Chủ Nhật, 06/10/2024 19:35 CH
Khi Man City bị bắt bài
Thứ Ba, 05/12/2017 10:48 SA

Man City giành chiến thắng khá vất vả trong thời gian qua

Man City vừa giành chiến thắng 2-1 trước West Ham để giữ khoảng cách 8 điểm so với M.U. Tuy nhiên sau trận đấu này, nhiều người cho rằng, Man City dường như không còn sự thoải mái thể hiện sức mạnh như trước đây.

 

Vất vả trước các đội bóng yếu

 

Trước trận đấu, nhiều người cho rằng thầy trò HLV Pep sẽ có chiến thắng dễ dàng trước West Ham tại vòng 15. Bởi đây là cuộc đối đầu giữa đội bóng đang có thành tích bất bại từ đầu mùa và đối thủ xếp áp chót bảng xếp hạng (thua tới 8 trận sau 14 vòng). Nhưng diễn biến trận đấu cho thấy thầy trò HLV Pep gần như bất lực trước sự kín kẽ của hàng thủ West Ham. Phải chờ đến sự tỏa sáng của Silva ở phút 83, Man City mới có chiến thắng 2-1, qua đó tái lập khoảng cách 8 điểm với đội bóng xếp thứ 2 là M.U. Không còn nghi ngờ gì nữa, lối chơi tấn công áp đảo của thầy trò HLV Pep giờ đã giảm bớt sự hiệu quả. 4 trận đã qua, thầy trò HLV Pep chỉ thắng được tối thiểu 1 bàn và trong tình cảnh khá vất vả mới có 3 điểm. Nói dễ hiểu, các HLV tại Giải Ngoại hạng đã biết cách khắc chế sức mạnh của Man xanh.

 

Về lý thuyết, khi làm việc tại sân Etihad, Pep áp dụng lối chơi mang đậm chất tiqui - taca trứ danh khi ông còn làm HLV tại Barca. Không cần phải nói quá nhiều về lối chơi này. Nhưng điểm mấu chốt của lối chơi này là sự sáng tạo của các tiền vệ sẽ quyết định tính thành bại của Man City. Biết được đặc điểm này, nhiều HLV tại giải Ngoại hạng đã tìm cách phá vỡ hệ thống thi đấu của Man City bằng bách bắt chết các tiền vệ sáng tạo của họ. Trước đó, Southamton đã thể hiện điều đó rất thuyết phục, dù Man City vẫn có 3 điểm. Và trước West Ham mới đây, mọi thứ được phơi bày và dù có được 3 điểm để tiếp tục thống trị ngôi đầu bảng xếp hạng, nhưng qua đó cho thấy lối chơi của Man City không phải không phá vỡ được.

 

Người hâm mộ tự hỏi, nếu Southamton và West Ham có những hậu vệ đẳng cấp và chơi kỷ luật hơn, liệu Man City có giành được chiến thắng. Câu hỏi ấy có lẽ sẽ sắp được trả lời một cách chính xác khi Man City đến làm khách sân Old Trafford vào ngày 10/12 tới đây.

 

M.U có chặn đứng được Man City?

 

Thời điểm này, dư luận bắt đầu nói nhiều về cuộc đối đầu của 2 đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng. Kết quả trận đấu sẽ thay đổi cục diện của cuộc đua vô địch. Nếu Man City thắng, cuộc đua vô địch nhiều khả năng sẽ khép lại với sự vượt trội của thầy trò HLV Pep. Ngược lại, M.U có 3 điểm, người xem sẽ rất thích thú, bởi đó không còn là cuộc đua độc mã. Vậy M.U sẽ lấy gì để đối đầu với Man City?

 

Có 3 lý do để tin rằng M.U sẽ chọn lối đá phòng ngự để khắc chế sức mạnh của Man City. Thứ nhất, sự vắng mặt của Pogba trong trận derby thành Manchester sẽ khiến cho lối chơi tấn công của M.U bị ảnh hưởng đáng kể. Và dù có tiền vệ người Pháp trên sân, chưa chắc HLV Mourinho sẽ chọn lối chơi đôi công với Man City, bởi xét về sự hiệu quả, Quỷ đỏ vẫn kém xa thầy trò HLV Pep. Thứ hai, HLV Mourinho là người có sở trường xây dựng lối chơi an toàn trước khi chiến thắng. Trước Man City, HLV người Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ áp dụng những kinh nghiệm của mình để chinh phục thầy trò HLV Pep. Cuối cùng như đã nói, nếu các HLV khác đã nhìn ra cách khắc chế sức mạnh của Man City thì với con mắt tinh tường của mình, không khó để HLV Mourinho bày binh bố trận chống lại đoàn quân của HLV Pep.

 

Rất nhiều người chờ đợi cuộc đại chiến giữa 2 đội bóng thành Manchester. Nhiều cổ động viên trung lập cảm thấy may mắn vì Man City đã bị bắt bài, bởi như thế, giải Ngoại hạng sẽ bớt đi sự nhàm chán và M.U sẽ có cơ hội thay đổi cục diện của cuộc đua vô địch năm nay.

 

Man City, đội duy nhất bất bại trên toàn châu Âu

 

Sau khi Paris Saint - Germain thua Strasbourg tại Ligue 1, Man City đã trở thành đội bóng duy nhất cho tới lúc này đang bất bại tất cả các trận đấu ở mùa giải này. Barcelona là đội đang bất bại ở La Liga và Champions League, nhưng họ đã thua Real Madrid ở Siêu cúp Tây Ban Nha đầu mùa giải. Tại Giải Ngoại hạng, Man City có chiến thắng thứ 13 liên tiếp và bắt kịp kỷ lục về mạch thắng trong lịch sử Giải Ngoại hạng mà Arsenal lập được trong mùa 2001/2002 và Chelsea lập được mùa 2016/2017.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek