Chủ Nhật, 06/10/2024 21:31 CH
Bốc thăm world cup 2018:
Kịch tính đến từ sự cân bằng
Chủ Nhật, 03/12/2017 10:25 SA

World Cup 2018

Lễ bốc thăm chia bảng thi đấu tại World Cup 2018 vừa diễn ra. Khác với dự đoán, những lá thăm may rủi đã không tạo ra bảng đấu “tử thần” nào. Tuy nhiên, với nhiều người, đó có thể là một tín hiệu tạo ra sự hấp dẫn chưa bao giờ xảy ra tại một kỳ World Cup.

 

Cơ hội chia đều cho tất cả

 

Theo lẽ thường, người ta chờ đợi những cuộc đại chiến ngay ở vòng bảng để hâm nóng bầu không khí bóng đá tại xứ sở Bạch Dương. Tuy nhiên, đã không có bảng đấu “tử thần” nào đúng nghĩa xảy ra sau lễ bốc thăm. Trong số các bảng đấu, bảng H (Ba Lan, Nhật Bản, Senegal và Colombia) được xem là bảng “tử thần” nếu xét về yếu tố cân bằng và cạnh tranh 2 vị trí đầu để có mặt tại vòng knock - out.

 

Người Ba Lan đến với nước Nga với phong độ cao và đang sở hữu một trong những chân sút hàng đầu châu Âu là Robert Lewandowski. Nói không sai khi chân sút đang khoác áo Bayern là người giúp Ba Lan tạo ra sự khác biệt ở bảng đấu có 4 đội đều có cơ hội như nhau. Nhật Bản có lẽ là đội bị đánh giá thấp nhất, nhưng đại diện châu Á có lợi thế riêng của họ. Đoàn quân đến từ

 

xứ sở mặt trời mọc có nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu, quan trọng hơn, lối chơi mang đậm dấu ấn tập thể được tạo ra bởi HLV Vahid Halihodzic có thể giúp Nhật Bản “nói chuyện” một cách đường hoàng với 3 đội bóng còn lại của bảng đấu. Tương tự người Colombia và Senegal cũng quyết tâm có mặt tại vòng sau. Ở góc độ nào đó, bảng đấu này hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ thú vị đến từ sự đồng đều của các đội bóng.

 

Người hâm mộ bóng đá hướng đến 2 bảng đấu, đó là bảng B (nơi có Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha) và bảng G (có Anh và Bỉ). Thoạt nhìn, những đội bóng ấy có sự chênh lệch so với phần còn lại, nhưng bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra. Kịch bản Tây Ban Nha đánh bại Bồ Đào Nha ở trận mở màn ở bảng B và Maroc làm điều tương tự với Iran. Và không loại trừ khả năng, Bồ Đào Nha sẽ bị ảnh hưởng tâm lý thất bại trước Maroc đang rất tự tin. Những lợi thế ban đầu bỗng nhiên biến mất và cơ hội chia đều cho tất cả.

 

Điều tương tự cũng có thể xảy ra ở bảng G, nơi Anh và Bỉ được đánh giá cao hơn, nhưng chỉ cần sẩy chân ở vòng mở màn, mọi thứ sẽ thay đổi. Pháp (bảng C), Argentina (bảng D), Brazil (bảng E) và Đức (bảng F) nhỉnh hơn so với các đội tuyển còn lại trong bảng đấu của họ. Và sự cạnh tranh cho vị trí thứ hai ở các bảng đấu này sẽ rất quyết liệt, qua đó tạo ra sự hấp dẫn của sân khấu lớn nhất của thế giới bóng đá.

 

Nước Nga sẽ là điểm đến thú vị

 

Bất chấp những rắc rối liên quan đến chủ nhà Nga về việc đội tuyển nước này sử dụng doping trước lễ bốc thăm World Cup 2018. Hay sự vắng mặt của những tên tuổi lớn của bóng đá thế giới như Ý, Hà Lan, Chile, Xứ Wales… phải ngồi nhà xem World Cup 2018 qua tivi. Tuy nhiên, khi mọi chuyện được giải quyết, giới chuyên môn vẫn đánh giá đây được chờ đợi là một kỳ World Cup ý nghĩa.

 

Như đã phân tích ở trên, trong lịch sử hình thành và phát triển, chưa có một kỳ World Cup nào không có bảng “tử thần” như tại nước Nga. Theo chỉ số phân tích của tạp chí FiveThirtyEight, 10 đội tuyển có ít nhất 70% cơ hội lọt vào vòng 1/8. Nói cách khác, không có đội bóng lớn hay ứng cử viên nào rơi vào tình cảnh nguy hiểm ở ngay vòng bảng. Điều này sẽ mang đến những điều thú vị cho các đội ở giai đoạn knock - out, qua đó giúp cho World Cup 2018 sẽ bớt đi sự nhàm chán như các kỳ World Cup trước.

 

Ở góc độ ban tổ chức, trước lễ bốc thăm, FIFA đánh giá Nga là một trong những nước chủ nhà làm tốt công tác tổ chức nhất trong lịch sử World Cup. Bất chấp cái lạnh tại nước Nga, đến nay hơn 2,5 triệu vé xem toàn bộ 64 trận đấu đã được bán hết. Đó là tín hiệu về bầu không khí bóng đá sôi động diễn ra tại 11 thành phố của nước Nga từ ngày 14/6- 15/7/2018.

 

NHẬT HUY

 

Kết quả bốc thăm

Bảng A: Nga, Saudi Arabia, Ai Cập, Uruguay

Bảng B: Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Maroc, Iran

Bảng C: Pháp, Australia, Peru, Đan Mạch

Bảng D: Argentina, Iceland, Nigeria, Croatia,

Bảng E: Brazil, Thụy Sĩ, Costa Rica, Serbia

Bảng F: Đức, Mexico, Thụy Điển, Hàn Quốc

Bảng G: Bỉ, Panama, Tunisia, Anh

Bảng H: Ba Lan, Senegal, Colombia, Nhật Bản

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek