Thứ Sáu, 11/10/2024 05:30 SA
Niềm hy vọng của U11 Phú Yên
Thứ Ba, 04/07/2017 10:00 SA

Lê Nhật Huy được xem là đầu tàu của đội U11 Phú Yên hiện nay - Ảnh: NHẬT HUY

Đội tuyển U11 Phú Yên do HLV Nguyễn Hoàng Đông dẫn dắt đã vượt qua vòng loại để góp mặt tại vòng chung kết vào tháng 8 sắp tới. Nổi bật nhất trong số các cầu thủ nhí Phú Yên là cầu thủ Lê Nhật Huy. Tinh thần thi đấu tốt cộng với nền tảng kỹ thuật ổn định, cầu thủ người Tuy An xứng đáng là đầu tàu cho dàn cầu thủ U11 Phú Yên.

 

Cách đây 1 năm, Lê Nhật Huy là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất của đội U10 huyện Tuy An. Sự xuất sắc của Huy giúp đội huyện Tuy An có mặt tại vòng bán kết Giải bóng đá nhi đồng tỉnh Phú Yên năm 2016. Tuy không thể vô địch giải đấu năm đó, nhưng Lê Nhật Huy xứng đáng lọt vào tốp những cầu thủ gây ấn tượng nhất giải. Không lâu sau đó, Huy được PVF “chấm” để tập trung tập luyện tại TP Hồ Chí Minh. Đây là niềm tự hào của gia đình anh Lê Tấn Đạt và chị Nguyễn Thị Út (xã An Ninh Tây, huyện Tuy An). Nhưng vì không muốn con đi xa, nên gia đình anh Đạt quyết định để Lê Nhật Huy tập trung cùng đội tuyển U11 Phú Yên.

 

Tuy mới tập luyện tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa) một thời gian ngắn, nhưng với sự “mát tay” của HLV Nguyễn Hoàng Đông, Lê Nhật Huy tiến bộ rõ rệt. Quan sát buổi tập của U11 Phú Yên có thể nhận ra Huy là người đóng vai trò quan trọng của đội tuyển U11 Phú Yên. Chơi thấp ở tuyến dưới, nhưng Huy luôn có những bàn thắng quan trọng nhờ khả năng dứt điểm ổn định. 3 bàn thắng tại vòng loại ở Gia Lai mới đây là minh chứng rõ nét. Cùng với đó, cầu thủ người Tuy An còn tạo nhiều đường chuyền thông minh, giúp đồng đội tuyến trên ghi bàn. Ngoài ra, Lê Nhật Huy cũng được xem là người thủ lĩnh tuyệt vời. Theo HLV Nguyễn Hoàng Đông, Lê Nhật Huy hầu như không bị tâm lý làm ảnh hưởng đến chuyên môn, sự “lỳ lợm” của cầu thủ này chính là điểm tựa cho các đồng đội. Dường như Lê Nhật Huy có tố chất thủ lĩnh thiên bẩm, và nếu được trau dồi một cách bài bản, bóng đá Phú Yên sẽ sở hữu một nhân tài trong thời gian tới.

 

“Cháu làm quen với trái bóng lúc 8 tuổi, từ đó đam mê môn thể thao này đến nay. Cháu thích cảm giác mỗi khi ghi bàn, nhưng lại thích chơi ở vị trí hậu vệ hoặc tiền vệ. Ở tuyến dưới, cháu dễ dàng quan sát trận đấu và có những quyết định phù hợp. Hơn nữa, từ tuyến hai băng lên, cháu sẽ khiến đối phương bị bất ngờ. Hiện tại, cháu cùng các đồng đội cố gắng tập luyện, đặt quyết tâm có thành tích cao tại vòng chung kết sắp tới”, Lê Nhật Huy tâm sự.

 

Khách quan mà nói, đội tuyển U11 Phú Yên hiện không có nhiều cầu thủ có tài năng vượt trội. Sự đồng đều và tinh thần thi đấu là điểm mạnh của U11 Phú Yên. Tuy nhiên, với sự chỉ huy của Lê Nhật Huy ở tuyến dưới, ban huấn luyện của U11 Phú Yên có cơ sở để đặt niềm tin khi đội bóng thi đấu tại Đà Nẵng sắp tới. Với bóng đá lứa U11, nếu có cách phát huy được tinh thần thi đấu của các cầu thủ, đội bóng ấy đã có một nửa sức mạnh.

 

Bóng đá Phú Yên đang bước vào cuộc thay đổi mạnh mẽ. Các hệ thống bóng đá trẻ sẽ được hình thành trong thời gian tới đây. Đó là cơ hội để Lê Nhật Huy và những tài năng trẻ của bóng đá Phú Yên có điều kiện tập luyện một cách bài bản và thi đấu thường xuyên trong màu áo đội bóng Phú Yên.

 

Trước mắt, Lê Nhật Huy sẽ thử sức với các đại diện mạnh nhất tại Vòng chung kết Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc Cúp Fami Kid 2017 sẽ diễn ra tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng từ ngày 10-18/8. Và nếu thể hiện ấn tượng, Lê Nhật Huy và các đồng đội chắc chắn là lực lượng nòng cốt của đội tuyển U13 Phú Yên năm 2018.

 

HLV Nguyễn Hoàng Đông cho biết: “Chúng tôi đang sở hữu lực lượng cầu thủ khá đồng đều và không nhiều cầu thủ quá nổi bật. Tuy nhiên, với Lê Nhật Huy, có thể khẳng định em sẽ là người chịu trách nhiệm chỉ huy tuyến dưới của U11 Phú Yên. Chúng tôi có cách để phát huy tài năng của Huy tại Đà Nẵng sắp tới. Đó cũng có thể xem là một trong những yếu tố mang đến thành công của đội tuyển U11 Phú Yên”.

 

So với mọi năm, Vòng chung kết Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc Cúp Fami Kid 2017 diễn ra tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng sẽ tăng giá trị giải thưởng từ 25-30%. Ngoài ra, ban tổ chức sẽ trao các giải vô địch, hạng nhì và hạng ba cùng các giải phụ khác như giải phong cách, cầu thủ hay nhất, thủ môn hay nhất và vua phá lưới. Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết sẽ phối hợp cùng ban tổ chức Giải bóng đá nhi đồng toàn quốc để sàng lọc hồ sơ và dùng biện pháp nghiệp vụ như đo tuổi xương để ngăn chặn nguy cơ gian lận. Ngoài ra, tất cả đội bóng có vấn đề về gian lận tuổi sẽ bị phạt nặng.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek