Thứ Năm, 10/10/2024 05:16 SA
Lượt đi vòng sơ loại thứ 3 Champions League 2017-2018:
Ajax và Celtic bị cầm hòa
Thứ Năm, 27/07/2017 11:16 SA

Niềm vui của De Beek (giữa) sau khi gỡ hòa 1-1 cho Ajax - Ảnh: Reuters

* Giao hữu quốc tế: Barcelona thắng trận thứ 2 trên đất Mỹ

 

Rạng sáng 27/7, hai nhà cựu vô địch Champions League, Ajax (Hà Lan) và Celtic (Scotland) đều bị cầm hòa ở trận lượt đi vòng sơ loại thứ 3 Champions League mùa giải 2017-2018.

 

Trên sân Allianz Riviera (Pháp), Ajax gặp khá nhiều khó khăn trước tân binh Nice, hiện tượng tại Giải vô địch Pháp mùa trước. Dù cầm bóng nhiều hơn và tạo ra những đơt tấn công nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà, nhưng các học trò HLV Marcel Keizer lại bế tắc trong việc đưa bóng vào lưới thủ môn Cardinale. Thậm chí, Ajax còn phải vào lưới nhặt bóng trước khi các hậu vệ thi đấu lỏng lẻo, để mất bóng trước khu vực 16m50. Tiền vệ Jean Michael Seri cướp được bóng, rồi xâm nhập vào vòng cấm thực hiện đường căng ngang “dọn cỗ” cho Mario Balotelli đệm bóng vào lưới trống, đưa Nice bất ngờ vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 32.

 

Bị thủng lưới, Ajax gia tăng sức ép và những nỗ lực của thầy trò HLV Keizer được đền đáp ở đầu hiệp 2. Phút 49, từ quả tạt bên cánh phải của Nick Viergever, thủ thành Cardinale băng ra nhưng thực hiện pha đấm bóng không thành công. Không bỏ lỡ cơ hội, Donny van de Beek ập vào tung cú dứt điểm vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1 cho Ajax. Và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

 

Dù hòa nhưng Ajax vẫn có được chút lợi thế bởi ở trận lượt về (ngày 3/8) thầy trò HLV Keizer được chơi trên sân nhà Amsterdam Arena. 

 

Trong khi đó, cũng bị Rosenborg (Na Uy) thủ hòa 0-0 trên sân nhà, nhưng cửa đi tiếp của nhà vô địch Scotland Celtic hẹp hơn khá nhiều.

 

Ở trận này, Celtic áp đảo hoàn toàn và tung ra gần 20 cú dứt điểm về phía khung thành Rosenborg. Nhưng trong ngày thiếu may mắn, các học trò HLV Brendan Rodgers liên tiếp dứt điểm hỏng ăn ở tình huống thuận lợi khiến Celtic không có được bàn thắng. Trận hòa này buộc Celtic phải giành chiến thắng hoặc trận hòa có tỉ số trong trận lượt về (3/8) mới có vé đi tiếp.

 

* Ở trận đấu thuộc giải giao hữu International Champions Cup 2017 tổ chức tại Mỹ Neymar sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Barcelona đánh bại M.U với tỉ số tối thiểu 1-0.

 

Neymar mang chiến thắng về cho Barcelona - Nguồn: AFP/Getty Images

 

Bàn thắng của Neymar được thực hiện ở phút 31 sau sai lầm của hậu vệ Valencia bên phía “Quỷ đỏ”. Đây cũng là chiến thắng thứ 2 của “gã khổng lồ” xứ Catalan trong chuyến du đấu giao hữu trên đất Mỹ, sau khi đánh bại Juventus 2-1 ở trận đấu ra quân.

 

Trong khi đó, trận thua Barca là thất bại đầu tiên của M.U tại giải International Champions Cup tại Mỹ năm nay, sau chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trước LA Galaxy, Real Salt Lake, Man City và Real Madrid.

 

Nhờ hai trận thắng Juventus 2-1 và M.U 1-0, Barca tạm vươn lên dẫn đầu bảng với 6 điểm. M.U xếp thứ hai với 5, do trận thắng Real trên loạt sút luân lưu chỉ được tính 2 điểm.

 

Theo lịch, Barca còn 1 trận đấu nữa ở giải giao hữu tại Mỹ với “kình địch” Real Madrid vào ngày 30/7. Trong khi đó, trận gặp Barca là trận đấu cuối cùng của “Quỷ đỏ” trong chuyến du đấu tại Mỹ và thầy trò HLV Mourinho sẽ tiếp tục di chuyển tới Na Uy để thi đấu giao hữu với CLB Valerenga vào ngày 30/7.

 

Ở trận giao hữu khác, sau 2 lần vượt lên dẫn trước Paris Saint-Germain (PSG), nhưng Juventus phải nhờ đến cú sút penalty của tiền vệ Marchisio để thắng chung cuộc 3-2 ở trận đấu diễn ra trên sân Hard Rock (Mỹ).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek