Thứ Ba, 08/10/2024 09:49 SA
Giải WTA Finals 2017: Muguruza và Pliskova thắng trận ra quân
Thứ Hai, 23/10/2017 16:03 CH

Muguruza có chiến thắng tại WTA Finals 2017.

Tối 22/10, hai tay vợt được đánh giá cao ở bảng Trắng là Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 2) và Karolina Pliskova (CH Czech, 3) đều có chiến thắng trong trận ra quân tại giải WTA Finals diễn ra tại Singapore.

 

Đây là bảng đấu được xem là “tử thần” khi có mặt những tay vợt rất mạnh và tâm điểm của ngày đầu tiên là cuộc đối đầu của hai nhà vô địch Pháp mở rộng Jelena Ostapenko (Latvia, 7) và Wimbledon Garbine Muguruza.

 

Bước vào trận này, hạt giống số 2 Muguruza chơi tốt hơn và nhanh chóng bẻ game giao bóng của Ostapenko. Dù sau đó cả hai thay nhau bẻ game giao bóng nhưng Muguruza tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ với 3 lần chiến thắng khi đối phương cầm giao bóng so với 2 của Ostapenko, qua đó giúp tay vợt người Tây Ban Nha giành chiến thắng với tỉ số 6-3.

 

Tưởng chừng Muguruza có chiến thắng dễ dàng ở set 2 khi vươn lên dẫn trước Ostapenko 5-1, nhưng tay vợt trẻ người Latvia không hề buông xuôi khi gỡ lại 4-5. Tuy nhiên, với bản lĩnh của mình, Muguruza vươn lên thắng 6-4 ở set này và để kết thúc trận đấu sau 1 giờ 25 phút so tài.

 

Pliskova cũng có trận thắng ở lượt đấu đầu tiên.

 

Ở trận đấu trước đó của bảng Trắng, tay vợt CH Czech Pliskova cũng xuất sắc đánh bại “lão bà” Venus Williams (Mỹ, 5) sau hai set cách biệt cùng tỉ số 6-2. Trận này, những quả giao bóng không tốt của Venus khiến tay vợt Mỹ rơi vào tình thế khó khăn trước một Pliskova thi đấu tốt.

 

Với kết quả này này, Pliskova cùng Muguruza tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng Trắng. Trong khi đó, cả Venus lẫn Ostapenko chắc chắn phải nỗ lực hơn ở lượt trận thứ 2 để tránh phải nói lời chia tay với giải đấu này.

 

Tsonga, Del Potro, Dzumhur đồng loạt lên ngôi 

 

Tsongs lên ngôi ở Antwerp.

 

* Tay vợt 32 tuổi người Pháp Tsonga đang trải qua mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của mình khi giành được danh hiệu thứ 4 trong mùa giải năm nay sau chiến thắng 6-3, 7-5 trước Diego Schwartzman (Argentina) trong trận chung kết của giải đấu European Open mới vừa kết thúc ở Antwerp (Bỉ). Tsonga đang hướng đến mục tiêu giành vé tham dự ATP World Tour Finals lần thứ 4. Hiện anh đang có 2.055 điểm, thua người xếp hạng 8 Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha) 550 điểm và vẫn còn 2 tuần lễ để Tsonga phấn đấu. 

 

Del Potro giành danh hiệu thứ 20 ở Stockholm.

 

* Tại giải If Stockholm mở rộng 2017, tay vợt Argentina Del Potro lên ngôi vô địch khi đánh bại “tiểu Federer” Grigor Dimitrov với tỉ số 6-4, 6-2. Đây là danh hiệu thứ 20 trong sự nghiệp của Del Potro và là danh hiệu đầu tiên sau 12 tháng chờ đợi. 

 

Dzumhur đăng quang ở Kremlin Cup.

 

* Trong khi đó, Damir Dzumhur trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử 2 lần đăng quang trên đất Nga trong một mùa giải. Tay vợt người Bosnia & Herzegovina vừa trở thành tân vô địch giải Kremlin Cup sau chiến thắng 6-2, 1-6, 6-4 trước Ricardas Berankis (Litva) trong trận đấu chung kết. Trước đó, Dzumhur đăng quang ở St.Peterbourg mở rộng hồi tháng 9 sau khi đánh bại tay vợt Ý Fabio Fognini. Đó cũng chính là danh hiệu đầu tay trong sự nghiệp của Dzumhur.

 

Với danh hiệu này, Dzumhur leo lên vị trí thứ 31 trên bảng xếp hạng ATP, sau chuỗi 10 trận thắng liên tiếp trên đất Nga.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek