Thứ Sáu, 11/10/2024 05:37 SA
Wimbledon 2017: Stan Wawrinka “gục ngã” ngay trận ra quân
Thứ Ba, 04/07/2017 11:17 SA

Wawrinka sớm chia tay Wimbledon 2017 - Nguồn: Getty Images

Tối 3/7, Wimbledon 2017 chứng kiến hàng loạt cú sốc khi nhiều tay vợt hàng đầu phải dừng bước sớm trong ngày khai mạc. Stan Wawrinka là cái tên đáng chú ý nhất bị loại ngay vòng 1 giải Grand Slam danh giá thứ 3 trong năm.

 

Dù được xếp hạt giống số 5 tại Wimbledon 2017 và chỉ gặp đối thủ hạng 49 thế giới Daniil Medvedev (Nga) nhưng tay vợt Thụy Sĩ lại thi đấu dưới sức và gác vợt trước đối thủ sau 4 set so tài với tỉ số 4-6, 6-3, 4-6, 1-6.

 

Phát biểu sau trận đấu, Wawrinka thừa nhận đã chơi không tốt vì chưa hồi phục chấn thương đầu gối: “Tôi đã có vấn đề ở đầu gối kể từ giải Queen. Dù đó không phải là một chấn thương nghiêm trọng nhưng nó đã ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ của tôi. Ngoài ra, mặt sân cỏ cũng không phù hợp với tôi. Tôi sẽ tìm ra giải pháp và sẽ quay lại vào năm sau”. Với thất bại này, Wawrinka chưa thể hoàn tất 4 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp. Trước đó, tay vợt Thụy Sĩ từng vô địch Úc mở rộng (2014), Pháp mở rộng (2015) và Mỹ mở rộng (2016).

 

Nối gót “Stan the Man”, niềm hy vọng số 1 nước Úc Nick Kyrgios tiếp tục bị vết thương hành hạ và phải nói lời tạm biệt Wimbledon ngay vòng 1. Kyrgios chạm trán Pierre-Hugues Herbert và sau khi để thua 2 set đầu 3-6, 4-6, anh quyết định bỏ cuộc do không thể hiếp tục thi đấu được nữa. Trước đó, Kyrgios cũng xin rút lui khỏi vòng 1 tại Queen's Club, giải đấu khởi động cho Wimbledon, vì chấn thương. Hai hạt giống khác là Ivo Karlovic (hạt giống số 21) và Fernando Verdasco (31) cũng phải dừng bước sau khi lần lượt để thua Aljaz Bedene và Kevin Anderson.

 

Nadal có chiến thắng đầu tiên tại Wimbledon năm nay - Ảnh: Reuters

 

Trong khi đó, hai trong số bốn tay vợt trong nhóm “nhóm Big Four” cạnh tranh ngôi vương năm nay là hạt giống số 1 Andy Murray và số 4 Rafael Nadal đều có khởi đầu hoàn hảo.​ Trong khi tay vợt số 1 thế giới Murray dễ dàng vượt qua đối thủ người Nga Alexander Bublik với tỉ số cách biệt 6-1, 6-4, 6-2, thì "Vua sân đất nện" Nadal có chiến thắng chóng vánh 6-3, 6-1, 6-2 trước tay vợt Úc John Millman.​

 

Hạt giống số 9 người Nhật Bản Kei Nishikori không gặp nhiều khó khăn để hạ gục Marco Cecchinato (Ý) với tỉ số 6-2, 6-2, 6-0. Ghi tên vào vòng 2, Nishikori sẽ chạm trán với tay vợt thắng trong cặp Benneteau gặp Stakhovsky.

 

Có chiến thắng để đi tiếp còn có các tay vợt  mạnh khác như Marin Cilic (Croatia, 7), Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 12) hay Gilles Muller (Luxembourg, 16)...

 

Bouchard chưa có được phong độ tốt nhất sau chấn thương.

 

Ở nội dung đơn nữ, “bóng hồng Canada” Eugenie Bouchard được đặt nhiều kỳ vọng tại Wimbledon 2017, tuy nhiên cô sớm phải chia tay giải đấu từ vòng 1. Bouchard có khởi đầu rất tốt khi đánh bại hạt giống số 25 Carla Suarez Navarro 6-1 ở set 1. Thế nhưng, đó là tất cả những gì tay vợt xinh đẹp Canada làm được, trước khi dễ dàng để Navarro thắng lại 2 set với tỉ số cách biệt 6-1, 6-1 sau 89 phút so tài. Phát biểu sau trận đấu, Bouchard không giấu được sự thất vọng: "Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Chấn thương mắt cá chân đã ảnh hưởng nhiều phong độ và thật tồi tệ khi không vượt qua được vòng 1 Wimbledon. Tôi sẽ mất nhiều thời gian để tìm lại chính mình".

 

Trong khi đó, nhà tân vô địch Roland Garros Jelena Ostapenko (hạt giống số 13, Latvia) nối dài mạch bất bại tại các giải Grand Slam khi vượt qua tay vợt Aliaksandra Sasnovich (Belarus) sau 3 set với tỉ số 6-0, 1-6, 6-3. Ostapenko là một trong những gương mặt được chú ý nhất trong ngày thi đấu đầu tiên của Wimbledon 2017 sau khi gây bất ngờ bằng chức vô địch Pháp mở rộng năm nay.

 

Ostapenko có chiến thắng thứ tám liên tiếp tại các Grand Slam - Ảnh: Reuters

 

Trước đó, hạt giống số 2 Simona Halep cũng khởi đầu suôn sẻ khi đánh bại tay vợt dự tranh từ vòng loại Marina Erakovic (Croatia) với tỉ số 6-4, 6-1. Đối thủ tiếp theo của người đẹp Romania ở vòng 2 là tay vợt Beatriz Haddad Maia của Brazil.

 

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, hạt giống số 4 Elina Svitolina vượt qua Ashleigh Barty với tỉ số 7-5, 7-6 và sẽ chạm trán Francesca Schiavone ở vòng 2. Hạt giống số 6 Johanna Konta dễ dàng đánh bại tay vợt Đài Bắc Trung Quốc Su-Wei Hsieh sau 2 set cùng tỉ số 6-2. Cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka và Petra Kvitova đều có chiến thắng lần lượt trước Catherine Bellis và Johanna Larsson để ghi tên vào vòng tiếp theo.

 

Hạt giống số 10 Venus Williams vượt qua nhiều áp lực tinh thần để giành chiến thắng trước Elise Mertens 7-6, 6-4 trận ra quân. Cô chị nhà Williams đang bị cáo buộc liên quan đến cái chết của một người đàn ông sau một tình huống va chạm giao thông. Venus đối diện nguy cơ phải hầu tòa bởi đơn kiện lái xe vượt đèn đỏ khiến nạn nhân có tên Jerome Barson gãy xương sống dẫn đến tử vong.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek