Chủ Nhật, 06/10/2024 21:28 CH
Công trạng của bầu Đức
Thứ Hai, 04/12/2017 08:00 SA

Tại Đại hội Thường niên VFF khóa VII năm 2017 mới đây, 99% ủy viên BCH đã thống nhất giữ bầu Đức ở lại tiếp tục vai trò Phó Chủ tịch VFF. Giải thích về lý do này, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết: “Anh Đức đã rất buồn và giữ đúng lời hứa từ chức khi U22 Việt Nam thất bại ở SEA Games 29 nên đã có đơn xin rút lui khỏi ghế Phó Chủ tịch VFF. Tuy nhiên, tất cả phải có quy trình, BCH nhận đơn, xem xét và đưa ra tại hội nghị. Kết quả, BCH đã thuyết phục thành công. Vì thế, Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức sẽ không nghỉ mà sẽ tiếp tục công việc đến hết nhiệm kỳ của mình”.

 

Cũng trong buổi làm việc, bầu Đức nói rằng ông rất buồn khi nhiều người đặt vấn đề tại sao quân của Hoàng Anh Gia Lai lại được lên tuyển chuẩn bị cho U23 châu Á nhiều đến như vậy (13 cầu thủ). Theo ông Đức, nếu không vì tình yêu bóng đá Việt Nam thì ông đã bỏ cuộc từ lâu với những kiểu đặt vấn đề mang tính cá nhân như vừa nêu.

 

Ông bầu gốc người Bình Định là người “ăn to, nói lớn” và không phải lúc nào cũng nhận được sự ủng hộ của truyền thông. Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận vấn đề một cách sòng phẳng, ông cũng là người góp phần gầy dựng bóng đá Việt Nam trong vòng một thập niên qua. Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG là một trong những thương hiệu về sự chuyên nghiệp. Trong khi các lò bóng đá khác hướng cầu thủ đến thành tích, thì bầu Đức hướng đến những điều lớn lao hơn. Tuy chưa thể thành công về mặt xuất khẩu cầu thủ như mục tiêu đề ra, nhưng công bằng mà nói Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh… đều là những tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam. Nếu hỏi ngược lại, bầu Đức đã tốn bao nhiêu công sức và tiền bạc để có được những cầu thủ như vậy, sẽ phần nào biết được tâm huyết của ông bầu bóng đá nổi tiếng này.

 

Ở đây cần phải tách bạch vấn đề cá nhân và sự đóng góp cho sự phát triển chung của bầu Đức. Có thể ai đó không thích kiểu “ăn to, nói lớn” của bầu Đức, nhưng ông Đức là con người của thực tế, nói là làm và đó là làn gió tốt cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

 

Cũng trong Đại hội Thường niên, ông Đức nói rằng việc ông giữ chức vụ gì tại VFF không quan trọng bằng giấc mơ giúp bóng đá Việt Nam vô địch sân chơi châu lục. Ông sẵn sàng làm tất cả để thực hiện giấc mơ của mình. Nếu không có tình yêu bóng đá, chắc chắn ông Đức sẽ không làm như vậy.

 

Bóng đá Việt Nam đã trải qua hành trình hơn 10 năm lên chuyên. Khó có thể nói đó là hành trình của thành công, khi mà bóng đá Việt Nam vẫn chỉ đạt một dấu mốc quan trọng nhất là vô địch AFF Cup 2008. Tuy nhiên, với những người có nhiều tâm huyết và đóng góp như bầu Đức, người hâm mộ cần có sự ghi nhận, đánh giá ở góc độ chung, chứ không phải thích hay không thích tính cách của bầu Đức như nhiều người vẫn hay chỉ trích.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek