Thứ Ba, 08/10/2024 07:27 SA
Ronaldo lần thứ 2 liên tiếp giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA
Thứ Ba, 24/10/2017 11:53 SA

Ronaldo trên bục vinh danh - Nguồn: Getty Images

Tối 23/10, tại Gala trao giải ở London (Anh), tiền đạo Cristiano Ronaldo xuất sắc vượt qua hai ứng viên nặng ký là Lionel Messi và Neymar để năm thứ 2 liên tiếp giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA (The Best) 2017.

 

Theo kết quả bình chọn, Cristiano Ronaldo giành 43,16% số phiếu bình chọn, vượt xa so với 19,25% của Lionel Messi và người xếp thứ 3 Neymar (6,97%). Kết quả này không quá bất ngờ khi ngôi sao Bồ Đào Nha trải qua năm 2017 thành công cùng Real Madrid đăng quang tại La Liga và trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League. Ngoài ra, CR7 cũng là Vua phá lưới của giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ là Champions League.

 

Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp C.Ronaldo giành giải The Best của FIFA. Năm ngoái, CR7 giành danh hiệu trong lần tổ chức đầu tiên sau khi đưa đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đến chức vô địch Champions League và đội tuyển Bồ Đào Nha đăng quang EURO 2016.

 

Cùng với CR7, thuyền trưởng Real Madrid là Zinedine Zidane Zinedine Zidane cũng vượt qua hai nhà cầm quân nặng ký khác là Massimiliano Allegri (Juventus) và Antonio Conte (Chelsea) để giành danh hiệu Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm.

 

Cùng với Ronaldo, HLV Zidane giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất FIFA - Nguồn: Getty Images

 

Thuyền trưởng của Real giành được 46,22% phiếu bình chọn, tiếp đến là Antonio Conte (11,62%) và Massimiliano Allegri (8.78%). Chiến tích này giúp Zinedine Zidane trở thành nhà cầm quân đầu tiên vừa đoạt Quả bóng vàng châu Âu trên tư cách cầu thủ, vừa giành giải The Best dành cho HLV.

 

Cũng trong buổi gala, danh hiệu Thủ môn hay nhất năm thuộc về “người gác đền” kỳ cựu Gianluigi Buffon. Còn giải Fair-play được trao cho cầu thủ Francis Kone của Slovacko (CH Czech), người cứu sống thủ môn Martin Berkovec (Bohemians).

 

Lieke Martens - Cầu thủ nữ xuất sắc nhất FIFA.

 

Ở hạng mục dành cho bóng đá nữ, cả 2 giải thưởng cao quý nhất đều thuộc về Hà Lan, đội bóng giành chức vô địch bóng đá nữ. Tiền đạo Lieke Martens giành danh hiệu Nữ cầu thủ xuất sắc nhất, còn Huấn luyện viên xuất sắc thuộc về HLV Sarina Wiegman.

 

Olivier Giroud giành giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất - Nguồn: Getty Images

 

Trong khi đó, siêu phẩm kiểu “bọ cạp” tung lưới Crystal Palace vào ngày 1/1/2017 giúp tiền đạo người Pháp Olivier Giroud của Arsenal vượt qua hai ứng cử viên khác là Oscarine Masuluke và Deyna Castellanos để giành giải Bàn thắng đẹp nhất (Puskas) năm 2017.

 

Các giải thưởng được trao trong gala The Best 2017 tại London:

 

- Bàn thắng đẹp nhất: Olivier Giroud (Arsenal)

- HLV nam xuất sắc nhất: Zinedine Zidane (Real Madrid)

- Thủ môn hay nhất: Gianluigi Buffon (Juventus)

- HLV nữ xuất sắc nhất: Sarina Wiegman (Hà Lan)

- Fair Play: Francis Kone

- Cầu thủ nữ hay nhất: Lieke Martens (Hà Lan)

- Cầu thủ nam hay nhất: Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

- Đội hình tiêu biểu nhất năm của FIFPro: Gianluigi Buffon, Dani Alves, Sergio Ramos, Leonardo Bonucci, Marcelo, Toni Kroos, Luka Modric, Andres Iniesta, Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Neymar

  

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek