Chủ Nhật, 06/10/2024 19:37 CH
Bài học từ CLB Quảng Nam
Thứ Ba, 05/12/2017 07:00 SA

Thông báo mới nhất từ AFC, CLB FLC Thanh Hóa (đội á quân) sẽ thay Quảng Nam dự AFC Champions League mùa giải tới. Như vậy, dù là đương kim vô địch V.League 2017, nhưng CLB Quảng Nam lại không đủ điều kiện tham dự AFC Champions League theo đúng tiêu chuẩn của AFC. Đây là điều đáng tiếc với đội bóng xứ Quảng. Được biết, đội đương kim vô địch V-League 2017 không có đủ các lứa đào tạo trẻ theo như quy định của AFC. Cụ thể, trong năm qua Quảng Nam không có đội trẻ U17 tham dự giải quốc gia.

 

Trước đó, lãnh đạo CLB Quảng Nam cố gắng khắc phục yếu tố sân bãi khi có công văn mượn sân của CLB SHB Đà Nẵng thi đấu tại sân chơi danh giá nhất châu lục, nhưng nhà đương kim vô địch V.League 2017 vẫn không thể hội đủ điều kiện để lần đầu tiên đại diện Việt Nam góp mặt ở AFC Champions League.

 

Trở lại với câu chuyện CLB Quảng Nam không thể dự AFC Champions League mùa giải tới. Về lý thuyết việc đại diện cho quốc gia thi đấu tại sân chơi bóng đá hàng đầu châu lục là điều mà nhiều người làm bóng đá ở khu vực và châu lục mong muốn. Tuy nhiên, tại V-League có vẻ như câu chuyện này có phần trái ngược. Khách quan mà nói, nhiều đội bóng tại Việt Nam không muốn thi đấu tại đấu trường này với những lý do hết sức thực tế. Tham gia chỉ có ý nghĩa học hỏi vì năng lực của các CLB Việt Nam không thể vượt qua các vòng loại và chi phí của những lần thi đấu như vậy không hề nhỏ. Chưa kể, lịch thi đấu của AFC Champions League ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch của các đội bóng tại sân chơi quốc nội. Thành ra, rất ít đội bóng tại V-League mặn mà với AFC Champions Legaue.

 

Với CLB Quảng Nam, việc thiếu tiêu chí của AFC đưa ra là một lý do chính đáng, nhưng theo quan sát của giới chuyên môn, nhiều khả năng, nếu được tham gia, đội bóng miền Trung cũng không thể tiến xa tại AFC Champions League. Và đó cũng được xem là một nghịch lý của V-League dù đã lên chuyên hơn 1 thập niên. Trong khi người Thái thường xuyên góp mặt tại đấu trường danh giá nhất châu lục thì với bóng đá Việt Nam, thành tích nổi bật nhất vẫn là việc B.Bình Dương lọt vào vòng bán kết AFC Cup (sân chơi hạng 2 của châu Á) năm 2019.

 

Với AFC Champions League, đây là giải đấu của những CLB chuyên nghiệp hàng đầu châu lục. Nhiều người hâm mộ bóng đá các nước bạn sẽ thấy bất ngờ khi một đội bóng vô địch V-League lại không thể đại diện cho bóng đá Việt Nam tại sân chơi châu lục. Đó là bài toán nan giải của nền bóng đá nói chung và V-League nói riêng, đến nay vẫn chưa thể tìm được chính xác lời giải.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek