Thứ Tư, 09/10/2024 03:18 SA
Giải quần vợt Trung Quốc mở rộng 2017:
Sharapova thắng kịch tính ở trận ra quân
Thứ Ba, 03/10/2017 11:25 SA

Sharapova vất vả vào vòng 2 Trung Quốc mở rộng 2017.

* Hoàng Nam tụt 50 bậc, “văng” khỏi top 500 ATP

 

Tái đấu với tay vợt Latvia Anastasija Sevastova ở trận ra quân Trung Quốc mở rộng 2017, “Búp bê Nga” Maria Sharapova thể hiện bản lĩnh tuyệt vời khi có chiến thắng nghẹt thở kịch tính 7-6, 5-7, 7-6 để ghi tên mình vào vòng 2.

 

Sharapova từng bị Sevastova loại ở vòng 4 Mỹ mở rộng vừa qua. Và tất nhiên Masha đặt mục tiêu “phục hận” và hướng tới chức vô địch Trung Quốc mở rộng năm nay. Tuy nhiên, trận tái ngô này diễn ra không hề dễ dàng cho "Búp bê Nga". Sevastova cho thấy sự lỳ lợm và lối đánh vô cùng khó chịu. Phải mất 3 set cùng hai loạt tie-break căng thẳng, Masha mới vượt qua được đối thủ để giành vé đi tiếp.

 

Đối thủ của Sharapova ở vòng 2 là tay vợt Ekaterina Makarova (hạng 35 thế giới) gặp người thắng trong cặp đấu giữa Brady và Makarova.

 

Trước đó, hai tay vợt Caroline Wozniacki và Karolina Pliskova đều giành chiến thắng để ghi tên vào vòng 2. Cụ thể, tay vợt Đan Mạch Wozniacki thắng vất vả tay vợt chủ nhà Wang Qiang sau 3 set với tỉ số 6-1, 6-7, 6-1, còn Pliskova không gặp nhiều khó khăn trước tay vợt Tây Ban Nha Carla Suarez-Navarro để vượt qua đối thủ sau hơn 1 giờ so tài với tỉ số 6-3, 6-4. Cùng giành quyền đi tiếp còn có tay vợt tên tuổi như Simona Halep hay Angelique Kerber.

 

Gây thất vọng nhất là tay vợt xinh đẹp người Canada Eugenie Bouchard khi nhận thất bại 4-6, 3-6 trước đối thủ vô danh đến từ Slovakia Magdalena Rybarikova và sớm chịu dừng bước ngay trận ra quân.

 

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Garbine Muguruza bất ngờ xin bỏ cuộc giữa trận đấu vì bị ốm. Là ĐKVĐ Wimbledon, Muguruza bước vào trận gặp Barbora Strycova trong trạng thái thể lực không đảm bảo do chấn thương ở chân. Hạt giống số 1 để thua 1-6 trước đối thủ không được xếp hạng hạt giống đến từ CH Czech và khi bị dẫn 0-2 ở set 2, cô phải gọi hội ý y tế trước khi xin bỏ cuộc do sức khỏe yếu.

 

* Theo BXH ATP công bố vừa công bố, hai tay vợt Việt Nam có mặt trên bảng xếp hạng Liên đoàn quần vợt thế giới đều bị tụt hạng khá sâu. Cụ thể, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam bị trừ 17 điểm tụt 50 bậc và văng khỏi top 500 thế giới, trong khi Hoàng Thiên bị rơi tới 187 bậc do chỉ còn 2 điểm trên bảng xếp hạng.

 

Hoàng Nam văng khỏi top 500 thế giới.

 

D cùng thời điểm này năm ngoái Lý Hoàng Nam vô địch F5 Futures giành trọn 18 điểm thưởng, năm nay không có giải đấu tương tự nên số điểm đó bị trừ hết, nên việc Hoàng Nam tụt hạng là điều dễ hiểu. Tương tự Hoàng Thiên cũng bị trừ 1 điểm với thứ hạng ngoài top 1.000 ATP, tụt hơn trăm bậc cũng không có gì quá ngạc nhiên.

 

Chỉ có Trịnh Linh Giang nhận tin vui, tay vợt người Hà Nội tăng 13 bậc lên hạng 1.317 thế giới. Ngày 23/10 tới, tại Việt Nam có giải Vietnam Open challenger, đây sẽ là cơ hội để các ngôi sao quần vợt Việt Nam kiếm điểm, cải thiện vị trí trên BXH ATP.

 

Ở top 30 bảng xếp hạng đơn nam và nữ không có nhiều thay đổi. Federer không tham dự Trung Quốc mở rộng, do đó Nadal sẽ có cơ hội gia tăng khoảng cách lên thêm 500 điểm với đối thủ Thụy Sĩ nếu vô địch giải đấu này.

 

Top 10 đơn nam không thay đổi, những biến động bắt đầu đến ở vị trí 11, David Goffin soán ngôi của Raonic. Phía sau Sam Querrey cũng chiếm chỗ của Anderson, Nick Kyrgios tăng 1 bậc lên vị trí 19, đẩy Berdych xuống 20.

 

Ở bảng xếp hạng đơn nữ, Jelena Ostapenko tiếp tục bứt phá lên vị trí số 8 thế giới, ngược lại Svetlana Kuznetsova và Dominika Cibulkova mỗi người tụt 1 bậc. Đáng chú ý, tay vợt 21 tuổi người Úc Ashleigh Barty lần đầu tiên vào top 30 thế giới sau khi tăng 14 bậc.

 

Garcia đăng quang giải Vũ Hán mở rộng 2017

 

Caroline Garcia có danh hiệu WTA Premier đầu tiên trong sự nghiệp sau chiến thắng trước đối thủ Ashleigh Barty trong trận chung kết Giải quần vợt Vũ Hán mở rộng 2017.

 

 

Caroline Garcia lần đầu tiên đăng quang ở Vũ Hán.

 

Sự kịch tính đến ngay từ những phút đầu tiên của trận chung kết. Ashleigh Barty là người giành break-point, nhưng Garcia nhanh chóng đáp lại ở game thứ 2. Thế trận giằng co liên tục diễn ra trong cả set 1 và 2, và phải phân định trong loạt tie-break, nhưng một lần nữa cả 2 tay vợt đều chia nhau giành chiến thắng mỗi set. Bước sang set 3 quyết định, thế trận nghiêng về tay vợt người Pháp Caroline Garcia. Cô liên tục giành break để thắng nhanh chóng với tỉ số 6-2. Chiến thắng kịch tính này giúp Garcia chính thức vô địch Vũ Hán mở rộng, đồng thời cũng là danh hiệu WTA Premier đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt người Pháp.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek