Thứ Ba, 08/10/2024 07:30 SA
Người chung tay phát triển bóng đá “phủi”
Thứ Ba, 24/10/2017 09:33 SA

Với niềm đam mê bóng đá, anh Trần Quang Huân đã thành lập đội bóng Sân bóng Trường đại học Phú Yên để tham gia các giải bóng đá lớn, nhỏ trong tỉnh. Mục đích của chàng trai sinh năm 1990 này không gì khác là nuôi dưỡng niềm đam mê cho những người yêu thích bóng đá và chung tay phát triển bóng đá phong trào trên địa bàn tỉnh.

 

Trần Quang Huân (phải) đóng góp vào sự phát triển chung của bóng đá phong trào Phú Yên - Ảnh: NHẬT HUY

 

Từng bước xây dựng thương hiệu

 

Đội bóng Sân bóng Trường đại học Phú Yên được thành lập vào tháng 6/2016. Thành phần nòng cốt của đội là những người từng thi đấu trong màu áo đội bóng Công ty TNHH XD-TM Tuấn Tú trước đây. Người giúp đội bóng hoạt động ổn định và gặt hái những thành công trong thời gian qua là anh Trần Quang Huân. Trên địa bàn TP Tuy Hòa và tỉnh Phú Yên hiện nay có nhiều đội bóng tên tuổi trong làng bóng đá “phủi”. Có thể kể qua như Hoàng Long Vina, Hạnh Nguyên Vina, 78 FC (Cà phê Không Tên trước đây)… Những đội bóng ấy ít nhiều được sống bằng hơi thở của doanh nghiệp. Tuy nhiên, với đội bóng Sân bóng Trường đại học Phú Yên, họ sống bằng niềm đam mê của “ông bầu” trẻ tuổi Trần Quang Huân.

 

Ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng Phòng Quản lý TDTT, Sở VH-TT-DL Phú Yên đánh giá: “Huân là một trong những ông “bầu” trẻ tuổi nhất của các đội bóng “phủi” trên địa bàn TP Tuy Hòa. Tuy nhiên, tôi cảm nhận được sự nhiệt huyết và quyết tâm theo đuổi niềm đam mê của Huân. Nếu có nhiều ông “bầu” như Huân, tôi nghĩ bóng đá “phủi” Phú Yên sẽ có cơ hội phát triển hơn nữa trong tương lai”.

Tốt nghiệp Trường đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh năm 2014, Trần Quang Huân về công tác tại Trường đại học Phú Yên. Nhận thấy phong trào bóng đá “phủi” Phú Yên có sự phát triển nhất định, anh Huân đầu tư hơn 600 triệu đồng xây dựng cụm sân bóng nhân tạo hiện đại tại khuôn viên Trường đại học Phú Yên. Một mặt kinh doanh, mặt khác, anh luôn nung nấu ý tưởng thành lập một đội bóng, tập hợp những người đam mê bóng đá “phủi”, góp phần phát triển bóng đá phong trào trên địa bàn TP Tuy Hòa. Đến nay, Sân bóng Trường đại học Phú Yên được đánh giá là một trong những đội bóng có chất lượng hàng đầu tỉnh Phú Yên. Không những thi đấu tại các giải do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức, đội bóng của “bầu” Huân không ngại đường xa về các huyện để thi đấu ở các giải mở rộng do các doanh nghiệp hoặc các phòng VH-TT huyện tổ chức. Thành tích mới nhất của đội bóng Sân bóng Trường đại học Phú Yên là giải nhất tại Giải bóng đá Cúp Trị Vỹ mở rộng năm 2017 tại huyện Sông Hinh.

 

“Khi về các huyện thi đấu, sự khó khăn về kinh phí là điều tôi lường trước, nhưng đổi lại là niềm đam mê của những người dân tại các địa phương ấy. Họ rất mê bóng đá và đó cũng là động lực để tôi quyết tâm đưa đội bóng về cơ sở để thi đấu; một mặt phục vụ người hâm mộ, mặt khác giúp phong trào bóng đá trên địa bàn tỉnh Phú Yên phát triển”, anh Trần Quang Huân tâm sự.

 

Tâm huyết với bóng đá phong trào

 

Bóng đá phong trào Phú Yên nhiều năm qua có những bước tiến vượt bậc. Người xem từng bước cảm nhận được tính tổ chức của các đội bóng “phủi” trên địa bàn tỉnh Phú Yên, có được điều đó là sự tâm huyết của các “ông bầu”. Sự xuất hiện của Trần Quang Huân là một trong những minh chứng về sự tâm huyết đó. Về tập luyện, đội bóng Sân bóng Trường đại học Phú Yên có 3 buổi/tuần tập luyện cùng nhau. Kinh phí hoạt động được anh Huân trích từ hoạt động kinh doanh của sân bóng để lo cho đội bóng.

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hầu hết cầu thủ bóng đá phủi trên địa bàn TP Tuy Hòa đều theo đuổi bóng đá vì sự đam mê. Tuy nhiên, kinh phí để tổ chức đội bóng luôn là bài toán không dễ. Không ít lần anh Huân phải bỏ tiền túi để giúp đội bóng có cơ hội thỏa niềm đam mê của mình. Anh Nguyễn Trọng Nhân, thành viên đội bóng Sân bóng Trường đại học Phú Yên nói: “Anh Huân là người tâm huyết với bóng đá. Các thành viên của đội bóng Sân bóng Trường đại học Phú Yên đều cảm nhận được sự quan tâm của anh. Ngoài việc lo kinh phí cho toàn đội, anh luôn xuất hiện cùng đội bóng dù giải đấu lớn hay nhỏ. Ngoài sân bóng anh quan tâm, giúp đỡ và tạo điều kiện nhất để các thành viên phát huy được khả năng của mình”.

 

Từng tiếp cận bóng đá “phủi” chuyên nghiệp tại TP Hồ Chí Minh, nên anh Huân luôn trăn trở làm thế nào để TP Tuy Hòa có đội bóng đá “phủi” thi đấu tại các tỉnh thành khác. Đây là cơ hội để các đội bóng của tỉnh học hỏi và quảng bá hình ảnh Phú Yên với các tỉnh bạn. “Xét về con người, Phú Yên không thua kém về trình độ. Nhưng xét về khả năng tổ chức của một đội bóng, chúng ta vẫn còn yếu. Để phát triển hơn nữa bóng đá “phủi” Phú Yên, tôi cho rằng cần phải có ban điều hành giữa các ông bầu. Khi thi đấu tại các tỉnh, những cầu thủ tốt nhất của các đội bóng sẽ được tập hợp đại diện cho Phú Yên chung tay vì màu cờ sắc áo. Đây là mục tiêu mà tôi sẽ theo đuổi; tôi hy vọng nhiều ông bầu có cùng suy nghĩ và chung tay vì sự phát triển của bóng đá “phủi” Phú Yên”, anh Huân cho biết thêm.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek