Thứ Năm, 10/10/2024 05:21 SA
19 giờ tối 25/7, khai mạc Giải bóng đá Nhi đồng tỉnh Phú Yên lần thứ XV - năm 2017:
Tạo sân chơi, cơ hội để tuyển chọn cầu thủ trẻ
Thứ Ba, 25/07/2017 12:50 CH

Giải bóng đá Nhi đồng tỉnh Phú Yên là sân chơi thể thao truyền thống của tỉnh - Ảnh: NHẬT HUY

Giải bóng đá Nhi đồng tỉnh Phú Yên lần thứ XV- năm 2017 sẽ khai mạc tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa) vào tối nay (25/7). Đây được xem là một trong những sân chơi thể thao truyền thống của tỉnh nhằm giúp những người làm bóng đá trẻ Phú Yên tuyển chọn những người có năng lực phục vụ cho đề án Phát triển bóng đá trẻ đang được triển khai.

 

Sôi động trước giờ thi đấu

 

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng 24/7, cầu thủ, HLV, trưởng đoàn của 9 đội bóng đã tập trung về Nhà thi đấu Lê Trung Kiên để tiến hành làm thủ tục thi đấu. Hình ảnh các cầu thủ nhí trong khuôn viên nhà thi đấu tạo ra bầu không khí sôi động trong những ngày hè. Công tác tổ chức triển khai khá chu đáo.

 

Theo đó, các cầu thủ nhí phải trải qua các khâu kiểm tra thủ tục về tuổi tác, giấy tờ hợp lý để được thi đấu. Sau lễ bốc thăm, 9 đội bóng được chia làm 2 bảng đấu. Những lá thăm may rủi đã đưa đương kim vô địch Sông Hinh cùng bảng A với các đội huyện Đông Hòa, Tuy An, Phú Hòa và TP Tuy Hòa. Đây được xem là bảng đấu “tử thần”.

 

Đương kim vô địch Sông Hinh tuy không có sự chuẩn bị sớm, nhưng với truyền thống là một trong những đội mạnh nhất giải trong 5 năm trở lại đây, thầy trò HLV Nguyễn Tiến Long được đánh giá là một trong những ứng cử viên đoạt vé vào bán kết. “Tuy kinh phí còn khó khăn, thời gian chuẩn bị cho giải của đội bóng là không nhiều nhưng chúng tôi tin rằng với tinh thần thi đấu như từng thể hiện, huyện Sông Hinh sẽ mang đến bầu không khí sôi động cho giải đấu”, HLV Nguyễn Tiến Long cho biết.

 

Theo quan sát, TP Tuy Hòa năm nay được nhận diện là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Dàn cầu thủ của HLV Đoàn Thế Vũ có thể hình nhỉnh hơn so với các đội bóng khác, cộng với sự tập luyện và chuẩn bị cho giải đấu khá chu đáo, nên nhiều người đánh giá TP Tuy Hòa sẽ là một trong những ứng cử viên hàng đầu tại bảng A và giải đấu.

 

Trong khi đó, Tuy An và Đông Hòa cũng có xuất phát điểm khá mạnh về bóng đá U10 trong những năm gần đây. 2 đội bóng này tỏ rõ quyết tâm tạo ra cuộc lật đổ bất ngờ tại bảng A. Huyện Phú Hòa được nhận diện là đội bóng yếu nhất bảng đấu này, nhưng khi bóng chưa lăn, mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Đó cũng là một trong những nét đẹp của môn thể thao vua và tại Giải bóng đá Nhi đồng tỉnh Phú Yên hàng năm.

 

Cơ hội tuyển chọn

 

Như Báo Phú Yên từng thông tin, UBND tỉnh đã phê duyệt đề án Phát triển bóng đá trẻ tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên. Thay vì tập trung ngắn hạn để giải quyết thành tích tại các giải cụ thể, đề án giúp những người làm bóng đá trẻ Phú Yên có kế hoạch và xây dựng chiến lược giúp bóng đá Phú Yên nhanh chóng trở lại với các giải chuyên nghiệp trong tương lai.

 

Giải bóng đá Nhi đồng tỉnh Phú Yên được xem là một trong những cơ hội cho các tuyển trạch viên lựa chọn những “viên ngọc thô” để rèn giũa trước khi tập trung đội tuyển U11 mùa bóng tới. “Những giải đấu như thế này rất ý nghĩa, chắc chắn các HLV bóng đá sẽ theo dõi và có sự lựa chọn mang tính chiến lược, giúp cho đề án Phát triển bóng đá trẻ phát triển hơn trong thời gian tới”, ông Đặng Thiên Văn, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên cho biết.

 

Nếu như các năm trước, mỗi khi kết thúc Giải bóng đá Nhi đồng tỉnh Phú Yên, người hâm mộ bóng đá chứng kiến hàng loạt cầu thủ tài năng được chuyên gia của các trung tâm bóng đá lớn trong cả nước như Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG, Quỹ Đầu tư phát triển bóng đá Việt Nam (PVF) tuyển chọn để đào tạo, thì nay câu chuyện chắc chắn sẽ khác khi bóng đá Phú Yên không muốn chứng kiến một cuộc “chảy máu chất xám” nào nữa.

 

Ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, cho biết: “Giải bóng đá Nhi đồng tỉnh Phú Yên là một trong hai sân chơi thể thao (cùng với Giải Việt dã Báo Phú Yên) có truyền thống lâu đời và nhận được sự quan tâm của người hâm mộ thể thao trong toàn tỉnh. Ngoài việc tạo ra sân chơi, chúng tôi cố gắng tạo cho các cầu thủ nhí tinh thần thoải mái, qua đó phát huy hết phẩm chất của các em, không bỏ sót tài năng, phục vụ cho đề án Phát triển bóng đá trẻ Phú Yên trong thời gian tới”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek