Chủ Nhật, 06/10/2024 21:27 CH
Bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2018: Không có bảng “tử thần”
Thứ Bảy, 02/12/2017 10:39 SA

Chiếc cúp vàng thế giới tại lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2018.

Khuya 1/12 (giờ Việt Nam), lễ bốc thăm vòng chung kết (VCK) World Cup 2018 diễn ra tại cung điện Kremlin (Liên bang Nga), với sự hiện diện của Tổng thống nước chủ nhà Vladimir Putin.

 

Theo kết quả bốc thăm, ĐKVĐ thế giới Đức rơi vào bảng F khá khó khăn cùng các đội Mexico, Thụy Điển, Hàn Quốc; trong đó, Thụy Điển và Mexico là nền bóng đá mạnh, có rất nhiều kinh nghiệm ở giải đấu lớn. Ngoài ra, Hàn Quốc cũng là cường quốc mạnh của châu Á, chơi rất tiến bộ trong nhiều năm qua.

 

Trong khi đó, á quân Argentina cũng là đội gặp khó khi đối đầu với Croatia, Iceland và Nigeria. Đối thủ cạnh tranh đáng gờm nhất của đại diện xứ sở Tango là Croatia, tuy nhiên cả Nigeria lẫn tân binh Iceland vẫn là những đội bóng khó lường, bởi cả hai đều gây nhiều ấn tượng ở đợt vòng loại vừa qua.

 

Cựu tuyển thủ Nga Nikita Simonyan và huyền thoại Diego Maradona bốc thăm các đội ở nhóm 1 - Ảnh: Reuters

 

Chủ nhà Nga rộng cửa vào vòng trong khi nằm ở bảng A cùng Uruguay, Ai Cập, Ả-rập Xê-út. Đối thủ lớn nhất của Nga chính là Uruguay. Đại diện Nam Mỹ là “đệ tứ anh hào” ở World Cup 2010, từng vào đến tứ kết World Cup 2014 (đánh bại cả Anh lẫn Ý ở vòng bảng). Ở bảng này, Ai Cập là ẩn số thú vị khi lần đầu tiên trở lại với đấu trường World Cup sau 60 năm. Trong khi Ả-rập Xê-út bị coi là yếu nhất và khó có cơ hội cạnh tranh suất đi tiếp.

 

Đội bóng 5 lần vô địch thế giới Brazil nằm ở bảng E với Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia. “Các vũ công Samba” sẽ chạm trán với hai đại diện đến từ châu Âu là Thụy Sĩ và Serbia, những nền bóng đá chất lượng và thi đấu rất hay tại vòng loại vừa qua. Trong khi đội tuyển còn lại là Costa Rica cũng được đánh giá là mối đe dọa lớn với ba đối thủ còn lại. Ở World Cup 2014, Costa Rica từng gây sốc khi đứng đầu bảng “tử thần” với nhiều đội tuyển lừng danh như Uruguay, Ý, Anh.

 

12 sân vận động tại 11 thành phố lớn của Nga đã và đang được gấp rút hoàn thành để kịp đón các cầu thủ, người hâm mộ và du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về vào tháng 6 năm sau.

 

Ở bảng B cũng rất đáng chú khác khi lá thăm may rủi đưa hai nhà vô địch EURO gần nhất là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha chạm trán ngay từ vòng bảng. Người Bồ có cơ hội để “phục hận”, khi họ từng bị Tây Ban Nha loại cay đắng ở vòng 1/8 World Cup 2010 và tứ kết EURO 2012, hai giải đấu mà “Bò tót” lên ngôi vô địch. Vị thế của Bồ Đào Nha lúc này sẽ khác, bởi họ đang là ĐKVĐ EURO 2016. Bảng đấu này, cả Ma-rốc lẫn Iran đều bị đánh giá thấp hơn so với hai đại diện châu Âu.

 

Kết quả bốc thăm 8 bảng đấu tại World Cup 2018:

 

Bảng A: Nga, Uruguay, Ai Cập, Ả-rập Xê-út

Bảng B: Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Iran, Ma-rốc

Bảng C: Pháp, Peru, Đan Mạch, Úc

Bảng D: Argentina, Croatia, Iceland, Nigeria

Bảng E: Brazil, Thụy Sĩ, Costa Rica, Serbia

Bảng F: Đức, Mexico, Thụy Điển, Hàn Quốc

Bảng G: Bỉ, ​Anh, Tunisia, Panama

Bảng H: ​Ba Lan, Colombia, Senegal, Nhật Bản

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek