Thứ Tư, 09/10/2024 03:24 SA
Bóng đá châu Âu: Barca, Real cùng thắng, Bayern lại mất điểm
Thứ Hai, 02/10/2017 12:45 CH

Messi giúp Barcelona nối dài mạch thắng - Nguồn: AP

Đêm 1/10, hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid cùng giành trọn 3 điểm khi lần lượt vượt qua Las Palmas và Espanyol trên sân nhà ở vòng 7 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

 

Tại Nou Camp, Barcelona nối dài mạch chiến thắng tại giải đấu quốc nội lên con số 7 sau khi dễ dàng có chiến thắng 3-0 trước Las Palmas.​ Trong đó, Lionel Messi lập một cú đúp và kiến tạo để Sergio Busquets lập công trong trận cầu mà không có khán giả trên sân Nou Camp do vấn đề phát sinh từ cuộc trưng cầu dân ý tại xứ Catalan.

 

Với chiến thắng này, Barcea giành 21 điểm tuyệt đối, bỏ xa đội xếp sau là Sevilla đến 5 điểm.Đáng chú ý, Messi đã có tổng cộng 11 bàn thắng tại La Liga năm nay, gần bằng với những gì mà Real Madrid có (13 bàn).

 

Ronaldo vẫn chưa có bàn thắng nào ở La Liga mùa này - Nguồn: Reuters

 

Trái ngược với phong độ ấn tượng của Messi, ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo vẫn chưa thể có bàn thắng nào tại La Liga mùa này sau 3 trận ra sân, dù Real Madrid cũng có chiến thắng khá dễ dàng 2-0 trước Espanyol.

 

Cả hai bàn thắng của “Kền kền trằng” ở trận này đều được ghi do công của tiền vệ 25 tuổi Isco (phút 30 và 71) sau những cú dứt điểm khá tinh tế. Chiến thắng này giúp nhà vô địch La Liga có 14 điểm, qua đó leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

 

Cũng ở lượt trận này, Atletico là đội bóng gây thất vọng nhất khi chỉ có trận hòa 0-0 trong chuyến làm khách trên sân của Leganes.

 

* Ở vòng 7 Ngoại hạng Anh, tiền đạo Philippe Coutinho tiếp tục ghi siêu phẩm nhưng hàng thủ hớ hênh của Liverpool khiến họ trả giá và chỉ có được trận hòa 1-1 Newcastle.

 

Trận hòa khiến Liverpool rơi hai bậc xuống thứ 7, do Burnley và Arsenal đều có thắng lợi quan trọng trước Everton và Brighton.

 

HLV tạm quyền Willy Sagnol cần có thêm thời gian để giúp Bayern trở lại - Nguồn: EPA

 

* Tại vòng 7 Bundesliga (Đức), mặc dù sa thải HLV Carlo Ancelotti, Bayern Munich vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng khi chỉ có được kết quả hòa 2-2 trong chuyến làm khách trên sân Hertha Berlin. Đây là trận thứ  3 liên tiếp “Hùm xám” không biết đến chiến thắng ở hai mặt trận Bundesliga và Champions League.

 

Cũng giống trận hòa Wolfsburg ở vòng 6, dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Willy Sagnol, Bayern vượt lên dẫn trước Hertha Berlin 2-0 nhưng rồi lại để cho đối thủ vùng lên gỡ hòa 2-2 chung cuộc. Với trận hòa này, Bayern chỉ có 14 điểm sau 7 vòng đấu, vẫn xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng nhưng đã bị Dortmund bỏ xa đến 5 điểm.

 

Bayern sẽ có gần 2 tuần nghỉ thi đấu để nhường sân chơi cho đội tuyển quốc gia. Đây được xem là khoảng thời gian cần thiết đối với họ sau chuỗi trận gây thất vọng, trước khi trở về sân nhà để tiếp đón Freiburg vào ngày 14/10 tới.

 

Kết quả vòng 7 La Liga

 

Celta Vigo - Girona 3-3

Deportivo - Getafe 2-1

Sevilla - Malaga 2-0

Levante - Alaves 0-2

Leganes - Atletico Madrid 0-0

Real Sociedad - Real Betis 4-4

Barcelona - Las Palmas 3-0

Valencia - Athletic Bilbao 3-2

Villarreal - Eibar 3-0

Real Madrid - Espanyol 2-0

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek