Thứ Tư, 09/10/2024 01:27 SA
Về Xuân Phước đá bóng trên sân cỏ nhân tạo
Thứ Năm, 05/10/2017 08:52 SA

Các cầu thủ chơi bóng tại sân cỏ nhân tạo xã Xuân Phước - Ảnh: NHẬT HUY

Xã Xuân Phước là một trong những địa phương khó khăn của huyện miền núi Đồng Xuân, đặc biệt là về nhu cầu giải trí, tập luyện TDTT. Tuy nhiên mới đây, địa phương này đã có sự đổi thay về thể thao bởi sự có mặt của sân bóng bằng cỏ nhân tạo tại Trung tâm VH-TT xã Xuân Phước (thôn Xuân Phú B).

 

Gần 1 tháng nay, nhiều học sinh, thanh niên lao động có mặt ở cụm sân bóng bằng cỏ nhân tạo tại Trung tâm VH-TT xã Xuân Phước để chơi bóng đá. Người hâm mộ bóng đá tại Xuân Phước giờ đây đã có niềm vui mới, bởi sân cỏ hiện đại này dần thay thế mặt sân đất gồ ghề tại Trường THPT Nguyễn Thái Bình, nơi được xem là điểm đến của người hâm mộ môn thể thao “vua” tại Xuân Phước nhiều năm qua. Anh Nguyễn Văn Hùng ở thôn Phước Hòa nói: “Chúng tôi vui mừng vì từ nay có thể tập luyện và thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Không chỉ riêng tôi, nhiều thanh niên tại đây đã có thể yên tâm khi phô diễn kỹ thuật với trái bóng”.

 

Sân cỏ nhân tạo giờ không còn xa lạ với người hâm mộ bóng đá ở thành thị. Nhưng việc một sân bóng khang trang, hiện đại xuất hiện tại một địa phương còn nhiều khó khăn như xã Xuân Phước là điều rất mới mẻ. Theo thông tin từ UBND xã Xuân Phước, địa phương này đầu tư 50 triệu đồng để san lấp mặt bằng, thiết kế bản vẽ…, số tiền còn lại khoảng 700 triệu đồng được ông Lê Văn Tích, một người dân sinh sống tại địa phương này đầu tư để xây dựng cụm sân cỏ nhân tạo với 2 sân bóng 5 người theo đúng tiêu chuẩn hiện đại. UBND xã Xuân Phước tạo điều kiện tối đa để ông Tích kinh doanh trên mặt cỏ nhân tạo này trong vòng 7 năm. Sau đó UBND xã sẽ nhận được 12%/năm từ lợi nhuận của hoạt động kinh doanh cụm sân cỏ nhân tạo này nhằm phục vụ cho các hoạt động văn hóa, TDTT của xã. Ngoài ra, cụm sân cỏ nhân tạo này sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các hoạt động TDTT của xã diễn ra tại đây cũng như tài trợ cho các đội bóng đá xã Xuân Phước thi đấu ở giải cấp huyện hàng năm.

 

“Người dân Xuân Phước đam mê bóng đá không thua kém địa phương nào, nhưng cơ sở vật chất phục vụ thể thao luôn là bài toán khó với chúng tôi. Vì vậy, khi ông Lê Văn Tích xây dựng cụm sân bóng nhân tạo tại địa phương, chúng tôi ủng hộ và tạo điều kiện tối đa. Trước mắt, sân bóng sẽ tạo sân chơi cho thanh niên và người dân nơi đây. Về lâu dài, chúng tôi có kế hoạch xây dựng 5 đội bóng tại 5 thôn: Phú Xuân B, Phú Xuân A, Phước Hòa, Suối Mây, Phú Hội thường xuyên tập luyện và thi đấu. Từ đó tuyển chọn đội bóng mạnh nhất thi đấu tại các giải bóng đá do Trung tâm VH-TT-TT huyện Đồng Xuân tổ chức. Ngoài ra, chúng tôi cũng có kế hoạch tổ chức giao lưu với các xã lân cận như Xuân Quang 1, Xuân Quang 3 và Sơn Định của huyện Sơn Hòa, nhằm tạo bầu không khí thể thao cho địa phương”, ông Huỳnh Minh, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Phước cho biết.

 

Ông Trần Văn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện Đồng Xuân, nói: “Cụm sân bóng đá bằng cỏ nhân tạo tại xã Xuân Phước đã mang lại sân chơi bổ ích cho thanh niên địa phương. Đây cũng có thể xem là một trong những điểm sáng về chủ trương xã hội hóa, thu hút nguồn lực từ các doanh nghiệp tư nhân chung tay xây dựng các công trình thể thao phục vụ người dân. Ở góc độ chuyên môn, chúng tôi sẽ hỗ trợ cho xã Xuân Phước để tổ chức các giải đấu chất lượng, xây dựng kế hoạch phát triển bóng đá phong trào. Từ đó tạo thêm sắc màu cho thể thao huyện Đồng Xuân”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek