Thứ Tư, 09/10/2024 03:16 SA
Dư âm Giải Bơi Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2017:
Dấu ấn công tác xã hội hóa thể thao
Thứ Ba, 03/10/2017 09:37 SA

Sở VH-TT-DL Phú Yên chọn Khu Liên hợp VH-TT huyện Đông Hòa đăng cai Giải Bơi Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2017 - Ảnh: NHẬT HUY

Lần đầu tiên, Sở VH-TT-DL Phú Yên chọn huyện Đông Hòa làm địa điểm đăng cai Giải Bơi Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên. Ngoài thành công chung về công tác tổ chức, chuyên môn, dấu ấn lớn nhất của giải đấu là công tác xã hội hóa thể thao.

 

Ấn tượng cơ sở vật chất

 

Đi vào hoạt động từ cuối tháng 8/2017, Khu Liên hợp VH-TT huyện Đông Hòa (thị trấn Hòa Vinh) đã mang đến màu sắc mới cho những người đam mê thể thao ở địa phương này. Một trong những công trình ấn tượng nhất của trung tâm chính là hồ bơi đạt chuẩn quốc gia có diện tích gần 500m2. Theo ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng Phòng Quản lý TDTT, Sở VH-TT-DL Phú Yên, đây được xem là một trong những hồ bơi hiện đại bậc nhất trên địa bàn tỉnh. Ngoài tiêu chuẩn về diện tích bề ngang, dọc thì các tiêu chí về độ mát của nước, độ sâu của hồ bơi đáp ứng nhu cầu tập luyện, thi đấu cho người dân địa phương và các vùng lân cận. Đây cũng là một trong những lý do khiến Sở VH-TT-DL Phú Yên quyết định chọn huyện Đông Hòa làm điểm đăng cai Giải Bơi Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2017 thu hút hơn 150 VĐV từ 10 đoàn về thị trấn Hòa Vinh thi đấu.

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, để có kinh phí tổ chức giải, Sở VH-TT-DL Phú Yên đã kêu gọi Công ty TNHH TM-DV Thủy sản Ngọc Tùng chung tay hỗ trợ với số tiền gần 50 triệu đồng, bao gồm tiền giải thưởng và hỗ trợ cho các đoàn về thi đấu tại thị trấn Hòa Vinh, trong khi đó kinh phí hậu cần thuộc về Sở VH-TT-DL Phú Yên. Giải cũng được dư luận và VĐV đánh giá có nhiều nỗ lực. Đây là một trong những điểm sáng khi Sở VH-TT-DL Phú Yên quyết định tổ chức giải cấp tỉnh ngoài TP Tuy Hòa.

 

“Vẫn có một vài điểm mà ban tổ chức cần rút kinh nghiệm về công tác tổ chức thi đấu. Tuy nhiên, xét một cách tổng thể, tôi cho rằng Giải Bơi Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2017 thành công tốt đẹp. Đầu tiên là tôi ấn tượng với chất lượng và tiêu chuẩn của hồ bơi tại Khu Liên hợp VH-TT huyện Đông Hòa. Tiếp đến tôi và nhiều người nữa ghi nhận nỗ lực và sự nhiệt tình của đơn vị tài trợ giải. Đây là điều mà không phải địa phương nào cũng có”, anh Nguyễn Tiến Long, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Sông Hinh, nhận xét.

 

Dấu ấn công tác xã hội hóa thể thao

 

Công tác kêu gọi sự chung tay của các doanh nghiệp đầu tư cơ sở vật chất, công trình thể thao phục vụ người dân đang được một số địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện và mang lại nhiều kết quả ấn tượng. Khu Liên hợp Trung tâm VH-TT huyện Đông Hòa ra đời cũng từ chính sách và chủ trương này. Trung tâm VH-TT huyện Đông Hòa có diện tích 3,2ha, trong đó có nhiều công trình như hồ bơi, sân bóng đá, bóng chuyền, nhà thi đấu đa năng, sân quần vợt. Giai đoạn 1 đã hoàn thành, đi vào hoạt động là sân bóng đá, hồ bơi hiện đại với tổng kinh phí 20 tỉ đồng. Công trình này được giao cho Công ty TNHH TM-DV Thủy sản Ngọc Tùng đầu tư, quản lý, khai thác trong thời gian 50 năm.

 

Ông Ngô Viết Hải, Trưởng Phòng VH-TT huyện Đông Hòa, cho biết: “Tôi cho rằng việc thu hút các doanh nghiệp chung tay xây dựng các công trình thể thao, phục vụ người dân là chủ trương đúng đắn, hiệu quả. Ngoài việc trở thành mạnh thường quân cho thể thao huyện Đông Hòa tại các giải cấp tỉnh, Công ty TNHH TM-DV Thủy sản Ngọc Tùng đã giúp cơ quan chức năng huyện Đông Hòa giải quyết bài toán kinh phí về xây dựng các công trình thể thao. Việc hình thành Khu Liên hợp VH-TT huyện Đông Hòa cũng là một trong những tiêu chí quan trọng để địa phương này trở thành TX Đông Hòa năm 2020”.

 

Ông Nguyễn Ngọc Khuê đánh giá: “Trước đây, Đông Hòa là một trong những địa phương khó khăn về cơ sở vật chất phục vụ thể thao. Tuy nhiên, hiện nay mọi thứ đã thay đổi nhờ chủ trương xã hội hóa. Giải Bơi Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII - năm 2017 được tổ chức tại Đông Hòa cũng là cách để chúng tôi quảng bá về cách làm hay của huyện này, qua đó phục vụ tốt hơn nhu cầu giải trí, thể thao của người dân tại địa phương và các vùng lân cận”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek