Thứ Bảy, 05/10/2024 22:30 CH
Thủ lĩnh thanh niên nhiệt huyết với phong trào thể thao cơ sở
Thứ Sáu, 29/12/2017 13:12 CH

Anh Đặng Đức (đứng, bìa phải) góp công tổ chức trận đấu giao lưu giữa U17 Phú Yên và thanh niên xã Ea Bar - Ảnh: NHẬT HUY

Với vai trò Phó Bí thư Xã đoàn Ea Bar (huyện Sông Hinh), sức trẻ, sự nhiệt huyết, Đặng Đức là nhân tố tích cực xây dựng và phát triển phong trào TDTT, mang đến sân chơi thể thao ý nghĩa cho thanh niên tại địa phương.

 

Đặng Đức tốt nghiệp Trường đại học Văn Hiến (TP Hồ Chí Minh) chuyên ngành Ngữ văn năm 2013. Sau một thời gian làm việc tại thành phố mang tên Bác, anh quyết định về quê hương. Đảm nhiệm vai trò Phó Bí thư Xã đoàn Ea Bar một thời gian, một trong những việc đầu tiên mà người thủ lĩnh thanh niên này suy nghĩ là làm thế nào để đẩy mạnh phong trào TDTT, qua đó tạo sân chơi cho đoàn viên thanh niên tại địa phương. Anh Đức xem đó cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng để làm tốt công tác tập hợp đoàn kết thanh niên ở nơi có hơn 70% đoàn viên là thanh niên dân tộc Ê Đê.

 

Ngoài việc tham gia phối hợp tổ chức các giải thể thao tại xã Ea Bar, anh Đức còn mời các đội bóng đá chuyên nghiệp tại TP Tuy Hòa lên thi đấu giao hữu với đội tuyển thanh niên xã Ea Bar, qua đó tạo ra làn gió mới cho phong trào TDTT tại địa phương. Ý tưởng đó đã thành hiện thực khi mới đây, đội tuyển U17 Phú Yên đã có trận đấu với đội tuyển thanh niên xã Ea Bar trong bầu không khí giao lưu thể thao ý nghĩa.

 

Để tổ chức trận đấu giao hữu với “đội tuyển tỉnh”, anh Đức tích cực vận động thanh niên địa phương tập luyện chuẩn bị thi đấu giao lưu. Mặt khác, thông qua các mối quan hệ, người thủ lĩnh Đoàn sinh năm 1991 này cũng kêu gọi công tác xã hội hóa thể thao, qua đó giải quyết bài toán đầu tư các trang thiết bị thể thao, vốn rất thiếu thốn tại một trong những địa phương còn khó khăn như xã Ea Bar. Kết quả của việc làm ấy, sân bóng đá của xã giờ đã khoác lên bộ áo mới với 2 cầu môn đúng tiêu chuẩn chuyên nghiệp, cùng với đó là các vật dụng đủ tiêu chuẩn phục vụ bóng đá, bóng chuuyền một cách bài bản chuyên nghiệp.

 

“Tôi nghĩ rằng công tác Đoàn và phong trào TDTT có mối liên hệ mật thiết với nhau và có thể bổ trợ cho nhau cùng phát triển. Thông qua sân chơi thể thao, các đoàn viên có thể gặp gỡ, chia sẻ nhiều vấn đề trong cuộc sống. Đó cũng là cơ hội để những người làm thủ lĩnh Đoàn có cơ hội nắm bắt tư tưởng, suy nghĩ của từng đoàn viên, qua đó có những hoạt động hiệu quả hơn trong công tác Đoàn”, anh Đức tâm sự.

 

Từng làm việc ở môi trường năng động tại TP Hồ Chí Minh, nên anh Đức xác định để phong trào TDTT phát triển tốt, đặc biệt là ở những địa phương còn khó khăn như xã Ea Bar, thì một trong những yếu tố quan trọng là sử dụng nguồn lực xã hội hóa trong các hoạt động TDTT tại cơ sở. Theo anh Đức, đó là hướng đi phù hợp với thời đại và thể hiện sự năng động sáng tạo của người thanh niên thế hệ mới.

 

Anh Ksor Y Quế, Bí thư Chi đoàn buôn Quen nói: “Anh Đặng Đức là một thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết. Những việc làm của anh Đức rất thiết thực, qua đó giúp thanh niên địa phương có thêm sân chơi ý nghĩa, nhất là trong các hoạt động TDTT”.

 

Ông Ksor Hét, Chủ tịch UBND xã Ea Bar, nhận xét: “Với vai trò là Phó Bí thư Xã đoàn, Đặng Đức đã phối hợp rất tốt với các bộ phận của xã, thúc đẩy phong trào TDTT tại địa phương. Tại xã Ea Bar, ngoài việc phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống cho người dân, chúng tôi cũng chú trọng đến việc tạo sân chơi thể thao, qua đó giúp đời sống tinh thần của người dân ngày càng phong phú. Những người trẻ như anh Đặng Đức được chúng tôi đặt nhiều hy vọng”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek