Chủ Nhật, 06/10/2024 21:19 CH
Bóng đá châu Âu: M.U hạ Arsenal tại Emirates, Real Madrid hòa thất vọng
Chủ Nhật, 03/12/2017 15:38 CH

Niềm vui của Lingard sau khi nâng tỉ số lên 3-1 cho M.U - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 3/12, tiền vệ Jesse Lingard tỏa sáng với cú đúp, góp công giúp M.U đánh bại Arsenal 3-1 ngay trên sân Emirates ở vòng 15 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với những pha “ăn miếng, trả miếng” giữa hai đội. Chủ nhà Arsenal nhập cuộc không tốt và phải trả giá bằng hai bàn thua sau 11 phút thi đấu vì những sai lầm của hàng phòng ngự. Hai cầu thủ ghi bàn cho M.U là Antonio Valencia (phút thứ 4) và Jesse Lingard (phút 11).

 

Bị thủng lưới, Arsenal dồn lên tấn công và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội khách, nhưng phải đến đầu hiệp 2, “Pháo thủ” mới chọc thủng lưới thủ môn De Gea nhờ công tiền đạo Lacazette với pha dứt điểm từ cự ly gần.    

 

Tuy nhiên, do mải mê tìm bàn thắng thứ hai, Arsenal để lộ nhiều khoảng trống nơi phòng ngự và phải trả giá bằng bàn thua thứ 3. Phút 63, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Pogba có đường chuyền dọn cỗ cho Lingard đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-1 cho “Quỷ đỏ”.

 

Nhưng chiến thắng của M.U không được trọn vẹn khi tiền vệ Paul Pogba trong một tình huống cố tình chơi xấu Bellerin phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Andre Marriner và không thể có mặt trong trận “đại chiến” với Man City trên sân Old Trafford vào cuối tuần sau.

 

Thắng chung cuộc 3-1, M.U xây chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 35 điểm, tạm rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Manchester City (chưa đá vòng 15) xuống còn 5 điểm.

 

Ngoài ra, chiến thắng này của M.U nhờ công rất lớn từ thủ thành David de Gea khi anh có đến 14 lần xuất sắc cản phá thành công những cú dứt điểm từ các chân sút đội chủ sân Emirates, đồng thời giúp thủ thành người Tây Ban Nha cân bằng kỷ lục về số lần cản phá thành công trong một trận đấu ở Premier League của hai thủ môn Tim Krul và Vito.​

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Eden Hazard lập cú đúp giúp Chelsea ngược dòng đánh bại Newcastle 3-1 ngay tại sân nhà Stamford Bridge. Trận thắng thứ 2 liên tiếp này giúp “The Blues” tạm thu hẹp cách biệt so với ngôi đầu của Man City xuống còn 8 điểm. Và quan trọng là chiến thắng thứ 6 trong 7 vòng đấu bất bại liên tiếp giúp Chelsea tiếp tục nuôi dưỡng cơ hội bảo vệ chức vô địch mùa giải năm nay.

 

Trong khi đó, Tottenham chỉ kiếm được trận hòa 1-1 trước Watford. Thầy trò HLV Mauricio Pochettino trải qua trận thứ tư liên tiếp không thắng ở Ngoại hạng Anh. Còn Liverpool, đội bóng của HLV Jurgen Klopp dễ dàng đánh bại Brighton&Hove Albion với tỉ số đậm 5-1 ngay trên sân đối phương. Chiến thắng này là màn chạy đà hoàn hảo của “The Kop” trước trận đấu giành vé đi tiếp ở Champions League với Spartak Moscow vào giữa tuần sau.

 

Ramos (thứ 2 từ trái sang) bị trọng tài truất quyền thi đấu - Ảnh: Reuters

 

* Tại vòng 14 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Real Madrid gây thất vọng lớn khi bị Athletic Bilbao cầm hòa không bàn thắng trên sân khách.

 

Trước thềm trận đấu này, Real nhận tin vui khi kình địch Barcelona bị Celta Vigo cầm hòa 2-2. Nhưng rồi thầy trò HLV Zinedine Zidane không thể tận dụng thời cơ để thu hẹp khoảng cách với Barca. Trong khi đó, đội bóng Atletico Madrid có chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Real Sociedad với 2 pha lập công của Filipe Luis (phút 63) và Antoine Griezmann (phút 87).

 

Như vậy, với kết quả này giúp Atletico có 30 điểm, vượt mặt Real (28 điểm) để tạm giữ vị trí thứ 3, kém hơn đội đầu bảng Barca 6 điểm.

 

* Ở vòng 16 Giải vô địch Pháp (Ligue 1), Paris Saint Germain (PSG) bất ngờ thua trận đầu tiên mùa giải năm nay khi thất bại 1-2 trên sân của tân binh Strasbourg.

 

Niềm vui của các cầu thủ Strasbourg sau khi Bahoken nâng tỉ số lên 2-1 - Ảnh: Getty Images

 

Sự chủ quan của PSG khiến họ phải trả giá ngay phút 13 của trận đấu với pha đánh đầu cận thành của Nuno Da Costa, đưa chủ nhà Strasbourg vượt lên dẫn trước 1-0. Sau bàn thua, PSG dồn đội hình lên tấn công và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Kamara. Nhưng phải đến cuối hiệp 1, các học trò HLV Emery mới tìm được bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 nhờ công tiền đạo Kylian Mbappe.

 

Tuy nhiên, mải mê tấn công tìm bàn thắng thứ hai khiến PSG tiếp tục bị thủng lưới sau pha lên bóng nhanh của đội chủ nhà. Phút 65, từ pha phản công bên cánh phải, Bahoken bứt tốc độ thoát xuống đón đường chuyền của Da Costa rồi tung cú dứt điểm vào góc cao hạ gục thủ môn Areola, ấn định chiến thắng 2-1 cho Strasbourg.

 

Đây là trận thua đầu tiên của PSG ở Ligue 1 mùa giải năm nay sau 15 trận bất bại liên tiếp. Thua trận này, PSG vẫn dẫn đầu với 41 điểm, hơn đội xếp thứ hai Monaco 12 điểm. 

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek