Chủ Nhật, 06/10/2024 00:46 SA
Khi FLC Thanh Hóa chơi nổi
Thứ Sáu, 29/12/2017 08:00 SA

Bóng đá Việt Nam đang hướng về U23 Việt Nam, khi thầy trò HLV Park Hang Seo chuẩn bị tranh tài tại đấu trường châu lục. Tuy nhiên, có một đội bóng trong nước đang gây ấn tượng không kém khi có sự chuẩn bị nhân sự cho V-League mùa bóng 2018, đó là FLC Thanh Hóa. Trước hết, có thể khẳng định việc đội bóng xứ Thanh không thể vô địch mùa giải vừa rồi là điều đáng tiếc với nhiều người. Có vẻ như ban lãnh đạo FLC Thanh Hóa xem đó là nỗi đau và họ quyết tâm sửa lỗi ngay ở mùa bóng tới. Một trong những việc quan trọng nhất là chọn lựa nhân sự cho đội bóng.

 

Trên băng ghế huấn luyện, đội bóng xứ Thanh đã có được chữ ký của HLV ngoại Marian Cuchiaroni Mihail và HLV thể lực Palmer, từng làm việc tại Real Madrid. Về cầu thủ, họ có hàng loạt cầu thủ chất lượng như Xuân Thành, Trịnh Quang Vinh, Bùi Văn Hiếu, Phạm Văn Nam, Minh Tùng.

 

Mới đây, ban lãnh đạo đội bóng đã thử việc hai ngoại binh người Hàn Quốc, gồm trung vệ Ko Kyung-joon và tiền vệ trung tâm Oh Jang-eun, đây là hai cầu thủ khá nổi tiếng tại xứ sở Kim chi. Oh Jang-eun, sinh năm 1985, từng là đội trưởng của Suwon Samsung Bluewings. Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất từng ra sân trong lịch sử J-League 1 khi chỉ mới 16 tuổi 8 tháng. Oh Jang-eun cũng từng có 14 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Hàn Quốc. Còn trung vệ Ko Kyung-joon, sinh năm 1987, khởi nghiệp tại CLB Suwon Samsung Bluewings và từng chơi cho nhiều CLB nổi tiếng như Tokyo Verdy (giải J-League Nhật Bản), Chunnam Dragons, Gyeongnam FC (giải K-League của Hàn Quốc).

 

Theo giới chuyên môn đánh giá, tuy tuyển quân rầm rộ, nhưng ban lãnh đạo xứ Thanh ưu tiên chọn cầu thủ chất lượng theo đúng yêu cầu của HLV Marian Cuchiaroni Mihail, người từng làm Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Romania. Mục tiêu của FLC Thanh Hóa không gì khác là vô địch V-League mùa bóng tới và thi đấu tốt tại AFC Champions League. Có thể khẳng định đây là cách làm chuyên nghiệp mà ít có đội bóng nào làm được tại V-League trong vài năm gần đây.

 

Ở góc độ nào đó, đây là nét tích cực giúp cho V-League thêm hấp dẫn và được nhiều người hâm mộ trong nước lẫn khu vực chú ý. Tuy nhiên như đã biết nền tảng của bóng đá Việt Nam không chỉ là thành tích của các CLB tại V-League hay AFC Champions League, mà là sự trưởng thành của các cầu thủ nội và một hệ thống đào tạo trẻ đủ tốt để xây dựng hệ thống bóng đá Việt Nam phát triển tốt, đạt thành tích ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

 

FLC Thanh Hóa được chọn để thay thế CLB đương kim vô địch V-League Quảng Nam vì có các đội tuyển trẻ dự giải trong nước. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng rằng ban lãnh đạo FLC Thanh Hóa không tiếc tiền để đầu tư cho đội 1 thì họ cũng giữ được sự nhiệt huyết ấy cho hệ thống đào tạo trẻ tại CLB, bởi đó mới là yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

 

NGÔ NHẬT 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek