Chủ Nhật, 06/10/2024 00:34 SA
M.U hụt hơi, Mourinho mất phương hướng
Thứ Năm, 28/12/2017 10:00 SA

HLV Mourinho và M.U đang gặp nhiều vấn đề về lối chơi

Trận hòa 2-2 trước Burnley ngay trên sân Old Trafford nói lên nhiều vấn đề của M.U. Việc bị Man City bỏ lại khoảng cách quá xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch giờ không còn là chuyện mới. Vấn đề lớn hơn là dường như Mourinho đang mất phương hướng, còn đội bóng thì tụt dốc không phanh. Đó là hình ảnh không ai muốn thấy về một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh.

 

Trước khi M.U gặp Burnley, hàng loạt tờ báo nổi tiếng tại nước Anh đồng loạt đưa tin, ban lãnh đạo M.U tạm hoãn việc gia hạn hợp đồng với HLV Mourinho. Lý do không gì khác là phong độ của M.U không được như mong muốn và Quỷ đỏ bị Man City bỏ xa trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Tuy nhiên, phải đến trận gặp Burnley, mọi thứ mới được phơi bày. Đến lúc này có thể khẳng định M.U đang gặp nhiều vấn đề thật sự.

 

Thêm một trận đấu nữa, Lukaku gây thất vọng. Bản hợp đồng được HLV Mourinho một mực tin tưởng và bảo vệ cho thấy anh chưa thể là một cầu thủ lớn như HLV người Bồ Đào Nha phát biểu. Cầu thủ người Bỉ công thì như người mất hồn, lùi về phòng ngự thì không phá nổi bóng và loay hoay để cầu thủ Burnley sút tung lưới De Gea. Hậu vệ Marcos Rojo vẫn được xem là người chơi ổn định nhất mùa trước thì trong trận gặp Burnley, trung vệ này lại phạm lỗi và bị phạt thẻ dẫn tới án treo giò ở trận gặp Southampton trong bối cảnh khan hiếm trung vệ đang diễn ra tại M.U. Sự hiện diện của Ibrahimovic từng được xem là liều thuốc tinh thần của M.U thì nay tỏ ra chậm chạp, vô hại sau 7 tháng nghỉ đấu vì chấn thương đầu gối. Tiền đạo trẻ Rashford tỏ ra khô cứng và không thể mang đến sự sáng tạo trong lối chơi của đội chủ sân Old Trafford.

 

Về tổng thể có thể thấy khả năng di chuyển không bóng của thầy trò HLV Mourinho rất kém. Đó là cơ sở để giải thích tại sao lối đá của M.U cực kỳ đơn điệu với những bài tấn công biên từ 2 cánh trước khi tạt bóng cho các tiền đạo phía trên ghi bàn. Nhiều người không tài nào hiểu nổi, tại sao một đội bóng lớn như M.U và có truyền thống về bóng đá đẹp như M.U lại không có được một cầu thủ có khả năng tạo ra đột biến từ các pha bóng kỹ thuật. Người phải trả lời câu hỏi ấy là HLV Mourinho và ban lãnh đạo đội bóng.

 

Là người đóng vai trò quan trọng của đội bóng, trước thành tích bết bát như hiện nay, không thể nói HLV Mourinho không có lỗi. 90 phút thi đấu trước Burnley đã chỉ ra những cái sai không thể chối cãi của HLV người Bồ Đào Nha. Tiền vệ Mkhitaryan được HLV người Bồ Đào Nha mang về sân Old Trafford, nhưng đến nay sự thể hiện của anh chỉ mang đến nỗi thất vọng, dù từng được kỳ vọng sẽ mang đến sự sáng tạo cho M.U. Quyết định tiếp tục giữ lại Ibrahimovic trong mùa này có thể xem là sai lầm. HLV Mourinho để Ibra đá chính trước Burnley nhưng buộc phải rút tiền đạo người Thụy Điển ra sân sau giờ nghỉ. Điều đó thể hiện khả năng nhìn người của Mourinho đã không còn sự sắc bén.

 

Trong sự nghiệp cầm quân, Mourinho không bao giờ nhận lỗi về mình. Ông luôn tìm ra đối tượng để chỉ trích, lúc thì là trọng tài, lúc thì do cầu thủ M.U, lúc lại đổ tại lịch đấu quá dày đặc... Nhưng với những gì đang diễn ra tại M.U, người hâm mộ M.U phần nào nhìn nhận được vấn đề. M.U thua hẳn Man City trong cuộc đua vô địch, thậm chí không ai dám chắc họ sẽ có thể về đích ở vị trí thứ 2. Tương lai của M.U đang được đặt dấu hỏi, còn với HLV Mourinho, ban lãnh đạo cũng đang để ngỏ khả năng không gia hạn hợp đồng với HLV người Bồ Đào Nha. Nhiều người vẫn nói, HLV Mourinho thường vô địch cùng đội bóng mà ông cầm quân ở mùa thứ 2, nhưng với M.U gần như mọi chuyện không thể xảy ra. Không có sự “đặc biệt”, Mourinho cũng như bao HLV khác mà thôi.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nghịch cảnh của Công Phượng
Thứ Ba, 26/12/2017 07:00 SA
Hơn 1.500 VĐV tham gia thi đấu
Thứ Hai, 25/12/2017 09:36 SA
Ronaldo dưới cái bóng của Messi
Thứ Hai, 25/12/2017 09:35 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek