thiệu cho du khách và người hâm mộ bóng đá biết được một nước Nga đang ngày càng phát triển.

 

Về công tác sân bãi, nước chủ nhà Nga đang tăng tốc hoàn thiện các công trình phục vụ cho Vòng chung kết World Cup 2018. Tại thủ đô Moscow, hai sân bóng nổi tiếng nhất của nước Nga đã sẵn sàng. Trong đó, sân Otkrytiye Arena từng được sử dụng tại Confederations Cup 2017 hồi mùa hè vừa qua. Sân còn lại là Luzhniki đã hoàn tất quá trình nâng cấp, sẵn sàng phục vụ các trận đấu đỉnh cao tại nước Nga. 10 sân bóng còn lại tại các thành phố St. Petersburg, Sochi, Kazan, Saransk, Kaliningrad, Volgograd, Rostov-on-Don, Nizhny Novgorod, Yekaterinburg và Samara cũng đã khoác lên mình bộ áo mới để tạo bầu không khí sôi động tại World Cup 2018.

 

Theo ban tổ chức, dự kiến sẽ có khoảng 2 triệu khách tham quan tới nước Nga trong dịp này để tham dự sự kiện World Cup 2018. Để quảng bá cho sự kiện thể thao hàng đầu hành tinh, Nga đã thực hiện các tour du lịch cho chiếc cúp vàng FIFA. Chiếc cúp danh giá ấy sẽ đi vòng quanh 15 thành phố của Nga và sẽ được “chu du” 50 quốc gia khác trên thế giới.

 

Qua công tác kiểm tra, FIFA đánh giá cao những nỗ lực của chủ nhà Nga nhằm đáp ứng các tiêu chí, cụ thể như việc các sân phục vụ phải có sức chứa từ 35.000 người trở lên. Dù được khen ngợi nhưng Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn muốn ban tổ chức địa phương phải “giữ chân dưới mặt đất”, bởi World Cup 2018 là sự kiện thể thao lịch sử tại đất nước này, ông không cho phép bất kỳ sai sót nào xảy ra. Nước Nga muốn bạn bè quốc tế hiểu và yêu nước Nga hơn thông qua sự kiện thể thao được nhiều người quan tâm như World Cup 2018.

 

Hứa hẹn chất lượng chuyên môn cao

 

Ngoài công tác tổ chức, World Cup 2018 hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ bữa tiệc bóng đá thật sự. Ở bảng A, cuộc đọ sức giữa Nga với Uruguay thu hút rất nhiều sự chú ý. Tuy không được đánh giá cao bằng đại diện của Nam Mỹ nhưng “những chú gấu” có lợi thế sân nhà. Theo giới chuyên môn, không dễ để Uruguay có thể giành chiến thắng trong trận mở màn.

 

Cặp đấu đáng chú ý nhất tại vòng bảng World Cup 2018 là cuộc “đại chiến” giữa 2 đội tuyển nằm trên bán đảo Iberia là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Tại giải đấu trên đất Nga, cả 2 đội bóng đều được đánh giá là những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.

 

Với lực lượng đồng đều và nhiều ngôi sao trong đội hình, Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Ronaldo không ít lần tỏa sáng để giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng, đó cũng là sự bận tâm của hàng thủ Tây Ban Nha tại World Cup 2018. Ngoài ra, cuộc đọ sức đáng chúý nữa vòng bảng World Cup 2018 là màn so tài giữa đội tuyển Bỉ với Anh ở bảng G. Hiện tại, trong thành phần đội tuyển Bỉ có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở Giải Ngoại hạng như Eden Hazard (Chelsea), Kevin De Bruyne (Man City), Marouane Fellaini (M.U), Simon Mignolet (Liverpool), Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Mousa Dembele (Tottenham)… Vì vậy, đôi bên hiểu khá rõ điểm mạnh, điểm yếu của nhau. Tính chất khó lường của cặp đấu này khiến nhiều người quan tâm và chờ đợi.

 

Trong số những “ông lớn” tham dự World Cup 2018, Argentina chính là đội bóng gặp khó khăn nhất khi rơi vào bảng D cùng với Iceland, Croatia, Nigeria. Về lý thuyết, đội bóng xứ sở Tango được đánh giá cao nhất ở bảng đấu này. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, Messi và các đồng đội sẽ gặp khó bởi Croatia, Iceland và Nigeria đều là những đối thủ tiềm ẩn và có khả năng tạo ra bất ngờ.

 

Trong sự nghiệp của mình, Messi sở hữu nhiều danh hiệu cá nhân và tập thể. Nhưng với đội tuyển Argentina, số 10 của Barca vẫn chưa thể cải thiện được thành tích. Giải đấu trên đất Nga được xem là cơ hội để Messi thay đổi lịch sử. Bởi World Cup 2018 được xem là thời điểm mà Messi đang ở độ chín trong sự nghiệp của mình. Chỉ cần vô địch World Cup 2018, Messi nghiễm nhiên là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới và đập tan những chỉ trích về mình như trong thời gian qua. Đó cũng là sự hấp dẫn mà Messi sẽ mang đến nước Nga mùa hè năm 2018.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek