Thứ Ba, 08/10/2024 13:42 CH
Federer đối đầu Nadal ở chung kết Thượng Hải Masters 2017
Chủ Nhật, 15/10/2017 12:12 CH

Người hâm mộ đang rất trông đợi trận “chung kết trong mơ” giữa Federer và Nadal.

* Sharapova lần đầu vào chung kết sau án cấm vì doping

 

Rafael Nadal giành chiến thắng ở trận bán kết đầu tiên của Thượng Hải Masters năm nay khi anh vượt qua hạt giống số 6 Marin Cilic sau hai set với tỉ số 7-5, 7-6.

 

Trước một đối thủ thuộc top 10, Nadal chơi chưa thực sự hết sức. Tay vợt số 1 thế giới phải tiêu tốn tới 2 giờ 15 phút cho một trận đấu hai set. Khá vất vả, nhưng dù sao Nadal cũng giành chiến thắng để đoạt tấm vé đầu tiên vào chung kết Thượng Hải Masters, đồng thời bảo vệ thành tích toàn thắng trước đối thủ người Croatia.

 

Lần gần nhất gặp nhau trong năm nay tại Acapulco, “Bò tót” cũng thắng dễ 2-0 trước Cilic. Quả thật, trên mặt sân đất nện sở trường của Nadal, Cilic khó có cơ hội giành chiến thắng. Tuy nhiên, trên mặt sân cứng sở trường, tay vợt người Croatia nổi danh với những cú giao bóng tốc độ cũng không thực sự tự tin với Nadal, bởi trong các lần gặp nhau trước đây anh đều thua đối thủ người Tây Ban Nha.

 

Với chiến thắng này, Nadal có chuỗi 16 trận bất bại và hướng đến danh hiệu thứ 7 trong năm nay. Ngoài ra, "Vua đất nện" có được trận thắng thứ 871 trong sự nghiệp, qua đó chính thức vượt tay vợt Mỹ Andre Agassi để xếp thứ 6 trong danh sách những tay vợt có nhiều trận thắng nhất. Đứng đầu danh sách này là  Jimmy Connors với 1256 trận thắng. Những tay vợt kế tiếp là Roger Federer (1.120), Ivan Lendl (1.068), Guillermo Villas (928), John McEnroe (887).

 

Ghi tên vào chung kết, hạt giống số 1 sẽ tái ngộ với Roger Federer để tranh ngôi vô địch. Bởi ở trận bán kết còn lại, “tàu tốc hành” Thụy Sĩ có trận “phục thù” thành công trước tay vợt Argentina Juan Martin del Potro (16) sau 3 set kịch tính.

 

Del Potro chính là người đánh bại Federer ở tứ kết giải Mỹ mở rộng năm nay. Del Potro không được đánh giá cao ở trước trận đấu này bằng Federer bởi tay vợt người Argentina đã bị đau cổ tay sau pha té ngã ở trận tứ kết trước đó. Tuy nhiên, Del Potro vẫn có khởi đầu tốt khi vượt qua Federer ở set 1 với tỉ số 6-3.

 

Nhưng Federer chứng minh được anh vẫn là tay vợt hàng đầu hiện nay dù đã bước sang tuổi 36. Bằng những cú đánh uy lực, Federer thắng lại set 2 cũng với điểm số 6-3 và đưa trận đấu về vạch xuất phát. Sau set thắng này, Federer thi đấu với tinh thần rất cao và hoàn toàn làm chủ thế trận trong set quyết định. Một lần nữa Federer có được set thắng với tỉ số 6-3, qua đó giành vé vào tranh chung kết với Nadal.

 

Trận “chung kết trong mơ" giữa Nadal và Federer chắc chắn sẽ được nhiều người quan tâm. Đây là cơ hội để Nadal "phục thù" trước Federer, bởi trong 4 lần gặp nhau gần nhất Nadal đều chưa có được chiến thắng trước tay vợt Thụy Sĩ.

 

Sharapova vào chung kết Thiên Tân mở rộng - Ảnh: Getty Images

 

* Tại Giải quần vợt Thiên Tân mở rộng 2017, Maria Sharapova dễ dàng đánh bại đối thủ hạng 25 thế giới Shuai Peng (Trung Quốc) ở bán kết với tỉ số 6-3, 6-1, qua đó giúp “Búp bê Nga” lần đầu tiên lọt vào chung kết một giải quần vợt thuộc hệ thống WTA Tour kể từ khi cô trở lại sau án cấm thi đấu hồi tháng 4. Chiến thắng của Sharapova khá chóng vánh khi đối thủ Shuai Peng chỉ làm khó tay vợt Nga ở set 1, trước khi sớm buông xuôi trong set 2.

 

Cơ hội để Sharapova giành danh hiệu là rất cao, bởi đối thủ của cô trong trận chung kết chỉ là tay vợt xếp hạng 102 thế giới Aryna Sabalenka, người đánh bại Sara Errani ở trận đấu diễn ra trước đó với tỉ số 6-1, 6-3. Đây cũng sẽ là lần chạm trán đầu tiên giữa “Búp bê Nga” và đối thủ 19 tuổi người Belarus.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek