Thứ Tư, 09/10/2024 03:16 SA
Bóng chuyền nữ - niềm tự hào của thể thao huyện Đồng Xuân
Thứ Hai, 02/10/2017 10:00 SA

Đội bóng chuyền nữ huyện Đồng Xuân vừa tạo ấn tượng mạnh với người hâm mộ bóng chuyền Phú Yên tại Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần VII - năm 2017. Thành tích của đội bóng này không những thể hiện phong trào bóng chuyền phát triển khá mạnh ở nơi đây, mà còn cho thấy sự quan tâm của người làm thể thao ở phố núi.

 

Đội tuyển bóng chuyền nữ huyện Đồng Xuân gây ấn tượng với người hâm mộ bóng chuyền tỉnh Phú Yên - Ảnh: NHẬT HUY

 

Tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa) đội tuyển bóng chuyền nữ huyện Đồng Xuân tạo ấn tượng với nhiều người. Bằng lối đánh hiệu quả, họ giành chiến thắng tuyệt đối trước TP Tuy Hòa, huyện Tây Hòa và Phú Hòa để giành giải nhất. Không những vậy, các cô gái đến từ phố núi La Hai còn có dịp “khoe” vẻ đẹp khỏe khoắn của những người chơi thể thao. Nói không sai khi cho rằng sự hiện diện của đội bóng chuyền nữ huyện Đồng Xuân đã tô điểm thêm cho sự thành công chung của giải đấu. Anh Nguyễn Văn Tân (phường 5, TP Tuy Hòa) cho biết: “Tôi rất ấn tượng đội bóng chuyền nữ huyện Đồng Xuân. Bên cạnh sự đoàn kết, các nữ cầu thủ cũng rất chuyên nghiệp về phong cách thi đấu. Trong đó có những cầu thủ chơi ấn tượng như Bạch Thị Dung Nhi, Lê Thị Hạnh Tiên…”.

 

Nói về bóng chuyền Phú Yên hiện nay, người xem dễ dàng thấy các sân bóng chuyền từ thôn quê đến thành thị đều thu hút nhiều người tập luyện. Nhưng để tuyển chọn cầu thủ thi đấu ở giải cấp tỉnh luôn là bài toán khó với nhiều địa phương. Nhưng với huyện Đồng Xuân, vấn đề này không như vậy. Bởi bóng chuyền là môn thể thao phát triển tương đối mạnh trong thời gian gần đây ở địa phương này. Hàng năm, ngoài giải đấu do Trung tâm VH-TT-TT huyện Đồng Xuân tổ chức, các giải công đoàn do ngành GD-ĐT tổ chức cũng thu hút nhiều đội bóng nữ tham gia thi đấu. Đó là nền tảng vững chắc để những người làm thể thao huyện Đồng Xuân tuyển chọn VĐV. Trong thành phần đội tuyển bóng chuyền nữ huyện Đồng Xuân có 10 VĐV, họ đến từ các đơn vị mạnh như Phòng GD-ĐT, các xã Xuân Sơn Nam, Xuân Quang 2, Xuân Long, thị trấn La Hai…

 

Thời gian tập luyện chỉ hơn 1 tuần, nhưng do từng thi đấu nhiều với nhau, nên giữa các cầu thủ luôn có sự ăn ý, gắn kết. Điểm chung của họ là sự đam mê bóng chuyền và nỗ lực thi đấu mang thành tích về cho địa phương. VĐV Bạch Thị Dung Nhi (xã Xuân Sơn Nam) khi biết có giải đấu là sắp xếp việc học tại Trường đại học TDTT TP Hồ Chí Minh để về thi đấu. Đó là điều mà không phải địa phương nào cũng làm được. “Tôi rất vui vì đã góp sức giúp đội bóng đạt thành tích cao tại sân chơi cấp tỉnh. Tôi hy vọng phong trào bóng chuyền nữ huyện Đồng Xuân sẽ giữ được lửa và tạo ra màu sắc cho phong trào TDTT huyện Đồng Xuân. Nếu điều kiện cho phép tôi vẫn sẽ trở về để thi đấu cho địa phương, khi họ triệu tập”, VĐV Bạch Thị Dung Nhi cho biết.

 

Có nhiều yếu tố tạo nên sự thành công của đội tuyển bóng chuyền nữ huyện Đồng Xuân. Phong trào phát triển, VĐV đam mê và những người làm thể thao tại địa phương này luôn tạo điều kiện tối đa để bóng chuyền nữ phát triển.

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, kinh phí để đội bóng thi đấu tại Nhà Thi đấu Lê Trung Kiên khoảng 16 triệu đồng. Những người làm thể thao huyện Đồng Xuân đã linh hoạt sử dụng nguồn tiền, tạo điều kiện tốt nhất để đội bóng thi đấu, trước khi nhận được sự hỗ trợ từ nguồn kinh phí Nhà nước. Đây là cách làm hay và cho thấy bóng chuyền nữ huyện Đồng Xuân đã xây dựng được thương hiệu trong lòng người hâm mộ. Nếu không có sự linh hoạt ấy, chắc chắn đội tuyển bóng chuyền nữ huyện Đồng Xuân sẽ không góp mặt tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên, nếu vậy thiếu đi sự hấp dẫn cho giải đấu.

 

Ông Trần Văn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện Đồng Xuân, nói: “Tôi rất tự hào về thành tích của đội tuyển bóng chuyền nữ huyện Đồng Xuân. Sự thành công ấy cho thấy chúng tôi có nền tảng để phát triển phong trào bóng chuyền nữ của địa phương. Xác định thế mạnh của mình, nên chúng tôi luôn tạo điều kiện tốt nhất để các VĐV thi đấu thăng hoa và phát huy hết khả năng của mình. Tôi hy vọng thành công của đội bóng tạo thêm cú hích để phong trào bóng chuyền và TDTT trên địa bàn huyện ngày càng phát triển”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek