Thứ Ba, 08/10/2024 17:33 CH
Tài năng trẻ triển vọng của Aerobic Phú Yên
Chủ Nhật, 15/10/2017 09:16 SA

Bích Trâm và mẹ cùng huy chương mà em đạt được trong các giải đấu Aerobic toàn quốc - Ảnh: HÀ MY

Từ một cô bé nhẹ cân và nhút nhát, sau gần 8 năm gắn bó với Aerobic, Phạm Thị Bích Trâm, lớp 8B, Trường THCS Ngô Quyền (TP Tuy Hòa) đã trở nên dẻo dai, năng động và tự tin hơn. Với sự đồng hành, động viên của gia đình, cô học trò nhỏ cùng đội tuyển Aerobic tỉnh nhiều lần mang về huy chương tại các giải toàn quốc.

 

Mẹ là hậu phương vững chắc

 

Tôi đến nhà Bích Trâm khi em vừa trở về từ Giải vô địch cúp các CLB thể dục Aerobic toàn quốc năm 2017 tại TP Hồ Chí Minh. Trong ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong con hẻm Lý Thường Kiệt, phường 6, TP Tuy Hòa, trưng đầy hình ảnh và huy chương mà Trâm giành được tại các giải đấu. Mẹ em, chị Nguyễn Thị Ý đang loay hoay chuẩn bị hàng cơm gà bán cho khách. Hơn một tuần nay, chị nghỉ bán để đồng hành cùng con gái và đội tuyển Aerobic của tỉnh vào TP Hồ Chí Minh tham gia Giải vô địch cúp các CLB thể dục Aerobic toàn quốc năm 2017 và mỗi lần con gái đi thi là chị lại nghỉ bán. Mặc dù năm nay Bích Trâm đã 14 tuổi, không còn nhỏ để cần mẹ ở bên cạnh chăm sóc, động viên mỗi khi đi thi đấu, nhưng với bản tính của một người hay lo, chị luôn sẵn sàng “gạt” chuyện nhà sang một bên, sát cánh cùng con gái.

 

Năm 2014, khi Bích Trâm được chọn vào đội tuyển Aerobic tỉnh, tham gia các giải đấu toàn quốc, chị Ý luôn bỏ tiền túi để đi theo cổ vũ, động viên. Chị lo cơm nước, giặt đồ, xuống sân xoa bóp tay chân, động viên, lo cho từng thành viên trong đội Aerobic. Với ban huấn luyện đội tuyển Aerobic tỉnh, chị thân thiết như người nhà. Còn với các VĐV trong đội tuyển, chị như người mẹ hiền. Chị Ý bộc bạch: “Công chuyện hàng ngày của tôi khá nhiều. Ngoài bán cơm gà ăn sáng cho khách, tôi còn là thợ nấu. Bên cạnh đó, mỗi khi thuyền đánh bắt cá ngừ đại dương của chồng tôi cập bến, tôi phải lo chạy đầu này đầu kia bỏ mối. Nhưng dù bận rộn đến mấy, tôi cũng luôn ưu tiên chuyện học và thi đấu của con gái lên hàng đầu. Từ khi cháu vào đội tuyển Aerobic tỉnh, tôi luôn đồng hành với cháu, không bỏ sót giải đấu nào. Chồng và con trai tôi cũng rất ủng hộ Trâm theo đuổi môn thể thao này”.

 

Chị Ý cho biết thêm: Khi Trâm còn bé, cháu rất ốm yếu. Mong muốn sức khỏe của con được cải thiện, thể trạng được nâng cao, nên chị đăng ký cho cháu theo học lớp Thể dục nhịp điệu tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên. Khi đó, Trâm mới chỉ 6 tuổi. Chiều nào, hai mẹ con cũng đèo nhau trên chiếc xe đạp đến trung tâm để tập luyện. Lúc mới tập kỹ thuật ép dẻo, ngày nào Trâm cũng khóc và than đau. Có hôm, chị thấy hai chân cháu bầm tím; mặc dù xót con nhưng chị vẫn động viên con cố gắng theo đuổi. Trâm bộc bạch: “Nhiều lúc tập khó quá, em nản nên đòi nghỉ. Nhưng mẹ luôn khuyên em cố gắng. Nhiều hôm, em tập mệt, mẹ đều xoa bóp tay chân cho em. Chính mẹ là người đã tiếp thêm sức mạnh để em theo đuổi Aerobic”.

 

Ước mơ trở thành VĐV chuyên nghiệp

 

Theo các HLV của đội tuyển Aerobic tỉnh, Bích Trâm có kỹ thuật khá tốt, nắm bài nhanh, rất chịu khó luyện tập. Năm 6 tuổi, em bắt đầu luyện tập môn thể thao này và tiến bộ rất nhanh. Nhận thấy Trâm có tố chất và đam mê, lại được sự ủng hộ từ gia đình, nên các HLV đã hướng em đi theo con đường VĐV chuyên nghiệp. Sau khi đạt HCV Aerobic Hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm học 2013-2014, Trâm được HLV Trần Thị Thanh Thúy chọn vào đội tuyển tỉnh, tập luyện nâng cao, tham gia các giải toàn quốc. Lần đầu tiên ra quân tại Giải vô địch Sport aerobic cúp các CLB toàn quốc diễn ra tại TP Hồ Chí Minh vào cuối năm 2014, Trâm xuất sắc mang về HCĐ nhóm V lứa tuổi từ 9-11. Liên tiếp sau đó, em tiếp tục mang về: HCB nhóm 5 người Giải vô địch cúp các CLB thể dục Aerobic toàn quốc năm 2015; HCV bài tự chọn nhóm 3 nguời và HCĐ bài tự chọn nhóm 8 người bậc THCS tại Hội khỏe Phù Đổng khu vực duyên hải Nam Trung Bộ lần thứ IX năm 2016; HCĐ nhóm tuổi 12-14 tại Giải vô địch trẻ quốc gia thể dục Aerobic năm 2017… Mới đây, em làm giàu thêm cho bảng thành tích với HCV nhóm 5 người, HCB nhóm 3 người tại Giải vô địch cúp các CLB thể dục Aerobic toàn quốc năm 2017 diễn ra ở TP Hồ Chí Minh. Theo Ban huấn luyện Đội tuyển Aerobic tỉnh, Bích Trâm luôn tuân thủ giáo án của huấn luyện viên đưa ra, tự giác và chăm chỉ luyện tập. Em tiếp thu bài tập khá nhanh, kỹ thuật đi bài tốt, phối hợp nhịp nhàng với đồng đội.

 

Mặc dù lịch tập luyện khá dày, mỗi khi đi thi đấu phải nghỉ nhiều ngày, nhưng Trâm vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập ở trường. 7 năm liền, em là học sinh giỏi, nằm trong tốp đầu của lớp. Bích Trâm bộc bạch: “Aerobic là môn thể thao đòi hỏi nhiều kỹ thuật, phải tập luyện thường xuyên và đam mê thực sự. Trong 8 năm gắn bó với Aerobic, có khi tập bài khó, căng thẳng và mệt quá, em đã nghĩ đến việc bỏ ngang. Nhưng thầy cô giáo, gia đình và bạn bè luôn động viên em cố gắng. Thêm vào đó, mỗi lần đi thi đấu ở các nơi, được tham quan cảnh đẹp và gặp gỡ các bạn mới, nhất là bước lên bục để nhận huy chương, em lại có thêm niềm vui và động lực để gắn bó. Em sẽ cố gắng luyện tập chăm chỉ để trở thành VĐV Aerobic chuyên nghiệp”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek