Thứ Ba, 08/10/2024 09:49 SA
Kịp thời
Thứ Ba, 24/10/2017 08:00 SA

Man "xanh" đang đạt phong độ rất ấn tượng mùa này - Nguồn: Internet

Sau vòng 9 Giải Ngoại hạng, có thể khẳng định Man City là đội bóng đang nắm quyền quyết định tại giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù. Ngoài khoảng cách tạo ra 5 điểm so với M.U, có thể nói HLV Pep đang sở hữu dàn cầu thủ phong độ cao và gần như không đội bóng nào có thể ngăn được bước tiến của đội chủ sân Etihad vào thời điểm hiện tại. Trong khi đó, Tottenham với chiến thắng 4-1 ấn tượng trước Liverpool đã bắt kịp điểm số (20 điểm/9 vòng) so với M.U. Ở khía cạnh khác, đoàn quân của HLV Mourinho đã bị chặn đứng bởi Huddersfield, đội bóng mà 65 năm qua họ không biết thua là gì. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng đây là trận thua cần thiết giúp cho đội chủ sân Old Trafford kịp thời nhìn nhận lại điểm yếu của mình.

 

Trong trận thua 1-2 trước Huddersfield, điểm yếu ở hàng phòng ngự đã bộc lộ. Điều đáng nói nằm ở yếu tố cá nhân, chứ không phải nằm ở hệ thống mà HLV người Bồ Đào Nha xây dựng cho Quỷ đỏ. Đến thời điểm này có thể khẳng định trung vệ Lindelof chính là món “hàng hớ”. Sự non nớt của cầu thủ người Thụy Điển khiến cho chuỗi trận bất bại của M.U bị dừng lại. Trong bối cảnh cả Chris Smalling, Phil Jones đều thường xuyên bị chấn thương, M.U chỉ còn Eric Bailly là có thể chơi tốt, giới truyền thông nước Anh đã loan tin rằng HLV Mourinho đang tìm những nhân tố bổ sung cho hàng phòng ngự của M.U. Nhiều khả năng HLV người Bồ Đào Nha sẽ trở lại thương vụ mua Jose để gia cố hàng thủ. Đây là điều cần thiết, bởi mùa bóng chỉ mới bắt đầu và M.U còn cả một chặng đường dài để chinh phục các danh hiệu ở mùa bóng năm nay. Nên nhớ rằng, mùa bóng này, M.U phải căng sức để thi đấu tại Champions League, Giải Ngoại hạng, Cúp FA và Cúp Liên đoàn.

 

Một đội bóng giàu tham vọng như M.U thì cần có chiều sâu lực lượng tốt để đảm bảo việc xoay tua hợp lý, giúp các cầu thủ tái tạo thể lực và sự sáng tạo. Thêm một yếu tố nữa tin rằng, M.U sẽ sớm tăng cường hàng thủ bởi triết lý của HLV Mourinho là muốn chiến thắng thì trước hết phải đảm bảo được rằng đội bóng đó không thua.

 

Với những gì đã phân tích, cuộc đua Giải Ngoại hạng dù lợi thế đang thuộc về Man City, với những điểm yếu được phơi bày từ lúc này sẽ giúp HLV Mourinho có những điều chỉnh cần thiết. Ở góc độ nào đó, đó lại là lợi thế của đội bóng áo đỏ, qua đó giúp cho Giải Ngoại hạng năm nay trở nên hấp dẫn hơn so với các mùa bóng trước.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek