Thứ Ba, 08/10/2024 12:36 CH
Lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League: Nhiều bất ngờ xảy ra
Thứ Tư, 18/10/2017 11:18 SA

Liverpool giành chiến thắng hủy diệt - Nguồn: AP

* Ý quyết đấu với Thụy Điển ở vòng play-off World Cup 2018 khu vực châu Âu

 

Hàng loạt bất ngờ xảy ra ở lượt trận rạng sáng 18/10 trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League mùa này.

 

Tại bảng E, trong chuyến làm khách tại Slovenia, Liverpool có chiến thắng hủy diệt 7-0 trước đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng là Maribor. Roberto Firmino (cú đúp), Philippe Coutinho, Mohamed Salah (cú đúp), Alex Oxlade-Chamberlain và Trent Alexander-Arnold là những người lập công mang ba điểm về cho Liverpool.

 

Chiến thắng này không chỉ giúp đoàn quân của HLV Juergen Klopp leo lên ngôi đầu bảng E với 5 điểm, mà còn giúp “The Kop” thiết lập nên kỷ lục mới. Theo thống kê của Opta, với chiến thắng “7 sao”, Liverpool đi vào lịch sử Champions League với tư cách đội bóng Anh có chiến thắng đậm nhất trên sân khách.  

 

Cũng ở bảng đấu này, Spartak Moscow gây bất ngờ khi thắng thắng đậm Sevilla với tỉ số 5-1, qua đó vươn lên vị trí thứ 2 bảng E, cùng có 5 điểm như Liverpool nhưng kém hiệu số bàn thắng bại.

 

Ronaldo sút penalty gỡ hòa cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

 

Tại bảng H, Real Madrid không thể duy trì mạch thắng khi để á quân Premier League Tottenham cầm hòa 1-1 ngay tại thánh địa Bernabeu.

 

Đây là trận hòa đầu tiên của “Kền kền trắng” trước Tottenham sau 3 trận thắng liên tiếp kể từ năm 2011. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng lần đầu bị cầm hòa trên sân nhà ở Champions League kể từ sau trận đấu với Dortmund vào tháng 12/2016.

 

Với kết quả này, Real Madrid và Tottenham tiếp tục chia nhau ngôi đầu bảng H với 7 điểm, hơn 6 điểm so với Dortmund và APOEL. Bởi ở trận đấu còn lại, Dortmund gây thất vọng khi để đội bóng yếu hơn APOEL Nicosia (Đảo Síp) cầm hòa 1-1 trên sân khách, đồng thời bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Real và Tottenham.     

 

Tại bảng F, tiền vệ Dries Mertens sút hỏng quả penalty khiến Napoli nhận thất bại 1-2 trước đại diện nước Anh Manchester City trên sân Etihad. Với chiến thắng này giúp Man “xanh” xây chắc ngôi đầu bảng với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, hơn Shakhtar Donetsk (thắng Feyenoord 2-1) 3 điểm và bỏ xa Napoli tới 6 điểm.

 

Ở bảng G, Besiktas tiếp tục tạo nên những bất ngờ ở vòng bảng năm nay khi có chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Monaco, để xây chắc ngôi đầu với 9 điểm tuyệt đối sau ba lượt trận.

 

* Theo kết quả bốc thăm play-off vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu diễn ra tại tại Zurich (Thụy Sĩ), đội tuyển Ý sẽ gặp phải thách thức không nhỏ khi chạm trán thủ khó chơi là Thụy Điển.

 

Kết quả bốc thăm vòng play-off World Cup 2018 khu vực châu Âu - Ảnh: Reuters

 

Do có thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng FIFA tháng 10 nên 4 đội: Thụy Sĩ, Ý, Croatia và Đan Mạch được chọn làm hạt giống tại lễ bốc thăm. Tuy nhiên, may mắn không mỉm cười với Ý khi họ đụng phải Thụy Điển, đội bóng được đánh giá cao nhất trong số 4 đội bóng còn lại. Cách đây hơn 1 năm, tại vòng VCK EURO 2016, tuyển Ý đánh bại Thụy Điển 1-0 ở vòng bảng với bàn thắng duy nhất do công tiền đạo Eder ở phút 88.

 

Trong quá khứ, tuyển Ý có 18 lần góp mặt tại các kỳ World Cup và 4 lần lên ngôi vô địch. Lần gần đầy nhất Ý không có mặt ở World Cup là vào năm 1958. Trong khi đó, Thụy Điển có 11 lần góp mặt ở đấu trường World Cup nhưng trong hai giải đấu gần đây (World Cup 2010, 2014), đội bóng này đều không có mặt.

 

Ngoài cặp đấu này, ba cặp đấu còn lại cũng khá "cân tài cân sức"​. Croatia đối đầu Hy Lạp, Đan Mạch gặp Cộng hòa Ireland, trong khi Bắc Ireland đụng Thụy Sĩ. 

 

Theo lịch thi đấu, các đội sẽ đá lượt đi vào ngày 9 và 11/11 trước khi tái đấu vào ngày 12 và 14/12. 

 

Ngoài 4 cặp đấu này, vòng play-off sắp tới còn có thêm 2 cặp đấu khác là New Zealand (châu Đại Dương) - Honduras (CONCACAF), Úc (châu Á) - Peru (Nam Mỹ).

 

Kết quả lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League:


Bảng E

Maribor - Liverpool 0-7

Spartak Moscow - Sevilla 5-1

 

Bảng F

Feyenoord - Shakhtar Donetsk 1-2

Manchester City - SSC Napoli 2-1

 

Bảng G

Monaco - Besiktas 1-2

RasenBallsport Leipzig - FC Porto 3-2

 

Bảng H

APOEL Nicosia - Borussia Dortmund 1-1

Real Madrid - Tottenham 1-1

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek