Chủ Nhật, 06/10/2024 21:25 CH
Mourinho vẫn còn sự đặc biệt
Thứ Hai, 04/12/2017 08:33 SA

HLV Mourinho vẫn còn sự đặc biệt trong việc xây dựng chiến thuật cho M.U

Chiến thắng 3-1 trước Arsenal ở vòng 15 không những giúp M.U tiếp tục bám đuổi Man City trên bảng xếp hạng, mà còn cho thấy sự cao tay của HLV Mourinho. Những người chỉ trích HLV người Bồ Đào Nha có lý do để thay đổi nhận định.

 

M.U đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, nhưng giới chuyên môn vẫn đánh giá M.U thi đấu chưa thật sự thuyết phục. Những người yêu mến lối đá đẹp truyền thống của đội chủ sân Old Trafford liên tục phàn nàn về cách tiếp cận trận đấu của M.U dưới thời HLV Mourinho. Tuy nhiên, 90 phút thi đấu trên sân Emirates đã nói lên rằng khi cần thể hiện sự đặc biệt, HLV Mourinho vẫn làm hài lòng người hâm mộ.

 

Trước Arsenal đang thăng hoa với 13 trận bất bại và phải thi đấu trên sân khách, số đông người hâm mộ nghĩ rằng, M.U sẽ chơi kiểu rình rập đúng với bản sắc của HLV Mourinho. Nhưng tất cả đã lầm và ngay như các cầu thủ chủ nhà Arsenal cũng không nghĩ rằng đội khách nhập cuộc với suy nghĩ “ăn tươi, nuốt sống” đối thủ. Kết quả, thầy trò HLV Mourinho có được 2 bàn thắng khi trận đấu chỉ mới trôi qua chưa được 1/3 thời gian của hiệp 1.

 

Điều đáng nói, hai bàn thắng mà M.U có được đều xuất phát từ cách họ gia tăng sức ép và trừng phạt đối phương ngay khi Arsenal mắc sai lầm. Ở bàn thua đầu tiên, Valencia bắt bài đường chuyền của Koscienly cho Kolasinac, sau đó phối hợp nhanh với Paul Pog­ba trước khi dứt điểm quyết đoán hạ gục Petr Cech.

 

Ở bàn thua thứ hai, các cầu thủ M.U cũng dâng rất cao để vây bắt đối phương. Họ bịt hết các đường chuyền của Mustafi và buộc trung vệ người Đức phải cầm bóng. Như một hệ quả, Mustafi chần chừ và Lingard chỉ chờ có thế lao vào cướp bóng. Lukaku và Martial ngay lập tức thu lại, họ phối hợp với nhau trước khi tạo điều kiện cho Lingard hạ gục Cech trong thế đối mặt. Có được 2 bàn thắng sớm, thầy trò HLV Mourinho có những tính toán và sự chủ động để có chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục trước đại kình địch Arsenal.

 

Khách quan mà nói, trong trận đấu với Arsenal, có 2 cá nhân xuất sắc đã tạo ra điểm nhấn mang đến chiến thắng cho đội khách. Đó là thủ thành De Gea và Lingard. “Trong một ngày thi đấu thăng hoa, thủ thành người Tây Ban Nha cứu thua cả thảy 14 lần trước những pha dứt điểm từ phía Arsenal. De Gea hiển nhiên là cầu thủ xuất sắc nhất trận, điều đó quá rõ ràng”, HLV Wenger nhận xét. Trong khi đó, HLV Mourinho không tiếc lời ca ngợi học trò “Tôi đã nói với cậu ấy sau trận đấu, những gì mà tôi nhìn thấy được từ cậu ấy chính là màn trình diễn xuất sắc nhất thế giới của một thủ môn”. Với Lingard, người xem tìm thấy được khát khao chiến thắng của cầu thủ trẻ này. Đó là nền tảng để M.U tiến xa tại các mục tiêu của mùa giải năm nay.

 

Tuy nhiên, trên tất cả là thái độ tiếp cận trận đấu của các cầu thủ M.U mới là yếu tố mang tính quyết định. Người mang lại điều đó chính là HLV Mourinho. Trước trận gặp Arsenal, rất nhiều người cho rằng HLV Mourinho đã hết thời. Những chỉ đạo chiến thuật của HLV người Bồ Đào Nha đã hết tính bất ngờ và sự sắc bén, nhưng họ đã sai. Khi cần mang đến sự đặc biệt cho đối thủ, HLV Mourinho vẫn làm được và những người được hưởng lợi, không ai khác là các cầu thủ và người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford.

 

Có một chút tiếc nuối khi Pogba bị thẻ đỏ trực tiếp và vắng mặt trong trận đại chiến với Man City ở vòng đấu tới. Với những gì đã thể hiện, cầu thủ người Pháp xứng đáng là nhạc trưởng của Quỷ đỏ. Sự vắng mặt ấy có thể giảm bớt phần nào sức mạnh của M.U, nhưng với HLV Mourinho, nhiều người tin rằng đội chủ sân Old Trafford sẽ biết cách vượt qua khó khăn trong trận đấu tới.

 

Còn với nhiều người hâm mộ M.U, việc cần làm hiện nay là tận hưởng chiến thắng và đặt niềm tin vào đội bóng mà mình yêu thích. M.U vẫn là đội bóng 11 người chứ không hẳn là phụ thuộc hoàn toàn vào Pobga. Và cũng có khả năng với sự vắng mặt của tiền vệ người Pháp, M.U sẽ lại thi đấu theo cách đầy thực dụng của M.U. Đó cũng là một trong những phương án hiệu quả để khắc chế sức mạnh của Man City, đội bóng được xem là có sức tấn công “hủy diệt” nhất lục địa già vào thời điểm hiện tại.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek