Thứ Ba, 08/10/2024 13:38 CH
Bóng đá châu Âu: M.U và Liverpool bất phân thắng bại, Arsenal thất thủ
Chủ Nhật, 15/10/2017 11:17 SA

Manchester United và Liverpool chia điểm trong trận cầu không bàn thắng.

Tối 14/10, trận cầu tâm điểm vòng 8 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2017-2018 giữa Liverpool và Manchester United (M.U) trên sân Anfield đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

 

Với trận hòa này, M.U có 20 điểm tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau người hàng xóm Man City, đội có chiến thắng hủy diệt 7-2 trước Stoke City ngay trên sân nhà Etihad.

 

Còn với Liverpool, đây là trận hòa thứ 3 liên tiếp của họ trên hai mặt trận Premier League và Champions League. Nếu tính tất cả các mặt trận, “The Kop” của HLV Jurgen Klopp đã trải qua 6 trong 7 trận không biết thắng kể từ thảm bại 0-5 trước Man City vào ngày 9/9. Với 1 điểm ở trận này, Liverpool có 13 điểm và tạm leo lên vị trí thứ 6 nhưng họ khó có thể giữ được thứ hạng này sau khi vòng 8 khép lại.

 

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Chelsea sau trận thua Crystal Palace - Ảnh: Reuters

 

Trong khi đó, ĐKVĐ Chelsea phải nếm "trái đắng" khi nhận thất bại 1-2 trong chuyến làm khách trên sân của Crystal Palace. Trước trận này, Crystal Palace là đội bóng thi đấu kém nhất khi để thua cả 7 trận và không thể ghi nổi bàn thắng nào. Nhưng trong trận đấu với “ông lớn” Chelsea, họ hai lần chọc thủng lưới Thibaut Courtois, khiến đoàn quân HLV Conte phải ra về với hai bàn tay trắng. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Conte khiến “The Blues” rơi xuống vị trí thứ 5 với 13 điểm, kém đội đầu bảng Man City 9 điểm.

 

Cũng ở loạt trận này, Arsenal cũng gây thất vọng lớn khi thua ngược 1-2 khi làm khách trên sân Vicarage Road của Watford. Chiến thắng này giúp Watford leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 15 điểm, đẩy Chelsea và Arsenal rơi xuống thứ 5 và 6.

 

* Tại vòng 8 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), trận cầu kịch tính giữa Barcelona và Atletico Madrid trên sân Vicente Calderon đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

 

Suarez ăn mừng sau bàn cân bằng tỉ số - Ảnh: Reuters

 

Có phong độ kém xa đối thủ nhưng Atletico cho thấy họ mới là đội bóng nhập cuộc tốt hơn ở trận này và bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở phút 21 nhờ pha lập công của Saul Niguez. Lối chơi chặt chẽ của đội chủ nhà sau đó càng khiến cho Barca gặp rất nhiều khó khăn để tìm kiếm bàn gỡ. Phải đến phút 82, Luis Suarez mới tỏa sáng mang về bàn gỡ 1-1 cho “gã khổng lồ” xứ Catalan.

 

Trận hòa này khiến Barca đứt chuỗi 7 trận toàn thắng từ đầu mùa và bị Real Madrid (17 điểm) thu hẹp khoảng cách xuống còn 5 điểm. Bởi ở trận đấu sau đó, kình địch Real Madrid phải rất chật vật mới đánh bại được Getafe 2-1 trên sân Coliseum Alfonso Perez nhờ pha lập công của Cristiano Ronaldo ở những phút cuối trận.

 

* Ở vòng 8 Bundesliga (Đức), HLV Jupp Heynckes có màn trở lại ấn tượng khi giúp Bayern Munich giành thắng lợi tưng bừng 5-0 trước Freiburg trên sân nhà. Chiến thắng này một lần nữa cho thấy cái duyên của Jupp Heynckes, người từng đưa “Hùm xám” bước lên đỉnh vinh quang ở mùa giải 2012-13 với cú "ăn ba" lịch sử.

 

Trận thắng này cũng giúp Bayern chấm dứt chuỗi ba trận không biết thắng, giữ vững vị trí thứ 2 Bundesliga với 17 điểm và chỉ còn kém Dortmund đúng 2 điểm.

 

Ở trận đấu muộn đêm qua, Dortmund bất ngờ thất thủ 2-3 trong cuộc đón tiếp RasenBallsport Leipzig trên sân nhà Signal Iduna Park. Thất bại này khiến Dortmund chính thức kết thúc chuỗi bất bại kỷ lục 41 trận trên thánh địa Signal Iduna Park, trong khuôn khổ Bundesliga. Trận thua gần nhất mà Dortmund phải đón nhận khi chơi trên sân nhà ở Bundesliga là thất bại 0-1 trước Bayern Munich vào ngày 4/4/2015.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek