Thứ Ba, 08/10/2024 09:53 SA
Bốc thăm WTA Finals 2017: Bảng Trắng “tử thần” tại Singapore
Chủ Nhật, 22/10/2017 10:30 SA

8 tay vợt nữ góp mặt ở WTA Finals năm nay.

* Muguruza nhận giải Tay vợt nữ xuất sắc năm 2017

 

Lễ bốc thăm chia bảng cho giải WTA Finals dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất trong năm vừa diễn ra tại Singapore, với bảng Trắng được xem là bảng đấu “tử thần” gồm 4 tay vợt Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 2), Karolina Pliskova (CH Czech, 3), Venus Williams (Mỹ, 5) và Jelena Ostapenko (Latvia, 7).

 

Tại giải đấu năm nay, Garbine Muguruza được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch, bởi cô đang là ĐKVĐ Wimbledon và đang có mùa giải thi đấu thăng hoa cùng phong độ rất ấn tượng.

 

Vì vậy, chiếc vé còn lại của bảng Trắng là cuộc cạnh tranh quyết liệt của 3 tay vợt còn lại. Tay vợt trẻ nhất giải Jelena Ostapenko có thể thi đấu rất “bùng nổ” ở một giải đấu như cô đã từng làm tại giải Pháp mở rộng cũng được đánh giá cao. Ngược lại, lối chơi “đều đều” ổn định của Pliskova cũng có lợi thế ở thể thức thi đấu bảng. Trong khi đó, tay vợt 37 tuổi Venus Williams với việc thi đấu liên tục sẽ là thách thức lớn về thể lực cho nhà cựu vô địch.

 

Còn ở bảng Đỏ là sự góp mặt của Simona Halep (Romania, 1), Elina Svitolina (Ukraine, 4), Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 6) và Caroline Garcia (Pháp, 8), cũng hứa hẹn sẽ có bất ngờ xảy ra.

 

Dù Halep vẫn được đánh giá cao nhất, nhưng Svitolina cũng có những trận đấu rất hay và từng giành được 5 danh hiệu mùa này. Trong khi đó, Garcia đang có phong độ cao với 2 chức vô địch liên tiếp ở Trung Quốc cách đây không lâu để giành được chiếc vé cuối cùng tham dự giải. Còn kinh nghiệm của cựu số 1 thế giới Wozniacki sẽ làm khó cho các tay vợt còn lại của bảng đấu này.

 

Giải WTA Finals Singapore năm nay diễn ra từ ngày 22 đến 29/10 với tổng số tiền thưởng lên đến 7 triệu USD và hứa hẹn sẽ hấp dẫn với những trận tranh tài đỉnh cao để tìm ra tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới năm.

 

* Nhà ĐKVĐ Wimbledon Garbine Muguruza vừa nhận giải Tay vợt nữ xuất sắc năm nay (WTA Player of the Year) do Hiệp hội Quần vợt nữ thế giới (WTA) bình chọn.

 

Muguruza với giải thưởng Tay vợt nữ xuất sắc năm nay 2017.

 

Năm 2017 là một mùa giải đáng nhớ với Muguruza, khi tay vợt người Tây Ban Nha giành được 2 danh hiệu lớn ở Cincinnati Masters và Wimbledon. Bên cạnh đó, Muguruza còn lọt vào bán kết các giải đấu ở Brisbane, Rome, Birmingham, Stanford và Tokyo.

 

Đặc biệt, chức vô địch Wimbledon năm nay đánh dấu mốc danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp của Garbine Muguruza, sau danh hiệu đầu tiên ở Roland Garros 2016.

 

Càng ý nghĩa hơn khi Muguruza vừa lên đỉnh bảng xếp hạng WTA vào ngày 11/9, nhờ Karolina Pliskova gục ngã ở tứ kết Mỹ mở rộng 2017 và trở thành tay vợt nữ thứ 24 trong lịch sử lên ngôi số 1 thế giới.

 

Phát biểu sau cuộc bình chọn này trên trang web của WTA, Muguruza xúc động nói: “Trở thành tay vợt số 1 thế giới là giấc mơ của tôi và nó đã trở thành hiện. Trong năm nay tôi đã có nhiều thời điểm khó khăn nhưng cũng có những khoảng khắc rất tuyệt vời. Tôi rất hạnh phúc với điều này”.

 

Trong khi đó, cặp đôi Martina Hingis (Thụy Sĩ) và Chan Yung-Jan (Đài Loan) được chọn là cặp đôi xuất sắc nhất với 9 danh hiệu trong năm, trong đó có danh hiệu tại Mỹ mở rộng.

 

Các danh hiệu WTA ở mùa giải 2017:

 

Tay vợt nữ: Garbine Muguruza

Đôi nữ xuất sắc nhất năm: Martina Hingis và Chang Yung-Jan

Tay vợt nữ ấn tượng nhất năm: Jelena Ostapenko

Tay vợt nữ trở lại ấn tượng nhất năm: Sloane Stephens

Tay vợt nữ mới nổi nhất năm: CiCi Bellis

Tay vợt nữ giao bóng trực tiếp ăn điểm (ace) nhất năm: Angelique Kerber

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek