Thứ Ba, 08/10/2024 13:37 CH
Điểm tựa để phát triển phong trào bóng bàn huyện Sông Hinh
Thứ Ba, 17/10/2017 10:00 SA

Phong trào bóng bàn huyện Sông Hinh có điều kiện phát triển trong tương lai - Ảnh: NHẬT HUY

Giải Bóng bàn Đại hội TDTT huyện Sông Hinh lần thứ V vừa kết thúc để lại nhiều hy vọng cho các VĐV. Đây là lần đầu tiên sau rất nhiều năm huyện Sông Hinh tổ chức một giải vô địch bóng bàn cấp huyện. Với những gì đang có, hy vọng môn bóng bàn có cơ hội để phát triển trong tương lai.

 

Giải đấu ý nghĩa

 

Giải Bóng bàn Đại hội TDTT huyện Sông Hinh lần thứ V vừa diễn ra tại Nhà thi đấu Đa năng huyện Sông Hinh để lại ấn tượng với nhiều người về công tác tổ chức và tinh thần thi đấu của các VĐV. Thoạt nhìn, giải đấu không khác gì những giải đấu do Phòng VH-TT huyện Sông Hinh tổ chức. Tuy nhiên, khi tìm hiểu mới biết đã hơn 10 năm nay, những người đam mê bóng bàn huyện Sông Hinh mới có cơ hội thi thố tài năng ở cấp huyện. Những hình ảnh háo hức của các VĐV và sự chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức một lần nữa nói lên ý nghĩa của giải đấu.

 

Anh Nguyễn Văn Tiên ở khu phố Ngô Quyền, thị trấn Hai Riêng, nói: “Sau rất nhiều năm, huyện Sông Hinh mới tổ chức giải vô địch bóng bàn. Cá nhân tôi rất vui mừng vì đây là giải đấu sẽ tạo ra nền tảng để những người đam mê môn thể thao này có điều kiện thi đấu và thử sức mình. Từ đó tạo ra sự phát triển của phong trào bóng bàn tại huyện Sông Hinh”.

 

Trước đây, bóng bàn từng được xem là môn thể thao được nhiều người ở thị trấn Hai Riêng ưa chuộng. Một số cơ quan, đơn vị như Kho bạc Nhà nước huyện Sông Hinh, Chi cục Thuế huyện, Ngân hàng Chính sách hay các trường học đều trang bị bàn bóng bàn và thu hút nhiều người tập luyện thường xuyên. Nổi bật là CLB Bóng bàn huyện Sông Hinh do anh Nguyễn Văn Tiên đứng ra thành lập, thu hút nhiều người đến tập luyện, tạo nên bức tranh nhiều màu sắc cho phong trào thể thao tại địa phương này. Đây cũng được xem là nền tảng để huyện Sông Hinh là địa phương duy nhất trong số 3 huyện miền núi cử lực lượng VĐV tham gia Giải vô địch bóng bàn cấp tỉnh do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức. Với những cơ sở đó, Giải Bóng bàn Đại hội TDTT huyện Sông Hinh lần thứ V vừa diễn ra tại Nhà thi đấu Đa năng huyện Sông Hinh sẽ giúp cho phong trào bóng bàn tạo ra sự bứt phá trong thời gian tới.

 

Có cơ hội phát triển

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện trên địa bàn thị trấn Hai Riêng có khoảng 50-70 VĐV tập luyện thường cũng có điều kiện để phát triển môn thể thao này. Đó là điều kiện cần để những người làm thể thao huyện Sông Hinh xây dựng ý tưởng và kế hoạch để phát triển một cách bài bản môn bóng bàn.

 

Sau thành công Giải Bóng bàn Đại hội TDTT huyện Sông Hinh lần thứ V, lãnh đạo Trung tâm VH-TT huyện Sông Hinh đã bố trí 2 bàn bóng bàn đạt tiêu chuẩn tại Nhà thi đấu Đa năng huyện để phục vụ những người đam mê bóng bàn. Ngoài ra, những người làm thể thao huyện Sông Hinh đang lên kế hoạch xây dựng nguồn quỹ theo hướng xã hội hóa để mời các HLV, chuyên gia hoặc giao lưu với các CLB bóng bàn tại TP Tuy Hòa, qua đó giúp cho trình độ của các tay vợt huyện Sông Hinh được cải thiện.

 

“Bản thân tôi đam mê bóng bàn và sẵn lòng chung tay cùng những người làm thể thao huyện Sông Hinh hỗ trợ một phần kinh phí để họ tổ chức những giải đấu, giúp các VĐV cơ hội nâng cao trình độ và phát triển phong trào bóng bàn tại phố núi Hai Riêng”, anh Phạm Bảo Toàn, chủ cửa hàng xe máy Bảo Toàn cho biết.

 

Ông Nguyễn Tiến Long, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Sông Hinh, nhận xét: “Thực tế cho thấy phong trào bóng bàn huyện Sông Hinh có những nét nổi bật trong số các huyện miền núi. Hàng năm, chúng tôi cử lực lượng gần 10 thành viên tham gia giải đấu cấp tỉnh và đạt những thành công nhất định. Hiện tại cơ sở vật chất phần nào đảm bảo để phát triển môn bóng bàn. Chúng tôi sẽ tích cực tạo thêm nhiều sân chơi cho các VĐV.

 

Một trong những yếu tố quan trọng là vận động sự chung tay của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, bởi xu hướng hiện nay vẫn là xã hội hóa thể thao để phát triển phong trào. Tôi tin nếu nhận được sự ủng hộ như vậy, phong trào bóng bàn sẽ tạo ra được sự bứt phá”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek