Thứ Năm, 10/10/2024 03:22 SA
Lượt đi vòng sơ loại thứ 3 Europa League: Everton và Milan giành lợi thế
Thứ Sáu, 28/07/2017 12:06 CH

Niềm vui của các cầu thủ Everton sau khi ghi bàn vào lưới Ruzomberok - Ảnh: Reuters

* Inter Milan đánh bại Bayern Munich trên đất Singapore

 

Rạng sáng 28/7, Everton vất vả đánh bại Ruzomberok (Slovakia) với tỉ số 1-0 trên sân nhà Goodison Park ở trận lượt đi vòng sơ loại thứ 3 Europa League.

 

Trận này, Rooney, tiền đạo vừa trở lại khoác áo Everon trong mùa hè chuyền nhượng này, được HLV Ronald Koeman xếp đá cặp với Calvert-Lewin trên hàng công. Dù thi đấu rất nỗ lực, nhưng duyên ghi bàn vẫn chưa đến với đội trưởng tuyển Anh khi bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội ngon ăn, trong đó có tình huống sút trượt bóng từ cự ly 5m sau đường chuyền của Calvert-Lewin (phút 28).

 

Phải đến phút 65, sau nhiều pha dồn ép liên tục, Everton mới có bàn thắng nhờ công hậu vệ Leighton Baines. Từ quả phạt góc bên cánh phải, hậu vệ Ruzomberok đánh đầu phá bóng vào ngay vị trí Baines đứng trống trải trước vòng cấm. Không bỏ lỡ cơ hội, Baines thực hiện pha bắt vô-lê đẹp mắt bằng chân trái đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Matus Macik, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

 

Với chiến thắng này, Everton có chút lợi thế trước khi bước vào trận lượt về trên sân Ruzomberok vào ngày 4/8.

 

AC Milan (trái) có chiến thắng chật vật trước CS Universitatea Craiova - Ảnh: Getty Images

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, trước một CS Universitatea Craiova (Romania) bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, nhưng AC Milan cũng nhọc nhằn vượt qua đối thủ với tỉ số 1-0. Bàn thắng của đại diện nước Ý ghi được sau một tình huống đá phạt bên cánh phải ở phút 44. Ngoài bàn thắng này, AC Milan còn có ít nhất 3 cơ hội nữa, nhưng trong ngày thi đấu thiếu may mắn, các chân sút Yannick Kessie, Fabio Borini và Patrick Cutrone đều không đánh bại được thủ môn Calancea.

 

Với chiến thắng này và cùng với việc trận lượt về (ngày 4/8) được chơi trên sân nhà, AC Milan nắm trong tay lợi thế lớn để giành vé đi tiếp.

 

Kết quả các trận đấu còn lại, Marseille (Pháp) thắng Ostend (Bỉ) với 4-2, trong đó có cú hat-trick của tiền đạo Valere Germain (ở phút thứ 2, 57 và 82). Trái ngược với Marseille, PSV Eindhoven (Hà Lan) gây thất vọng khi để thua 0-1 trên sân nhà trước Osijek (Croatia).

 

* Tại Giải giao hữu International Champions Cup 2017 tổ chức tại Singapore, sau trận thua thảm bại 0-4 trước AC Milan, Bayern Munich tiếp tục thất thủ trước một đội bóng thành Milan khác là Inter với cách biệt 0-2.

 

Bayern đã không có được thành tích tốt trong chuyến du đấu hè 2017 - Nguồn: Reuters

 

Eder sắm vai người hùng của Inter với cú đúp bằng đầu ở các phút thứ 8 và 30 giúp đội bóng sọc đen-xanh thành Milan có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại giải đấu giao hữu International Champions Cup 2017. Trước đó, họ thắng Lyon (Pháp) với tỉ số 1-0 trên đất Trung Quốc.

 

Còn với Bayern, đây là thất bại thứ 3 của thầy trò HLV Carlo Ancelotti trong chuyến du đấu châu Á mùa hè này, trong đó có AC Milan. Trận đấu duy nhất mà “Hùm xám xứ Bavaria” hưởng trọn niềm vui đó là đánh bại ĐKVĐ Premier League Chelsea với tỉ số 3-2.

 

Theo lịch thi đấu, Bayern sẽ 2 trận đấu tại giải Audi Cup trên sân nhà Allianz Arena vào ngày 2/8 tới, trong đó có trận đấu với đối thủ mạnh của Anh là Liverpool. Bốn ngày sau, Bayern chính thức bước vào mùa giải mới bằng trận tranh Siêu cúp Đức với Borussia Dortmund, đội bóng đánh bại họ ở bán kết Cup Quốc gia mùa trước.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek